Thứ Ba, 4 tháng 9, 2018

Xua trừ ma quỷ



Kết quả hình ảnh cho người bị ma quỷ nhập

Câu chuyện có thật về Anneliese Michel

Anneliese Michel sinh năm 1952, là một nữ tín đồ Cơ đốc người Đức. Câu chuyện đáng sợ diễn ra trong cuộc đời của Anneliese đã được các nhà làm phim dựng thành hai bộ phim kinh dị là “The Exorcism of Emily Rose” (tạm dịch: Lời nguyền của Emily Rose) và “Requiem” (Lễ cầu hồn).

Cuộc đời của Anneliese bắt đầu thay đổi từ năm 16 tuổi. Cô thường xuyên có những hành vi lạ như la hét, lúc thì run lẩy bẩy hay méo mó, uốn éo cơ thể một cách khó hiểu. Cô có thể nói bằng nhiều giọng khác nhau và bằng nhiều ngôn ngữ như tiếng Hy Lạp, Đức, Arameic, Hebrew, Latin…

Các bác sĩ hoàn toàn bó tay trước căn bệnh kỳ lạ và tình trạng của cô ngày càng xấu đi. Một thời gian sau, Anneliese mô tả về việc cô bắt đầu nhìn thấy những khuôn mặt quỷ dữ ghê sợ ở nhà thờ và bị chúng ám ảnh.Vào năm 1974, căn bệnh của Anneliese trở nên vô cùng nghiêm trọng, cô không còn kiểm soát nổi bản thân mình. Cô bắt đầu đánh, chửi và cắn các thành viên trong gia đình. Cô từ chối ăn uống vì cho rằng… những con quỷ không cho phép.

Cô ngủ trên sàn nhà, ăn nhện, ruồi, than đá và thường xuyên uống nước tiểu của mình. Anneliese gào thét hàng giờ liền và đập vỡ những bức tượng Chúa, Thánh giá…Câu chuyện về Anneliese đã thu hút một vị giám mục đến từ Wurzburg – Josef Stangl. Ông cho rằng, Anneliese đã bị quỷ ám và cho hai thầy tu của mình là chuyên gia về thần chú đến để trừ tà.

Mọi người thấy rằng, cô bị nhiều linh hồn như Hitler, Judas Iscariot (kẻ phản bội Chúa Jesus), Lucifer (tức chúa quỷ Satan), bạo chúa Nero, Cain và Fleischmann – một giáo sĩ đã bị trục xuất khỏi giáo hội thời thế kỷ XVI ám vào cơ thể.Vào ngày 30/6/1976, Anneliese bắt đầu yếu dần do không ăn uống trong nhiều tuần. “Hãy tha tội cho con” là lời cuối cùng trước khi mất Anneliese đã nói với mẹ mình. Ngày 1/7/1976, Anneliese qua đời.Theo Cha Gabriel Amorth, một chuyên gia trừ quỷ nhìn từ góc độ tôn giáo: “Ma quỷ tự bản thân nó trước kia chính là một thiên thần trong sáng và tốt đẹp do chính Thiên Chúa tạo ra, nhưng rồi tự nó phản loạn để chống lại Thiên Chúa. Chúng vẫn lưu giữ lại tất cả những đặc điểm của một vị thiên thần trong sáng, chẳng hạn như chúng thông minh, mạnh mẽ hơn nhiều so với chúng ta. Chúng hài lòng với diện mạo cái đuôi dài, cùng những cái sừng, cây gậy và đôi cánh… Hình ảnh này làm chúng trông có vẻ “lố bịch” khiến nhiều người tin, nó không hiện diện trên cuộc đời này”.Theo tư tưởng của Đức Giáo Hoàng Phaolo VI năm 1972: “Quỷ là những tạo vật vô hình, mưu mô và có thật. Nó hành động một cách trực tiếp và mạnh nhất qua những sự cám dỗ của con người”.Trong Kinh Thánh cũng có nói về hiện tượng quỷ ám: “Nếu người nào cho phép một số thói quen tội lỗi cai trị lòng mình, nó sẽ trở thành lời mời cho ma quỷ bước vào”.Trong Kinh Thánh cũng có nói về hiện tượng quỷ ám: “Nếu người nào cho phép một số thói quen tội lỗi cai trị lòng mình, nó sẽ trở thành lời mời cho ma quỷ bước vào”.

Thứ ba 04/9/2018 - Tuần 22 TN
Lời Chúa : Lc 4, 31-37

31 Bấy giờ, Đức Giê-su xuống Ca-phác-na-um, một thành miền Ga-li-lê, và ngày sa-bát, Người giảng dạy dân chúng. 32 Họ sửng sốt về cách Người giảng dạy, vì lời của Người có uy quyền.
33 Trong hội đường, có một người bị quỷ thần ô uế nhập, la to lên rằng : 34 "Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông, mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa !" 35 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó : "Câm đi, hãy xuất khỏi người này !" Quỷ vật người ấy ngã xuống giữa hội đường, rồi xuất khỏi anh ta, nhưng không làm hại gì anh. 36 Mọi người rất đỗi kinh ngạc và nói với nhau : "Lời ấy là thế nào ? Ông ấy lấy uy quyền và thế lực mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất !" 37Và tiếng đồn về Người lan ra khắp nơi trong vùng.


Khởi đầu công cuộc rao giảng, Chúa Giê-su xuất hiện như một Bậc Thầy cao cả, đầy uy quyền không chỉ trong lời nói mà trong những hành động, đến nổi ma quỷ phải khiếp sợ, và Ngài có thể trục xuất quỷ dữ một cách dễ dàng và chúng phải tháo lui, điều đó Thánh Luca cho thấy rất rõ bản tính Thiên Chúa trong nhân tính của Chúa Giê-su. Không chỉ đơn thuần Ngài là con bác thợ mộc và bà Maria ở Na-za-rét, mà là Đấng Thánh của Thiên Chúa đang đồng hành và hiện diện giữa loài người.
        Trong cuộc sống ngày nay, giữa một xã hội thực dụng và tội lỗi, tà thần lan tràn và len lỏi vào từng ngóc nghách của cuộc sống, tâm hồn của con người. Càng ngày càng có nhiều người tâm thần không ổn định, nội tâm bị cưỡng bức. Họ tìm đến y học, pháp thuật, ma thuật… mà quên đi Đấng có quyền xua trừ ma quỷ và chữa lành nội tâm họ. Họ tìm đến con người để được chữa lành thể xác nhưng lại quên đi một vị thần linh, một vị Thiên Chúa uy quyền, toàn năng trên mọi người, mọi vật, có quyền sinh tử cả xác và hồn. Con người ngày càng bị lệ thuộc, bị khống chế bởi tà thần khác nhau như : danh vọng, địa vị, tiền bạc, hưởng thụ… đến khi không được đáp ứng theo nhu cầu hoặc cuộc sống không có lối thoát, họ tìm cách kết liễu cuộc đời.
       

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, cuộc sống của mỗi người chúng con trong lòng Giáo hội và xã hội hôm nay vẫn tiếp tục đối diện với những thế lực của những bóng tối, sợ hãi và sự dữ của Satan. Những thế lực của Satan trong bối cảnh hôm nay thật tinh vi, và làm cho chúng con đôi khi không thể tự chủ và cưỡng lại được. Xin Chúa cho chúng con biết chạy đến với Chúa, tin tưởng tuyệt đối vào uy quyền của Chúa.   Lạy Chúa, Chúa biết chúng con cần đến Chúa biết bao. Amen

Không có nhận xét nào: