Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Có Thày, ta không còn sợ nữa



Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng thứ bảy tuần 2 phục sinh

Một vị tướng nọ quyết định đánh địch quân, dù rằng lúc ấy quân số của ông chỉ bằng 1/10 quân số của quân địch. Nhưng ông vẫn xác quyết với toàn thề binh sĩ của ông rằng họ sẽ chiến thắng, thế nhưng ai nấy đều lắc đầu thất vọng.
         Vào ngày xuất quân, khi đi ngang qua một nhà nguyện, ông cho đoàn quân dừng lại và nói: “Tôi và một số sĩ quan vào đây cầu nguyện và gieo thử một quẻ: nếu đồng tiền ngửa, chúng ta sẽ thắng, bằng không, chúng ta sẽ thua”.
        Một lúc sau từ trong nhà nguyện bước ra, ông và các sĩ quan vui mừng loan báo: “số mệnh đã chỉ cho chúng ta biết chúng ta sẽ thắng trận này”. Nghe thế, mọi người hân hoan lên đường và quả nhiên họ đã chiến thắng một cách dễ dàng.
      Ngày hôm sau, một sĩ quan thân cận đã tâm sự với vị tướng: “Quả thật, trận chiến hôm qua đã chứng tỏ không ai có thể thay đổi được số mệnh”, Vị tướng mỉm cười đáp: “Có lẽ gần đúng như vậy”. Rồi ông lấy từ trong túi đồng tiền đã gieo quẻ hôm trước, cả hai mặt đồng tiền đều giống nhau.

Một trong những yêu tố dẫn đến thất bại đó là sự sợ hãi, thiếu tin tưởng. Chỉ một thoáng bối rối trên nét mặt cũng đủ để đối thủ chiếm ưu thế.

Tin Mừng hôm nay cũng nói đến sự bối rối sợ hãi nơi các tông đồ. Có lẽ chẳng phải do tình cờ mà các thánh sử đã đặt phép lạ Chúa Giêsu đi trên mặt biển liền sau phép lạ bánh hóa ra nhiều. Cả hai phép lạ đều có chung chủ đề là quyền năng của Chúa trên thiên nhiên và trên những vật vô tri vô giác, và trước mỗi phép lạ các môn đệ đều bị đẩy vào tình trạng lo sợ. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ bảy 14/4/2018 - Tuần 2 PS
Lời Chúa : (Ga 6, 21- 26)

16 Chiều đến, các môn đệ xuống bờ Biển Hồ, 17 rồi xuống thuyền đi về phía Ca-phác-na-um bên kia Biển Hồ. Trời đã tối mà Đức Giê-su chưa đến với các ông. 18 Biển động, vì gió thổi mạnh. 19 Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. 20 Nhưng Người bảo các ông : "Thầy đây mà, đừng sợ !" 21 Các ông muốn rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc đó thuyền đã tới bờ, nơi các ông định đến.


Bài Tin Mừng hôm nay kể lại nỗi khiếp sợ của các môn đệ Chúa Giêsu trong chuyến vượt biển giữa đêm mưa bão. Khi không có Chúa, nỗi sợ hãi bao trùm toàn bộ con thuyền của các môn đệ. Các ông sợ mọi thứ, đến nỗi thấy Chúa đến lại tưởng là ma. Nhưng rồi, chỉ một lời trấn an khi Chúa Giêsu đến cùng các ông: “Thầy đây, đừng sợ!”, mọi nỗi sợ hãi cùng với cơn bão liền tan biến mất và con thuyền được cập bến bình an.

Con thuyền của các môn đệ khi xưa giúp ta liên tưởng đến cuộc sống mỗi người hôm nay. Sứ điệp Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy tin tưởng, phó thác trọn vẹn cuộc đời cho Chúa. Một khi đã tìm gặp được Chúa trong đời sống cầu nguyện, cho dù cuộc sống có gặp bao nhiêu sóng gió bão bùng, ta vẫn luôn bình an vì tin rằng Chúa luôn yêu thương và chăm sóc cuộc đời ta từng giây phút. Dẫu lúc khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua, hãy luôn nhớ rằng Chúa vẫn đang bước đến, Người sẽ đạp đầu cơn sóng dữ mà đưa con thuyền cuộc đời ta cập bến an bình. Có Chúa hiện diện trong đời, chúng ta sẽ không còn sợ hãi lần mò trong đêm tối, thay vào đó là những bước chân bình an trong Ánh Sáng Phục Sinh của Chúa soi đường.

Lạy Chúa Giêsu, mỗi khi đời con gặp phong ba bão táp, con tin rằng Chúa đang thì thầm bên tai con: “Thầy đây, đừng sợ!”. Xin Chúa ban cho con ơn can đảm và một con tim biết tín thác cậy trông trọn vẹn nơi quyền năng Chúa. Con xác tín rằng, nếu đời con có Chúa, sẽ không còn bất cứ thế lực sự dữ nào có thể làm hại được con. Xin cho mọi Kitô hữu biết tìm gặp Chúa bằng đời sống cầu nguyện, nhờ đó mỗi người có thể bước đi bình an trong tình yêu Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: