Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Tình yêu chân thật



Kết quả hình ảnh cho suy niệm Tin Mừng Ga 14, 21-26

Còn nhớ cách đây 10 năm, cô Dương Lệ Quyên là một fan cuồng tài tử Lưu Đức Hoa đến nỗi cha cô phải bán nhà, vay tiền nặng lãi, cuối cùng bán cả thận, để đưa cô đến gặp thần tượng. Cô đã đạt được ý nguyện và chụp ảnh chung với thần tượng của mình. nhưng cô còn muốn gặp và nói chuyện riêng với chàng. Thế là ông bố đã nhảy sông tự tử để gây áp lực họ Lưu phải chiều ý con gái mình. Lý tưởng hoá một hình tượng nào đó là điều bình thường nếu không nói là cần thiết để phát triển. Nhưng “thần tượng hoá” thái quá đến độ bệnh hoạn lại đưa đến nhiều tai hoạ khôn lường. Còn đối với Đức Ki-tô thì Ngài sẽ không để những ai say mê, tuân giữ lời Ngài và ra sức để trở nên giống Ngài, phải thất vọng vì thần tượng bị sụp đổ. Bởi vì chẳng những Ngài mà cả Thiên Chúa Cha của Ngài sẽ yêu mến họ, hiện diện trong họ và làm cho họ được hạnh phúc.
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ hai 30/4/2018 - Tuần 5 PS
Lời Chúa : Ga 14, 21-26

“Ai có và giữ các điều răn của Thầy, người ấy mới là kẻ yêu mến Thầy. Mà ai yêu mến Thầy, thì sẽ được Cha của Thầy yêu mến. Thầy sẽ yêu mến người ấy, và sẽ tỏ minìh ra cho người ấy.”
Ông Giuđa, không phải Giuđa Ítcariốt, nói với Đức Giêsu : “ Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian ?” Đức Giêsu đáp :
“ Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha của Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy.
Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy.Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy . Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sau đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em.”

Suy niệm :
Điều kiện để trở thành người môn đệ thật sự là “Yêu mến Thầy” có nghĩa là giữ các điều răn của Thầy. Nói cách khác người môn đệ phải ra sức tìm hiểu, học hỏi, lắng nghe để nhận ra Thánh Ý của Chúa. Khi đã nắm bắt được Ý Muốn của Chúa rồi, thì điều quan trọng mà người môn đệ cần làm là “giữ”, nghĩa là thực hiện, thi hành, luyện tập và uốn nắn đời sống của mình theo ý muốn của Chúa.

Phần tôi, là một người môn đệ, tôi đã biết được ý muốn của Chúa dành cho cuộc đời tôi là gì chưa? Những điều răn mà Ngài muốn tôi tuân giữ lúc này? Tôi đã cố gắng sống điều này ra sao?

Lạy Chúa, niềm hạnh phúc lớn nhất của chúng con là sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời chúng con. Có Chúa cùng đồng hành chúng con sẽ an vui và quên hết ưu phiền. Đó chính là hồng ân cao quý mà Chúa đã dành cho chúng con. Ôi! Còn gì hạnh phúc và êm đềm hơn khi có Chúa cùng đi với chúng con qua những thăng trầm của cuộc đời. Ôi! Còn gì vui sướng khi có Chúa là thành luỹ che chở cuộc đời chúng con. Chúng con xin hết lòng tạ ơn và ngợi khen tình yêu mà Chúa đã dành cho chúng con. Xin cho chúng con đừng bao giờ đánh mất Chúa là cùng đích cuộc đời chỉ vì những vinh hoa phú quý trần gian. Xin giúp chúng con biết sống kết hợp với Chúa như cành liền cây để sự sống và ân sủng của Chúa mãi tuôn trào trong cuộc sống chúng con.
Lạy Chúa Giêsu mến yêu, giờ đây Chúa đang ngự trong tâm hồn chúng con. Chúng con xin phó dâng cuộc đời cho Chúa. Xin ban ơn soi sáng để chúng con nhận ra ý Chúa trong từng phút giây cuộc đời. Xin ban thêm nghị lực đế chúng con sống theo ý Chúa. Xin giúp chúng con vượt thắng cám dỗ tội lỗi để luôn sống thanh sạch, xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự trị. Amen.

Không có nhận xét nào: