Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Người đã cứu tôi

Hình ảnh có liên quan


Một đôi vợ chồng trẻ mới cưới thề sống chết có nhau và cả hai cảm thấy tràn ngập niềm cảm phục về tình yêu dâng hiến của người bạn dành cho mình.
Bỗng đâu một tên cướp cách nào đó đột nhập vào nhà, đồng thời hắn ra lệnh: "Cấm động đậy! Nếu không tao sẽ giết."
Anh chồng van nài: "Anh muốn lấy gì cũng được, nhưng xin anh tha mạng cho chúng tôi!"
Vậy là tên cướp sau khi vơ vét toàn bộ tài sản, hắn nhìn chằm chằm về phía hai vợ chồng trẻ đầy ẩn ý.
Nhận ra cái nhìn đầy tà ý của tên cướp, anh chồng hiểu ý bèn nói với tên cướp: "Anh muốn làm gì cũng được, nhưng xin đừng giết chúng tôi!" Đồng thời chồng nói với vợ: "Anh rất hiểu tình yêu của em dành cho anh, một tình yêu cao cả cho dù hy sinh mạng sống mình cho bạn đời luôn là cao đẹp. Anh sẽ không trách em nếu vì để bảo vệ người yêu mà phải thất tiết!" Cô vợ nghe xong chỉ còn biết rấm rức khóc trong sự uất hận.
       Tên cướp rốt cuộc lên tiếng: "Tôi không thích vợ anh chút nào, cũng không có ý gì với cô ta. Nhưng hình như tôi đã yêu anh!!!"

Cuộc sống của chúng ta có lẽ luôn có những thử thách, những thách đố và đó là cơ hội giúp chúng ta nhìn lại chính mình. Dường như ai trong chúng ta cũng hiểu về tình yêu, luôn muốn yêu và được yêu. Nhưng chúng ta khó nói được tình yêu là gì, khó định nghĩa cho đầy đủ về tình yêu, bởi lẽ nói đúng về tình yêu thì thực sự đòi hỏi chúng ta sống trong tình yêu. Cũng như đôi vợ chồng trẻ trên, khi chúng ta nói về tình yêu thì rất dễ, nhưng khi đòi buộc dấn thân triệt để cho tình yêu quả là điều không đơn giản. Vì vậy một trong những phương thế để chúng ta nhận ra dấu hiệu của tình yêu chính là hành động, mức độ dấn thân trong tình yêu. Khi nhìn một người mẹ chăm sóc con, khi nhìn cử chỉ của hai bạn trẻ chăm sóc nhau thế nào, chúng ta có thể nhận ra phần nào mức độ tình yêu biểu lộ trong đó! 
Chúa Giê su đã yêu thương ta, Ngài hướng dẫn chăm sóc từng người, nâng đỡ và bảo vệ ta qua mọi cơn gian nan nguy khốn. Nhưng liệu Bạn và tôi có nhận ra không ?
Xin mời bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây : 

Thứ hai 23/4/2018 - Tuần 4 PS
Lời Chúa :  Ga 10,1-10 

“Thật, tôi bảo thật các ông : Ai không đi qua cửa mà vào đàn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm cướp. Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử.. Người giữ cửa mở cho anh vào, và chiên nghe tiếng của anh ; anh gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. Khi đã cho chiên ra hết, anh ta đi trước và chiên đi theo sau, vì chúng nhận biết tiếng của anh. Chúng sẽ khộng theo người lạ, nhưng sẽ chạy trốn, vì chúng không nhận biết tiếng người lạ.” Đức Giêsu kể cho họ nghe dụ ngôn đó. Nhưng họ không hiểu những điều Người nói` với họ.
Vậy, Đức Giêsu lại nói :“ Thật, tôi bảo thật các ông : Tôi là cửa cho chiên ra vào.
Mọi kẻ đến trước tôi đều là trộm cướp ; nhưng chiên đã không nghe họ. Tôi là cửa.
Ai qua tôi mà vào thì sẽ được cứu.
Người ấy sẽ ra vào và gặp được đồng cỏ.
Kẻ cứơp chỉ đến để ăn trộm, giết hại và phá huỷ. Phần tôi, tôi đến để cho chiên được sống và sống dồi dào.”


 Đức Giêsu đã ví Người như một người chủ của đàn chiên. Môt hình ảnh rất dễ nhận ra của người Do Thái lúc bấy giờ. Người chủ thì biết rõ từng con chiên trong đàn. Nghe biết tiếng kêu, thói quen của từng con : nhanh nhảu hay chậm đụt, háu ăn hay dè chừng, dữ dằn hay chân chất . . .Và ngược lại từng con chiên cũng biết được khẩu lệnh, thủ lệnh hay tiếng gọi, cử chỉ của người chăn. Khi đưa hình ảnh người chăn chiên để nói lên tính cách của mình với người Do Thái, Đức Giêsu cho họ thấy sứ mệnh của Người khi đến trần gian. Đó là lo lắng, yêu thương con người và dạy cho con người biết sống yêu thương, chan hòa, đoàn kết với nhau, hợp nhất nên một với nhau như trong cùng một đàn chiên có một người chăn. Bởi người chủ chăn nhân từ thì kéo theo cả đàn được sống và sống dồi dào. Người không những chỉ quan tâm đến những chiên trong đàn mà còn lo cho biết bao con chiên bị lạc đàn, những con chiên không thuộc cùng một đàn.
Đức Kitô nhận mình là một mục tử, một người sẵn sàng hy sinh cho đàn chiên được sống. Chăm lo cho từng con một và Người cũng được đàn chiên yêu mến, đi theo. Người xả thân, thậm chí đã chết cho đàn chiên của mình. Nói với dân chúng về điều này, Người cũng muốn qua đó để nhắc nhở các tông đồ, những người tự nguyện đáp lại lời mời gọi cùng trở thành những người chăn chiên như Người và cũng là nhắc nhở mỗi người chúng con hôm nay đang bước đi theo tiếng gọi của Người. Hãy biết lắng nghe lời chỉ dạy, hãy bước đi trong đường lối của Người. Hãy sống hiệp nhất với nhau, yêu thương nhau, hướng dẫn nhau, bảo nhau, chịu đựng lẫn nhau và hãy tha thứ cho nhau, để tất cả hiệp nhất nên một đàn chiên có một Chúa Chiên là Đức Giêsu Kitô.


Lạy Chúa Giê su, xin cho mỗi người chúng con luôn trở thành con chiên ngoan, biết lắng nghe tiếng Chúa và đáp trả tình yêu ấy qua việc thực thi Lời Chúa trong cuộc sống mỗi ngày . Con cũng cầu xin Chúa cho những anh chị em chưa nhận biết Chúa. Rồi đây họ sẽ nghe được tiếng Chúa, họ sẽ đón nhận được được tin mừng trong chân lý và sự thật, để tất cả chúng con sẽ hiệp nhất nên một đàn chiên trong một Chúa chiên .AMEN.

Không có nhận xét nào: