Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Chứng từ sống động nhất


Hình ảnh có liên quan


Một số hội đoàn Công giáo Tiến hành đã phân phát cho các tài xế xe taxi ở Đài Bắc một tấm thẻ bọc nhựa treo trước mặt tài xế. Trên tấm thẻ ở mặt trước có in hình cây Thánh Giá màu đỏ với dòng chữ: “Chúa đang đồng hành với bạn”. Mặt sau là lời cầu của các tài xế như sau: “Lạy Chúa, khi con lái xe, xin giúp con yêu mến tha nhân như chính bản thân con, để con không làm gì gây thiệt hại cho bất cứ ai. Xin cho con giữ đức công bình để không thu tiền cước quá giá, sẵn sàng trả lại đồ đạc cho khách hàng bỏ quên trên xe. Xin cho đôi mắt con được tinh tường, cho tay chân con được khéo léo để lái xe an toàn và tránh gây ra tai nạn. Xin cho tâm trí con luôn được bình an và thần kinh con luôn ổn định. Xin đừng để con lái xe khi đã uống rượu say vì không đủ tỉnh táo. Xin đừng để con nhiễm thói cạnh tranh bất chính với các bạn đồng nghiệp. Và cuối cùng xin Chúa giúp con luôn THƯỢNG LỘ BÌNH AN”.
Ngày nay mỗi tín hữu chúng ta có thể làm chứng cho Đức Giêsu bằng nhiều cách sau:
Làm chứng bằng việc thuật lại cho người khác về cuộc đời và lời rao giảng của Đức Giêsu. Điều này mọi tín hữu đều có thể làm được cho con cái hay những người muốn tìm hiểu về đạo.
        Làm chứng bằng việc khẳng định rằng Đức Giêsu đã sống lại từ trong cõi chết như Maria 
Mácđala và một số phụ nữ viếng mồ Người đã làm sau khi gặp Chúa.
      Làm chứng bằng việc sẵn sàng chịu chết vì đức tin, cương quyết không bước qua thập giá để được sống như các thánh Tử Đạo Việt Nam, quyết tâm không làm điều xấu để được hưởng lợi cách bất chính. 
       Làm chứng bằng việc dùng chính cuộc sống đã được đổi mới của mình để biểu lộ quyền năng của Đức Giêsu Phục Sinh đã tác động và biến đổi mình

Mừng lễ kính Thánh Marcô hôm nay, chúng ta mang tâm tình kính phục Ngài có một tấm lòng hăng say phục vụ Hội Thánh. Chúng ta cảm tạ Ngài đã để lại cho chúng ta kho tàng giáo lý của Chúa Giêsu là sách Tin Mừng thứ ba trong bốn sách Tin Mừng. Chúng ta cũng ngưỡng mộ Ngài là một mẫu gương nhiệt thành đi theo Chúa Giêsu, và nhiệt thành rao giảng Tin Mừng. Noi gương Thánh Marcô, chúng ta tích cực cộng tác với Giáo Hội trong mọi công tác tông đồ truyền giáo. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ tư 25/4/2018 - Lễ Thánh Marcô Tông đồ Thánh sử
Lời Chúa : Mc 16, 15 – 20

(15) Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.(16) Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. (17) Ðây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. (18) Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ".
(19) Nói xong, Chúa Giêsu được rước lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa.(20) Còn các Tông Ðồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Suy niệm :
Trước khi về Trời, Chúa Giêsu đã trao sứ mạng rao giảng Tin Mừng cho mười một môn đệ. Đây không phải là một nhóm mới, mà là Mười Hai Tông Đồ trước đây, nay chỉ còn mười một, vì Giuđa không còn nữa. Nhìn vào các Tông đồ ta thấy đầy sự khiếm khuyết bất toàn: Gioan và Giacôbê thì tranh dành chỗ bên trái bên phải; Giuđa thì bán Chúa; ngay cả Tông đồ trưởng như Phêrô cũng đã chối Người tới ba lần trong đêm Người bị bắt. Dầu vậy, Chúa Giêsu vẫn trao sứ mạng cao cả ấy cho họ. Qua đó, chúng ta thấy sứ mạng rao giảng Tin Mừng là một hồng ân nhưng không mà Thiên Chúa ban cho con người, để họ được cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa.
Nhìn vào Nhóm môn đệ, chúng ta nhớ đến tập thể trong đó chúng ta đang hiện diện: gồm những con người bất toàn, có thất trung. Nếu hôm nay, chúng ta còn có thể ra đi loan báo Tin Mừng, là vì Đức Giêsu Phục Sinh đã tha thứ và khôi phục tư cách cho chúng ta. Sống đời thừa sai là làm chứng rằng chúng ta đã được ơn tha thứ và chúng ta đã gặp Đấng Phục Sinh.
Địa bàn hoạt động của người môn đệ là thế giới, “khắp tứ phương thiên hạ”; đối tượng họ gặp gỡ là mọi người và từng người trên đường họ đi, “mọi loài thọ tạo”. Người môn đệ của Đấng Phục Sinh không được để cho những phân biệt về màu da, ngôn ngữ, chủng tộc,... làm cho mình ngần ngại ra đi chia sẻ Tin Mừng cứu độ.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con chỉ là những kẻ tài hèn sức mọn, thế mà Chúa đã cho chúng con được cộng tác vào sứ mạng cứu độ của Chúa. Xin cho chúng con khi đang còn sống trên trần thế này biết tận dụng mọi khả năng và ân huệ Chúa ban để làm vinh danh Chúa và giúp ích cho phần rỗi của mọi người. Amen.

Không có nhận xét nào: