Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Người chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền



Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Lc 4,38-44

Tại một xứ nhỏ ở một miền quê nước Pháp, có một người đàn ông ngoài 50 tuổi bị chứng bất toại. Chân không đi đứng gì được và hai tay cũng không làm gì được hơn. Suốt ngày, ông chỉ biết than thân trách phận. Mặc dù ông không phải là người Công giáo nhưng cha sở thỉnh thoảng đến thăm ông và mời gọi nhiều người đến thăm, chia sẻ và giúp đỡ ông. Mỗi tuần, có một bác sĩ tình nguyện đến săn sóc cho ông. Mỗi Chúa nhật, có một thiếu nhi đến đọc truyện cho ông nghe, kể chuyện vui cho ông bớt cô đơn. Sau một thời gian, ông xin lãnh Bí tích Thánh Tẩy. Ông nói: “Thưa Cha, trước đây con không tin có Chúa, nhưng từ ngày con được Cha đến thăm, được bác sĩ giúp đỡ, các em giúp vui, con cảm thấy mình như gặp được Thiên Chúa, và chính Chúa đã gởi Cha, bác sĩ và các em đến với con và bày tỏ tình thương đối với con. Con tin như thế.”

Thứ tư 05/9/2018 - Tuần 22 TN
Lời Chúa: Lc 4,38-44

38 Đức Giêsu rời khỏi hội đường, đi vào nhà ông Simôn. Lúc ấy, bà mẹ vợ ông Simôn đang bị sốt nặng. Họ xin Người chữa bà. 39 Đức Giêsu cúi xuống gần bà, ra lệnh cho cơn sốt, và cơn sốt biến mất: tức khắc bà trỗi dậy phục vụ các ngài. 40 Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. 41 Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng: "Ông là Con Thiên Chúa!" Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Kitô. 42 Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. 43 Nhưng Người nói với họ: "Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó." 44 Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giuđê.
Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó (Lc 4,43)

Suy niệm :
Đời là bể khổ”, đau khổ hiện diện trong cuộc đời chúng ta: nào là bệnh tật, chết chóc, tai ương, hoạn nạn, vất vả lo toan, mâu thuẫn đố kỵ, trái ý cực lòng, khốn khổ nghèo đói vv. Câu chuyện ông Gióp biểu hiện tất cả đau khổ trong kiếp sống con người. Nhưng ông Gióp lại là gương mẫu cho chúng ta trong hành trình đau khổ ấy. Trước mọi thử thách, ông Gióp luôn tin tưởng vào Chúa, ông xem đau khổ là cơ hội để thanh luyện chính mình và làm sáng danh Chúa. Câu chuyện của ông Gióp không xô đẩy chúng ta vào thất vọng, nhưng từ thực tế phủ phàng đưa lòng chúng ta hướng lên Chúa để cầu xin ơn cứu độ, hướng về Đấng Thiên Sai, hướng về trời mới đất mới. 


Lạy Chúa Giê su, xin khai trí mở lòng chúng con, để con biết yêu Chúa và yêu mọi người. Xin cho con không chỉ yêu mọi người nơi đầu môi chót lưỡi nhưng còn biết thể hiện tình yêu ấy ra bên ngoài, qua những hành động bác ái, qua sự hiệp thông gắn kết với mọi người. Amen.





Không có nhận xét nào: