Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018

Đừng xao xuyến

Kết quả hình ảnh cho Suy niệm Lời Chúa : Ga 14, 1-6

Chú bé đánh giày đứng ngoài phòng gym, người chủ phòng tập quyết định làm điều khiến bao người xúc động

Theo Daily Mail đưa tin, ông chủ một phòng gym tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến cư dân mạng nước này hết sức xúc động sau khi tặng cho một cậu bé tị nạn người Syria thẻ tập miễn phí trọn đời. Tất cả chỉ nhờ một bức ảnh mà ai đó vô tình chụp và đăng tải lên mạng…

       Cách đây vài hôm, Muhammet Halit – một cậu bé 12 tuổi người Syria đang làm công việc đánh giày tại tỉnh Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ, tình cờ đi ngang qua một phòng tập gym. Nhìn những thiết bị hiện đại, sáng loáng, cậu bé Halit cũng muốn được tập luyện ở những nơi như vậy. Nhưng có lẽ, tất cả chỉ là mơ ước thôi khi em chỉ dám lén đứng ngoài cửa sổ nhìn vào. Làm công việc đánh giày, bữa ăn cuộc sống còn chưa no đủ, lấy đâu tiền đi tập gym. Em chẳng có gì trên người ngoài bộ quần áo cũ mèm và chiếc thùng nhỏ đựng dụng cụ đánh giày.
        Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn khi có ai đó chụp lại bức hình và đăng lên mạng xã hội. Người chủ của phòng tập gym thấy tấm hình đó và đã quyết định cho Muhammet Halit điều mà em mong muốn: Có cơ hội được đi tập gym miễn phí, suốt đời.
          Anh Engin Doğan, chủ phòng tập gym chia sẻ: “Tôi đã thấy bức ảnh cậu bé đi dép, mặc quần áo mỏng manh giữa ngày giá lạnh đứng bên ngoài cửa sổ phòng gym. Lúc đó, suy nghĩ của tôi là phải tìm bằng được và tặng cho em tấm thẻ tập gym trọn đời. Và cuối cùng, tôi đã biến ước mơ của cậu bé thành hiện thực”.

Khi được phóng viên một tờ báo địa phương Thổ Nhĩ Kỳ tìm đến và phỏng vấn, Muhammet Halit đã rất phấn khích: “Anh ấy đã tìm thấy em và trao cho em cơ hội này”.
“Trước giờ em vẫn mơ mình có thể giảm cân và giờ đây, em có thể thực hiện được ước mơ của mình rồi”.
Sau hành động của ông chủ phòng tập gym, cư dân mạng tại Thổ Nhĩ Kỳ đã dành nhiều lời khen tặng dành cho người đàn ông này.
“Đúng thật là vẫn còn nhiều người tốt trong xã hội”, một người dùng Facebook chia sẻ.
“Đôi khi, mạng xã hội cũng không hoàn toàn là xấu. Chỉ một bức ảnh thôi đã thay đổi cuộc đời cậu bé đánh giày rất nhiều”.

Cuộc sống trần thế lắm lúc đem lại cho chúng ta nhiều cay đắng và tủi hờn. Đã có lúc ta băn khoan lo lắng tự hỏi mình sống để làm gì? Chết rồi sẽ đi về đâu? Và đi theo con đường nào? Nhưng giờ đây, chúng ta cảm thấy an tâm hơn nhiều, bởi vì, chúng ta biết chính Chúa mới là con đường duy nhất của đời mình, chính Ngài là cùng đích của đời sống mỗi người chúng ta. Chúa đã đến và cứu giúp chúng ta qua những Anh chị em tốt bụng, đầy lòng quảng đại, sẵn lòng mở rộng con tim mình để trao tình yêu theo gương Chúa Giê su đã làm. Xin mời Bạn cùng đọc :


Thứ sáu 27/4/2018 - Tuần 4 PS
Lời Chúa : Ga 14, 1-6

(1) Lòng anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. (2) Trong nhà Cha của Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. (3) Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy sẽ trở lại và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. (4) Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi". (5) Ông Tôma nói với Ðức Giêsu: "Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?" Ðức Giêsu đáp: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy.

Trong cuộc đời này, những cuộc chia ly thường để lại cho người ta một cảm giác nhớ nhung, xao xuyến. Đặc biệt, khi người ra đi là chỗ dựa tinh thần cho người ở lại, thì người ở lại sẽ càng cảm thấy lo âu và buồn bã hơn nhiều.

Lời Chúa hôm nay cũng cho chúng ta thấy tâm trạng của các môn đệ khi các ông biết Thầy sắp lìa bỏ các ông mà đi. Mặc dù đã kề vai sát cánh cùng Thầy trong nhiều năm, được Thầy dạy dỗ và bảo ban rất nhiều, nhưng trong thân phận con người, các ông không khỏi bàng hoàng, lo lắng cho cuộc sống của mình khi không còn bóng dáng Thầy bên cạnh. Qủa thật, trong bối cảnh như thế, các ông cảm thấy cuộc sống phía trước của mình thật tăm tối, các ông không biết mình sẽ đi đâu và đi theo ai bây giờ.Cuộc sống ngày hôm nay cũng không ít lần làm chúng ta buồn bã, thất vọng và thậm chí chán chường không lối thoát. Nhưng chúng ta đừng lo lắng, hãy tin tưởng vào Chúa, hãy phó thác đường đời của chúng ta cho Chúa. Cho dù trước mắt chúng ta không còn con đường nào để đi nữa, thì chúng ta hãy quay về với Chúa, chính Ngài là đường, là sự thật và là sự sống. Ở trong Ngài, chúng ta sẽ tìm thấy con đường đích thực của cuộc đời chúng ta.

Lạy Chúa Giê-su, có nhiều lần chúng con tự trấn an mình trong khi tâm hồn mình rất bất an. Có những lần trước mặt người khác chúng con giả vờ như thể rất an tâm trước những ồn ào, huyên náo, nhưng thật sâu bên trong, tâm lại chẳng an!
Xin ban cho chúng con bình an của Chúa, sự bình an mà không ai trên cõi đời này có thể cho được, sự bình an mà không đau khổ nào có thể chạm tới được. Xin ban cho chúng con sự bình an của một tâm hồn luôn sống trong sự thật. Amen.

Không có nhận xét nào: