Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Còn quá nhiều người chưa biết Chúa !


Kết quả hình ảnh cho rao giảng tin mừng khắp thế gian


Thế giới ngày hôm qua cũng như hôm nay luôn ngưỡng mộ những chứng nhân cho tình yêu. Một Têrêsa thành Calcutta nhỏ bé nhưng có một trái tim lớn lao đã làm cho cả thế giới kính phục. Ở Việt Nam, người công giáo hay không công giáo họ vẫn nói với nhau về một vị giám mục dám bỏ ngai tòa để đến ở cùng những người cùi tại trại cùi Di linh. Đó chính là Đức Giám mục Cassien. Ngài đã dùng tình yêu để xoa dịu những những đau đớn cho người cùng khổ. Ngài đã chết cho tình yêu, nên tình yêu của Ngài mãi ở lại nơi dương thế qua mọi thời đại.

Hôm nay ngày khánh nhật truyền giáo, thiết tưởng là dịp thuận lợi để chúng ta nhìn lại tinh thần chứng nhân tin mừng của giáo hội sơ khai. Một giáo hội non trẻ nhưng có sức mạnh biến đổi trần gian. Một giáo hội bị cấm đoán nhưng vẫn lan tỏa đến tận cùng thế giới. Một giáo hội nhỏ bé nhưng ai cũng có tinh thần truyền giáo, khiến thánh Phaolô đã từng nói rằng: "Tôi trồng, Apolo tưới, Thiên Chúa mới cho mọc lên". Vậy đâu là điểm son để giáo hội có thể vượt qua mọi trở ngại để phát triển và canh tân bộ mặt trái đất? Thưa đó chính là tinh thần hiệp nhất yêu thương.
      Thánh Têrêxa Calcuta, mẹ đã dùng chính cuộc sống yêu thương phục vụ những người nghèo để làm chứng cho Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Nhờ đó nhiều người đã tin vào Thiên Chúa. Xa hơn một chút, có thánh Phanxicô Xavier, người đã trở thành tông đồ của miền Á châu. Thánh nhân đã được chọn làm bổn mạng các xứ truyền giáo. Cũng có một thánh nữ được chọn làm bổn mạng các xứ truyền giáo, đó là thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Thánh nữ một đời ở trong tu viện kín, quanh năm trong bốn bức tường, vậy mà cũng được Giáo Hội đặt làm bổn mạng các xứ truyền giáo ngang hàng với thánh Phanxicô Xavier. Điều này nhắc nhở chúng ta về sức mạnh của việc truyền giáo không hệ tại ở sức riêng con người, nhưng chính là quyền năng Thiên Chúa. Chính Thiên Chúa là chủ mùa gặt, các đan sĩ chính là những người cầu xin, khẩn cầu Thiên Chúa ban nhiều thợ gặt cho cánh đồng truyền giáo. Còn các nhà truyền giáo chính là những thợ gặt trên khắp cánh đồng. Quyền năng của Thiên Chúa làm cho các tông đồ, các nhà truyền giáo có sự tin tưởng vào công cuộc truyền giáo

Thứ tư 18/4/2018 - Tuần 3 PS - Khánh nhật truyền giáo
Lời Chúa : Mc 16, 15 – 20

(15) Người nói với các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. (16) Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. (17) Ðây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. (18) Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ".
(19) Nói xong, Chúa Giêsu được rước lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. (20) Còn các Tông Ðồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

Suy niệm :
Trong mọi công việc, trong mọi hoàn cảnh trên cánh đồng truyền giáo, các tông đồ, các nhà truyền giáo luôn có Chúa ở cùng. Ngài cùng đi, cùng làm việc với họ. Chính thực tế này họ được mời gọi tin tưởng trong mọi thử thách, giữa muôn trở ngại trong công cuộc truyền giáo. Họ cũng được mời gọi tin tưởng vào thành quả của công cuộc truyền giáo, giữa những cám dỗ hiệu năng. Vì công việc này là của Thiên Chúa, và chính Ngài sẽ đưa tới sự thành toàn.

Khi nghĩ về những nhà truyền giáo, chúng ta vẫn thường nghĩ đó là những người xông pha ngoài kia. Họ là những người hoạt động không ngơi nghỉ. Nhưng đó không phải cách nghĩ đúng về họ. Trước hết, họ là những người gặp gỡ Thiên Chúa, họ nói với Thiên Chúa rồi mới đến việc nói về Thiên Chúa. Họ cũng là những người sống đời cầu nguyện, cộng tác vào công việc truyền giáo như những hậu phương vững chắc cho tiền tuyến khói lửa.

Thật vậy, công cuộc truyền giáo được thành toàn chính là nhờ quyền năng của Thiên Chúa. Con người đứng vào vai trò những thợ gặt của Thiên Chúa. Cho nên không thể truyền giáo mà không cầu nguyện, nghĩa là không gặp gỡ Đấng ban quyền năng và sức mạnh.

Lạy Cha, Cha muốn cho mọi người được cứu độ và nhận biết chân lý, chân lý mà Cha đã bày tỏ nơi Đức Giêsu, Con Cha. Xin Cha nhìn đến hàng tỉ người chưa nhận biết Đức Giêsu, họ cũng là những người đã được cứu chuộc.
        Xin Cha thôi thúc nơi chúng con khát vọng truyền giáo, khát vọng muốn chia sẻ niềm tin và hạnh phúc, niềm vui và bình an của mình cho tha nhân, và khát vọng muốn giới thiệu Đức Giêsu cho thế giới. Chúng con thấy mình nhỏ bé và bất lực trước sứ mạng đi đến tận cùng trái đất để loan báo Tin Mừng. Chúng con chỉ xin đến với những người bạn gần bên, giúp họ quen biết Đức Giêsu và tin vào Ngài, qua đời sống yêu thương cụ thể của chúng con. Chúng con cũng cầu nguyện cho tất cả những ai đang xả thân lo việc truyền giáo. Xin Cha cho những cố gắng của chúng con sinh nhiều hoa trái. Amen.

Không có nhận xét nào: