Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Của ăn trường tồn

Kết quả hình ảnh cho Thịt Ta thât là


Có thầy truyền giáo kể rằng ở rừng Amazon có một bộ tộc, khi người thân của họ chết thì họ đốt xác thành than rồi cho vào nước và mọi người cùng uống nước đó. Nhiều nhà truyền giáo mới khi được sai đến với bộ tộc này cảm thấy rất ái ngại trước phong tục kỳ quái của họ. Đối với một người hiện đại đánh giá phong tục này chắc chắn họ sẽ nghĩ rằng đây là một hủ tục kinh tởm, đáng bị loại bỏ. Họ sẽ tự đặt câu hỏi rằng không biết những người thổ dân này đang nghĩ điều quái dị gì trong đầu, mà họ lại duy trì một hủ tục điên rồ như thế?

Tuy nhiên, nếu được nghe giải thích về phong tục này, chúng ta mới thấy nó không phải điên rồ và không thể hiểu nổi. Trái lại, đây là một phong tục thật ý nghĩa và linh thiêng. Sở dĩ những người thổ dân đốt xác người chết rồi hòa với nước đề uống là vì họ tin rằng làm như thế người thân đã khuất sẽ trỏ thành máu thịt của họ và sẽ sống mãi trong họ. Nghe tới đây ta mới thấy tình cảm của những người thổ dân thật cao quý và nét đẹp trong phong tục của họ.

Liên hệ bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói rằng thịt và máu Ngài sẽ trở thành của ăn, thức uống để nuôi sống mọi người. Do đó, nhiều người Do Thái cảm thấy khó chịu vì những lời chói tai này. Họ nghĩ rằng ai đời lại có người đi mời người khác ăn thịt và uống máu mình. Chỉ có người điên mới làm như thế. Cũng vì lẽ đó mà nhiều môn đệ bỏ Chúa Giêsu và từ đó không còn theo Người nữa...
Xem ra thật điên rồ phải không Bạn, nhưng tất cả chỉ vì YÊU mà thôi. Xin mời bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ sáu 20/4/2018 - Tuần 3 PS
Lời Chúa : Ga 6, 52-59

52 Khi ấy, người Do Thái liền tranh luận sôi nổi với nhau. Họ nói: “Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?” 53 Đức Giêsu nói với họ: “Thật tôi bảo thật các ông: nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. 54 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, 55 vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. 56 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. 57 Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. 58 Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời”.
59 Đó là những điều Đức Giêsu đã nói khi giảng dạy trong hội đường ở Ca phác na um.

Suy niệm :
Trong cuộc sống chúng ta chứng kiến Thiên Chúa đã làm biết bao điều kỳ diệu và kỳ diệu hơn cả đó là tình yêu. Chỉ khi yêu nhau người ta muốn ở gần nhau, ở bên nhau và nên một với nhau. Loài người chúng ta yêu nhau đến đâu thì chúng ta vẫn là hai hữu thể, còn Chúa Giêsu Ngài tự nguyện trở nên bé nhỏ như từng mạch máu li ti ngầm chảy trong chúng ta. Vì thế Thánh Thể chính là sáng kiến độc đáo nhất của tình yêu. Thiên Chúa yêu chúng ta nên Ngài có cách để ở lại trong ta mãi mãi.
           Khi yêu ai, người ta mong ước được ở gần người ấy, ở lại trong nhau để thuộc về nhau trọn vẹn. Đặc tính của tình yêu là sự hòa hợp, dàn trải và tan biến vào nhau, nên một trong nhau như hai cơn gió quyện vào nhau để cùng một chiều bay qua những cánh đồng giấc mộng vàng, hòa vào sóng nước đại dương mênh mông miền thương mến...
            Bí tích Thánh Thánh Thể, là Bí tích Chúa lập ra để Người ở lại với ta luôn mãi cho đến ngày tận thế. Nơi đó, hằng ngày Chúa Giêsu vẫn trao ban Mình và Máu của Người làm của ăn nuôi dưỡng hồn ta. Vì vầy, mỗi lần tham dự Thánh Lễ rước Mình và Máu Thánh Chúa thì tình yêu Thiên Chúa lại tuôn trào và bao phủ lấy ta. Những lời Chúa Giêsu đã phán xưa kia lại được ứng nghiệm và hiện tại hóa: "Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi và tôi ở lại trong người ấy."

Lạy Chúa Giêsu rất đáng yêu đáng mến! Con tin thật mỗi lần trong Thánh lễ khi linh mục đọc lời truyền phép thì bánh và rượu trở thành Mình và Máu rất châu báu của Chúa. Xin giúp con luôn cảm nhận được tình yêu mãnh liệt của Chúa mỗi lần con được rước Chúa vào tâm hồn con. Ước gì Chúa luôn ở lại với con để con luôn được ở trong Chúa và Chúa luôn ở trong con. Amen.

Không có nhận xét nào: