Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Cuộc thăm viếng kỳ diệu


Kết quả hình ảnh cho Suy niệm tin mừng Lc 1,39-47



Chương trình cuả Đức Giáo Hoàng ở Cộng hòa Trung Phi là có một cuộc họp với cộng đồng Hồi giáo tại đền Hồi giáo chính ở Koudoukou. Mặc dù có nhiều người đã khuyên Ngài không nên đến nơi đó, nhưng cho đến nay thì đó vẫn là một mục cuả chương trình.

Ngoài ra, Đức Giáo Hoàng cũng có kế hoạch đến thăm một trại tị nạn có khoảng 1000-2000 người trong khi Ngài ở Bangui, ngày 29 tháng 11, ngay sau khi gặp gỡ với chính quyền và vị tổng thống lâm thời, Catherine Samba-Panza.

Trong cuộc họp báo ngày 19 tháng 11, phát ngôn viên của Vatican là Cha Federico Lombardi nói rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô muốn thăm Cộng hòa Trung Phi chính xác là “để chứng tỏ rằng Ngài gần gũi với những người đau khổ. Vì vậy, đó là lý do tại sao Ngài dừng chân tại trại tị nạn ngay sau khi gặp gỡ các nhà chức trách. ”
       Sau khi thăm trại tị nạn, Đức Giáo Hoàng dự kiến sẽ gặp gỡ các cộng đồng Tin Lành khác tại Trụ sở FATEB (Phân Khoa Thần Học cuả đại học Bangui). Đó là một cuộc họp nhằm “chống lại bạo lực”, do đó sẽ mời các nhà lãnh đạo lớn của các Giáo Hội Công Giáo và Tin Lành, cũng như một lãnh tụ Hồi giáo, để “xây dựng một sự đối thoại và hòa bình.”

Có nhiều cuộc thăm viếng để lại nhiều ý nghĩa, nhưng cũng có những cuộc thăm viếng để trục lợi, để giải tỏa ấm ức, để xỉa xói đưa nhau ra tòa, để khoe khoang... Mời Bạn cùng nghe Lời Chúa sau đây :

Thứ tư 12/9/2018 - Lễ Thánh Danh Đức Maria
Lời Chúa : Lc 1,39-45

39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. 40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét. 41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, 42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng:“Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. 45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em”.

Đức Ma-ri-a vội vã đi thăm người chị họ ở thành Ain-Karim, một quãng đường dài mất đến ba bốn ngày đường, một đoạn đường khó khăn vì đi đến vùng núi. Vội vã là một đặc điểm nổi bật trong các nhân vật Kinh thánh khi được nghe loan báo Tin Mừng: các mục đồng vội vã ra đi (đến Bê-lem); Đức Ma-ri-a vội vã lên đường (đến Ain-Karim); hai môn đệ Em-mau vội vã trở lại Giê-ru-sa-lem; bà Ma-ri-a Mác-đa-la vội vã chạy về báo tin cho các tông đồ; hai ông Phê-rô và Gio-an vội vã chạy đến mồ... Tại sao lại vội vã nhỉ? Phải chăng vì Tin Mừng quá lớn tràn ngập tâm hồn làm quả tim họ đập mau hơn, bước chân họ nhanh hơn và phải vội vã, thậm chí phải chạy. Đức Kitô hiện diện nơi họ thúc bách họ phải vội vã loan báo niềm vui và an bình cho người khác.
Buổi sáng tôi sẽ bắt đầu ngày sống bằng cách tự nhắc mình hôm nay phải làm chứng cho Chúa Kitô qua việc sẵn sàng làm những việc phục vụ giúp ích, nói năng hoà nhã, cư xử vui tươi với đồng nghiệp, người lân cận.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con chưa thật sự là môn đệ Chúa khi chúng con thờ ơ với công tác loan báo Tin Mừng. Xin giúp chúng con biết noi gương Đức Ma-ri-a, vội vã đem Chúa đến cho người chung quanh. Amen.

Không có nhận xét nào: