Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Đi và làm chứng cho sự thật

Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mc 16,9-15


Chúa Đổi Thay Đời Con - Bài Làm Chứng Của Chị N.H.Mai
​Vào một ngày đen tối trong năm 1968, trong gian phòng trống trải, lạnh lẽo tôi đã uống tất cả những viên thuốc mà tôi có thể kiếm được từ trong phòng trực của bệnh viện, để chấm dứt cuộc đời vô vọng của mình. Nước mắt chan hòa với nỗi bi thương, tôi nằm chờ vĩnh biệt cuộc sống nhỏ nhoi, từ từ đi vào hôn mê, bất tỉnh!

​Tôi đã được đem đi cấp cứu và đã tỉnh lại ba ngày sau đó. Biết mình vẫn còn sống, nhưng cuộc đời cũng chẳng có gì thay đổi, tôi chỉ biết thở dài với nỗi chán chường! Xót xa cho người yêu, than thân cho số phận của mình, tôi đã nhìn đời sống con người thật là vô nghĩa! Suy nghĩ ấy cứ day dứt trong tâm trí tôi, khiến tôi quyết định quy y làm ni cô nơi cửa Phật.
        ​Đời sống tu hành nơi cửa Từ Bi đã không xoa dịu được những tổn thương trong cõi lòng sâu thẳm của tôi. Cô đơn, tuyệt vọng và đau khổ cứ bám víu tôi, tôi muốn kêu gào cùng một Đấng nào đó có thể cứu vớt tôi, nhưng tôi vẫn triền miên giữa bóng đêm của cuộc đời mình. Sáu năm trường tụng kinh, niệm Phật, làm nhiều điều thiện, tôi vẫn không tìm được sự bình an cho tâm hồn, đời sống vẫn trống không như trong Thánh kinh đã ghi lại “Vô nghĩa của mọi vô nghĩa, tất cả chỉ là vô nghĩa…Tôi đã thấy mọi sự được làm ra dưới ánh mặt trời; và này, tất cả đều vô nghĩa và là công dã tràng xe cát.” Truyền-đạo 1:2,14
          ​Vài năm sau, tôi nhận được tin buồn từ thôn quê cho biết người yêu của tôi mới vừa được cứu sau khi tự tử thất bại. Tại nơi chốn Phật đường, yên tịnh, thê lương… tôi âm thầm ngăn lại những giọt nước mắt cứ muốn tuôn rơi… nghẹn lời, chua xót tôi chẳng biết tâm sự cùng ai!
         ​Đến tháng 04 năm 1975, diễn biến của đất nước thay đổi, nên tôi đã hoàn tục trở về quê sống với gia đình, mang theo một đứa con lai, mồ côi cha mẹ vì một tai nạn giao thông. Động lòng thương cảm, tôi mang cháu về nuôi dưỡng hầu cho chúng tôi có thể an ủi lẫn nhau. Một thời gian sau, tôi được sum hợp lại với người yêu và chúng tôi đã tiến đến hôn nhân với nhau trong hoàn cảnh kinh tế thật khó khăn. Chúng tôi đã dấn thân vào nghề làm ruộng lam lũ để kiếm sinh nhai cho cả gia đình.

.....​​Rồi một tia hy vọng đã đến với chúng tôi, chúng tôi được gọi đi phỏng vấn, nhận Visa để đi Mỹ theo diện con lai. Dầu trong lúc làm thủ tục, chúng tôi luôn gặp nhiều nỗi khó khăn, cha mẹ đã bán từng cái tủ, từng cái bàn để giúp đỡ chúng tôi, nhưng niềm hân hoan đã thêm năng lực giúp chúng tôi vượt qua mọi trở ngại. Chúng tôi vui mừng quá đỗi, thầm tạ ơn Trời đã đoái xem đến nỗi thống khổ của chúng tôi.
      ​   Đầu năm 1992, chúng tôi bùi ngùi, tiễn biệt cha mẹ và gia đình trong tâm trạng buồn vui lẫn lộn! Đến Bataan, Philippine sáu tháng để học sinh ngữ, trước khi định cư tại Hoa Kỳ đã biến đổi cả cuộc đời của tôi. Ngày 31 tháng 05 năm 1992, tôi gặp ông bà giáo sĩ Livingston và được mời đi xem cuốn phim Cuộc Đời Chúa Cứu Thế. Màn đêm buông phủ khắp sân trường chiếu phim, tôi ngồi yên lặng chờ đợi với bao nhiêu người trong và ngoài Chúa, tư tưởng mông lung, mơ hồ về cuộc đời của Chúa Cứu Thế như thế nào? Khi xem đến những hình ảnh của Chúa Giê-su bị đóng đinh trên cây thập tự, tấm lòng tôi quặn thắt, tâm hồn tôi nặng trĩu, đau xót. Đầu, tay chân và hông Chúa bị đóng đinh, thịt và huyết Chúa tuôn rơi lai láng vì cớ tội lỗi của cả nhân loại. Tình yêu của Ngài thật quá mầu nhiệm, quá vĩ đại cho mỗi con người thọ tạo, trong đó có tôi. Ôi! nước mắt tôi tuôn chảy không ngừng, những hình ảnh thương khó của Chúa Giê su cứ khuấy động trong tôi, khiến tôi trằn trọc không ngủ được suốt cả đêm hôm ấy.
             ​Sáng hôm sau, tôi dọn dẹp cho sạch sẽ căn nhà nhỏ mà gia đình tôi được cấp phát để tạm cư trong sáu tháng kế tiếp. Tôi đã lượm được hai quyển Kinh Thánh và quyển sách truyền đạo đơn của cựu trung tướng Nguyễn Hữu Có. Tò mò, tôi mở truyền đạo đơn ra đọc, càng đọc tôi càng bị lôi cuốn vào câu chuyện thật của cuộc đời tác giả. Trước đây, ông là người có quyền uy, danh tiếng và giàu có. Ông cũng là người có niềm tin nơi những điều dạy dỗ của Đức Phật, ông đã xây cất ngôi chùa khang trang, mời người vào thờ cúng, tụng kinh sám hối để cầu phước cho ông.

Nhưng rồi, ông đã gặp được Chúa Cứu Thế, tìm được Chân Lý, đón nhận “Nguồn” của “Ơn Phước” trong những năm ông bị giam cầm trong Tù Cải Tạo. Tin nhận Cứu Chúa Giê-su là “Nước” của sự sống, “ Ánh Sáng” cho thế gian, là niềm vui, sức mạnh và hy vọng cho cuộc đời ông. Giờ đây, ông là bài làm chứng sống về “Lời Của Ngài Trong Kinh Thánh”. Những lời ấy đã tác động mạnh mẽ trong tấm lòng của tôi!

Bâng khuâng, tâm trí tôi cứ suy nghĩ “Có phải đây là sự sắp đặt của Thượng Đế, muốn tôi lượm và đọc những quyển sách này từ trong đống rác không?” Cảm nhận được sự thôi thúc trong lòng, vài ngày sau tôi bắt đầu đọc Kinh Thánh. Càng đọc Lời Chúa, tâm trí tôi càng được khôn sáng để hiểu ông Trời, chính là Đức Chúa Trời, là Đấng tạo dựng nên muôn loài vạn vật, trong đó có mỗi con người nhỏ bé như tôi. Với tình yêu thương vĩ đại từ nơi con độc sanh của Ngài, là Chúa Giê-su Ki Tô đã chết thế cho những con người bất toàn và tội lỗi trên cây thập tự giá. Tình yêu vô bờ bến của Ngài đã tưới mát vào tấm lòng khô hạn của tôi. Tôi quyết định tìm đến nhà thờ để nhờ mục sư hướng dẫn tôi tin nhận Chúa. Từ đó, Chúa Thánh Linh đã thăm viếng, dạy dỗ, tràn đầy sự vui mừng, bình an và ơn phước trên đời sống mới của tôi.
        ​Ba tháng sau, chồng và con của tôi cũng tiếp nhận Chúa, vì họ đã nhìn thấy quyền năng cao cả của Chúa Ki Tô biến đổi đời sống bất hạnh của tôi. Tôi nhanh chóng giới thiệu về Tin Mừng cứu rỗi cho cha mẹ và những người thân yêu của tôi tại quê nhà, họ đã tan vỡ lòng mình, đến với Chúa Giê-su và nhận được sự sống đời đời. Chúa Thánh Thần tiếp tục đụng chạm vào lòng của từng người trong gia đình tôi, khiến họ mạnh mẽ đi ra chia sẻ về ơn cứu rỗi, đem nhiều người hàng xóm, bạn bè trở lại đầu phục Chúa. Cám ơn Ngài cho tôi có cơ hội làm chứng, hướng dẫn và cầu nguyện cho nhiều người, trong đó có hai người bạn ni cô cùng sống trong chùa với tôi trước đây, tiếp nhận Chúa Giê-su Ki Tô. Ngợi khen Chúa!
       ​Sau 20 năm được làm con của Chúa, tôi không thể kể xiết những ơn phước, sự giải cứu và tình yêu thương của Ngài đã thi thố trên đời sống của tôi. Hiện nay, tôi sống là sống cho Chúa và sống vì sự vinh hiển của Ngài. Tôi vui mừng biết ơn Cha vì Ngài đã trang bị cho tôi có cơ hội vào học trường Kinh Thánh Global University hơn một năm nay. Tôi nguyện làm một đầy tớ hữu ích để mở mang Vương Quốc của Đức Chúa Trời, đem nhiều linh hồn đang hư mất, lầm lạc đến với Đấng Tạo Hóa của mình!

Loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo là loan báo cho con người vì con người là Đỉnh cao của Công trình Sáng tạo, một khi con người được cứu độ, con người sẽ kéo cả vũ trụ này về với Thiên Chúa và mọi loài thọ tạo được cứu độ. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ bảy 07/4/2018 - Tuần Bát nhật PS
Lời Chúa : (Mc 16, 9-15)

9 Sau khi sống lại vào lúc tảng sáng ngày thứ nhất trong tuần, Đức Giê-su hiện ra trước tiên với bà Ma-ri-a Mác-đa-la, là kẻ đã được Người trừ cho khỏi bảy quỷ. 10 Bà đi báo tin cho những kẻ đã từng sống với Người mà nay đang buồn bã khóc lóc.11 Nghe bà nói Người đang sống và bà đã thấy Người, các ông vẫn không tin.
12 Sau đó, Người tỏ mình ra dưới một hình dạng khác cho hai người trong nhóm các ông, khi họ đang trên đường đi về quê. 13 Họ trở về báo tin cho các ông khác, nhưng các ông ấy cũng không tin hai người này.14 Sau cùng, Người tỏ mình ra cho chính Nhóm Mười Một đang khi các ông dùng bữa. Người khiển trách các ông không tin và cứng lòng, bởi lẽ các ông không chịu tin những kẻ đã được thấy Người sau khi Người trỗi dậy. 15 Người nói với các ông : "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo."

Các tông đồ và môn đệ Chúa Giêsu không dễ gì tin vào việc Thầy đã phục sinh, dứt khoát không dựa vào tin đồn, chỉ khi đã được gặp chính Thầy bằng xương bằng thịt, được chính Thầy mở trí cho hiểu Thánh Kinh rồi các ông mới tin, từ đó các ông xả thân rao giảng Tin Mừng và sẵn sàng chết để minh chứng niềm tin đó. Chính vì vậy, có thể nói được rằng, điều đáng trách về sự cứng lòng của các Tông Đồ và môn đệ Chúa Giêsu trước khi gặp Thầy sống lại và sự xả thân đổ máu làm chứng cho Đấng Phục Sinh là bằng chứng củng cố cho đức tin của chúng ta ngày hôm nay vào sự sống lại của Chúa Giêsu Kitô.
- Niềm tin vào sự Phục Sinh chỉ thật chắc chắn và mạnh mẽ khi chúng ta gặp được chính Đấng Phục Sinh, chứ không phải chỉ nghe nói hay qua những tin đồn.
Đây cũng là điều giúp chúng ta phân định đâu là thật đâu là giả về những thứ mặc khải ngày hôm nay được tuyên truyền nhan nhản khắp nơi: Nếu mặc khải nào cho thấy Chúa Giêsu trong Thánh Kinh, trong các bí tích và theo hướng dẫn của Giáo Hội được Chúa Giêsu ủy thác thì tin, còn những tin đồn không qua huấn quyền Giáo Hội thì nên tránh xa. Tuy nhiên, không ít trong chúng ta lại dễ bị những thứ lạ lẫm kia mê hoặc.
- Tin vào Chúa Phục Sinh không phải tin rồi ngồi đó, mà là phải đem Tin Mừng ấy đến cho tha nhân, như trong bài Tin Mừng hôm nay nói lên điều đó.
Sau khi hiện ra với các môn đệ, Chúa Giêsu bảo các ông: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15).
Niềm vui Phục Sinh cần được diễn tả bằng đời sống chứng nhân, ánh sáng Phục Sinh phải được chiếu tỏa ra cho muôn dân. Ánh sáng tự nó phải phản chiếu – không có niềm vui Phục Sinh thật nếu không ra đi loan báo Tin Mừng.


Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con một niềm tin sắt đá vào sự Phục Sinh, để chúng con hăng hái đem Tin Mừng Phục Sinh đến cho mọi người chúng con gặp gỡ. Amen

Không có nhận xét nào: