Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2018

Tai hại của người sống dối trá


Ngu dốt lớn nhất của đời người chính là dối trá



Tháng 4 năm ấy, tôi là một học viên quân đội bị mất điện thoại, không nói chuyện được nhiều với người yêu Nghỉ hè năm ấy, tôi về và phát hiện ra rằng, tháng 4 đó, người yêu tôi đi chơi, đăng ảnh ngọt ngào với anh người yêu cũ. Thời gian đó, cô ấy vẫn nói yêu và nhớ tôi! Dù cuộc sống đầy rẫy những kẻ giả tạo cùng lời nói dối đầy đáng tin, tình yêu của bạn dù có đã phải trải qua những sự lừa dối đau lòng, cũng hi vọng bạn đừng mất niềm tin vào mọi thứ. Sau cơn mưa trời lại sáng! Chúc các bạn gặp những nỗi đau lòng vì chịu đựng sự giả dối sẽ gặp được điều chân thành nhất, vì bạn xứng đáng nhận được nó. Lời chúc hay nhất xin gửi tặng bạn những lời chúc yêu thương, chúc các bạn hạnh phúc....
Đã bao giờ bạn rơi vào cảm giác suy sụp, thất vọng, thậm chí chán ghét vì sự giả tạo của ai đó chưa? Bạn bè thản nhiên đối xử với ta bằng sự dối trá, tình yêu vui sâu ta trong những lời ngọt ngào giả dối…đến mức, ta nhìn cuộc sống đâu đâu cũng thấy lọc lừa. Thật thất vọng, nhưng chúng ta dù cố gắng đến mấy cũng không thể thoát khỏi được những khoảnh khắc đáng buồn ấy. Và thậm chí, chính bản thân ta cũng có những lúc buộc mình phải trở thành người giả tạo chỉ để mọi việc sẽ đẹp đẽ hơn, an ổn hơn.



Thứ bảy 29/9/2018 - Tuần 25 TN
Lễ Tổng lãnh Thiên Thần
Lời Chúa: Ga 1, 47-51

Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới Mình, thì nói về ông rằng: “Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”. Nathanaen đáp: “Sao Ngài biết tôi?” Chúa Giêsu trả lời rằng: “Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi”. Nathanael thưa lại rằng: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”. Chúa Giêsu trả lời: “Vì Ta đã nói với ngươi rằng: Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin. Ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa”. Và Người nói với ông: “Thật, Ta nói thật với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người”.


Suy niệm :
Hình ảnh của ông Nathanaen không có gì gian dối là lời rao giảng sống động về Thiên Chúa đấng chân thật, tốt lành. Ông xứng đáng là người được phúc nhận ra Con Thiên Chúa ngay trong lần gặp đầu tiên. Ông xứng đáng được Chúa hứa cho ông được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa. Ông sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người. Ông sẽ được hưởng vinh phúc Chúa dành cho các Thiên Thần.

Trong cuộc sống hôm nay, nhiều người vẫn chưa nhận ra Chúa Giêsu chính là Sự Thật. Phải chăng vì người Kitô hữu chúng ta chưa sống thật, lòng chúng ta còn gian dối, nên chúng ta chưa thấy Tin Mừng thực sự cuốn hút ? Phải chăng hình ảnh về các Thiên Thần chỉ còn là một ảo ảnh không có thực ? Thế giới hôm nay đang cần những “Nathanaen mới” để loan báo Tin Mừng. Thế giới hôm nay đang cần những người trong sáng như các Thiên Thần để diễn tả vinh quang Thiên Chúa. Vinh phúc nước trời vẫn luôn rộng mở để chờ đón những người lòng dạ không gian dối và nên như Thiên Thần.

Ước gì ngay hôm nay, sau khi nghe đoạn Tin Mừng này, sau khi mừng lễ kính các Thiên Thần, nếu chúng ta cần phát biểu,cần diễn tả bất cứ điều gì, chúng ta hãy cố gắng nói thật hết sức có thể. Ước gì ngay giây phút này đây, chúng ta hãy diễn tả cuộc sống của mình cách chân thật và minh bạch trước mặt Chúa. Nếu còn những yếu đuối tội lỗi, hãy xin Chúa thương thanh tẩy ; Nếu đã có những điều thánh thiện tốt đẹp, xin Chúa thêm sức để chúng ta sống mãi trong ân sủng Chúa. Ước gì chúng ta nhận ra Chúa hiện diện trong cuộc sống này khi chúng ta sống chân thật. Ước gì đời sống chân thật của chúng ta sẽ xứng đáng Chúa hứa ban nước trời mai sau.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con một tâm hồn, trong sáng như các Thiên Thần của Chúa.
Một tâm hồn chân thật, không có gì gian dối như Nathanaen.
Một tâm hồn không vướng cả những ô uế nhỏ mọn để luôn khiêm hạ tìm chiếm chỗ nhỏ bé, nhưng luôn luôn muốn bày tỏ một tình yêu lớn lao.
Một tâm hồn đơn sơ, không biết đến những phức tạp của ích kỷ, nhưng chỉ tìm hiến dâng mà không đòi lại.
Một tâm hồn lặng lẽ, hạnh phúc khi thấy sự quảng đại của mình không được người khác biết đến.
Một tâm hồn nghèo khó, chỉ làm giàu cho mình nhờ chiếm được chính Chúa.
Một tâm hồn luôn hướng về tha nhân, quan tâm đến những nhu cầu và ước muốn của họ.
Một tâm hồn luôn kết hiệp với Chúa, và múc lấy nguồn sống từ nơi Chúa. Amnen.

Không có nhận xét nào: