Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Đừng tìm lương thực chóng qua

Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng thứ ba tuần 3 phục sinh năm B

'Bác biết gì mà xía vào'

"Vào nhà, hai đứa hí hửng, bạn mình giới thiệu với mẹ về người yêu, trông bác buồn lắm. Bạn nam kia không thèm chào bác mà ngồi trên giường nghịch điện thoại. Một lúc sau, bác hỏi bạn nam:
- Thế cháu quê ở đâu?
- Lạng Sơn!
- Bác bảo này, bác nghĩ nên đợi em nó học xong đã rồi hãy nghĩ đến chuyện yêu đương, khi đó bác không cấm.
Người phụ nữ chưa kịp dứt lời, bạn nam nhảy bổ lên, ném cái điện thoại vào mâm cơm vừa dọn.
- Bác biết cái gì mà nói, nhìn bác có ai bảo mẹ H. đâu, có quyền gì mà xía vào?

Câu chuyện trở nên căng thẳng hơn khi cô gái lớn tiếng phản ứng: Mẹ nói linh tinh cái gì đấy? Sao mẹ làm thế? Mẹ biết đây là người yêu con không, nói không chịu hiểu à?”.
Sau đó, cô gái bỏ mặc mẹ khóc, chạy theo người yêu van xin, giải thích. Cô còn bỏ đi, để mình mẹ về quê.

Tác giả của bài viết chia sẻ người mẹ mang theo hành trang và chiếc nón cũ cùng 3 triệu đồng lên thăm con gái. Khi về, bà chỉ bớt lại 300 nghìn đồng để chi tiêu đến hết tháng.

Câu chuyện lập tức nhận được nhiều ý kiến bình luận của cư dân mạng. Nhiều người chỉ trích cách hành xử của đôi trẻ, đồng thời cho biết những câu chuyện buồn tương tự không phải ít trong thực tế...
Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ ba 17/4/2018 - Tuần 3 PS
Lời Chúa : Ga 6, 30 – 35

30 Họ lại hỏi: "Vậy chính ông, ông làm được dấu lạ nào cho chúng tôi thấy để tin ông ? Ông sẽ làm gì đây ? 31Tổ tiên chúng tôi đã ăn man-na trong sa mạc, như có lời chép: Người đã cho họ ăn bánh bởi trời."
32 Đức Giê-su đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông, không phải ông Mô-sê đã cho các ông ăn bánh bởi trời đâu, mà chính là Cha tôi cho các ông ăn bánh bởi trời, bánh đích thực, 33 vì bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian." 34 Họ liền nói: "Thưa Ngài, xin cho chúng tôi được ăn mãi thứ bánh ấy."35 Đức Giê-su bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ !

Trình thuật Tin mừng hôm nay cho chúng ta thấy qua những nhu cầu vật chất đời thường, Đức Giê-su mời gọi con người tin và đón nhận Ngài như thần lương nuôi sống linh hồn để đạt được sự sống đời đời, sự sống vĩnh cửu không bao giờ hư mất.Con người ta thường hiếu kỳ, thích dấu lạ Chẳng phải chỉ những người đương thời Đức Giê-su mà người thời nay cũng thế, mỗi khi nghe ở đâu có sự lạ là người ta ùn ùn kéo đến; lắm khi phải vượt đường xa vạn dặm, tốn tiền, tốn của, người ta cũng vẫn sẵn sàng để được chứng kiến dấu lạ, mà thường khi họ lại chẳng thấy gì hết. Đức Giê-su cho người Do-thái biết không phải ông Mô-sê cho họ bánh bởi trời mà chính Thiên Chúa ban cho họ; Bánh manna thực sự chỉ là một tiên báo về Đức Giê-su – bánh đích thực Thiên Chúa sẽ ban cho con người. Con người nhắm vào vật chất, nhưng Đức Giê-su muốn đưa người ta lên cao hơn, đó là đời sống đức tin. Thánh Phao-lô thường khẳng định: “Nhờ tin mà anh em được cứu độ” (x. Ep 2,8). Từ lương thực chóng hư, Đức Giê-su hứa ban lương thực không bao giờ hư nát là chính mình Người . Tuy nhiên với đầu óc u mê, cặp mắt thiển cận, người ta chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt mà không nhìn thấy cái lợi trăm vạn lần hơn, đó là được chính Thiên Chúa. Người ta chỉ quan tâm đến nhu cầu của thân xác hay chết mà ít quan tâm đến nhu cầu tinh thần, nhu cầu đem đến sự sống muôn đời cho con người.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, thiết tưởng nếu chúng con chỉ chăm lo đến cuộc sống tạm bợ, nay còn mai mất mà không quan tâm đến cuộc sống vĩnh cửu thì còn gì ngu dại bằng. Xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con, để trong mọi hoàn cảnh cuộc sống chúng con biết chạy đến với Ngài, cậy dựa vào Ngài. Xin cho chúng con biết quí trọng, yêu mến, và năng lãnh nhận Thánh Thể Chúa, để chúng con có thêm sức mạnh vượt qua những cam go thử thách trong hành trình tiến về quê hương đích thật là nước trời. Amen

Không có nhận xét nào: