Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Tin vào lòng Chúa xót thương


                

Chuyện thật về Lòng Chúa Thương Xót


Một bà cụ trên 60 tuổi đã kể lại câu chuyện như sau:
      “Cách nay gần hai năm, con gái lớn của tôi hay bị đau đầu. Khi không còn chịu đựng nổi, cháu mới chịu đến bệnh viện, khi chụp cộng hưởng từ, MRI rồi chụp cắt lớp CAT Scan thì khám phá ra là trong đầu cháu có đến 4 khối u ung thư. Cháu được điều trị tại trung tâm ung thư hàng đầu của Texas, bệnh viện MD Anderson, thuộc đại học UT. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư của cháu đã di căn và phát triển đến giai đoạn cuối cùng. Các Bác sĩ đã bó tay, họ không dám mổ cũng không dám đặt kim xạ trị, cũng như không thể đụng chạm vào các khối u. Tình trạng của cháu được kể là tuyệt vọng, và chỉ còn sống được một thời gian ngắn. Trước hung tin của cháu, tôi rất đau khổ và xúc động, điều này không tốt cho căn bệnh tim mạch và cao huyết áp nặng triền miên của tôi. Khi tôi thường xuyên từ nhà vào bệnh viện thăm cháu, thấy tôi xúc động và quá xao xuyến, cháu đã bình tĩnh nói với tôi, “Con xin Mẹ đừng vào thăm con nữa, vì Mẹ đã biết bịnh tình con sẽ như thế nào rồi. Con không muốn bịnh áp huyết của Mẹ ra nặng bất ngờ, và Mẹ bị tai biến tim, tai biến mạch máu não (stroke) mà chết trước con thì khổ lắm. Từ nay, xin đừng vào đây thăm con nữa .” …

Làm thế nào đây? Là người Mẹ, tôi phải tìm mọi cách để cứu cháu. Ngoài sức hạn hẹp của con người, tôi biết là chỉ còn có một cách duy nhất, đó là đặt trọn tín thác vào Lòng Thương Xót của Chúa. Đêm hôm đó, trong thao thức tôi cầu nguyện Lòng Thương Xót Chúa nhiều lần, tôi cứ tiếp tục cầu nguyện Lòng Thương Xót. Trước bàn thờ, tôi chăm chú ngước lên nhìn ngắm Lòng Thương Xót Chúa với hết tấm lòng cậy trông xin Lòng Thương Xót Chúa chữa lành cho cháu, vì Bác sĩ đã thua cuộc và bó tay rồi. Như một em bé trong cơn đắm thuyền, tôi bám víu vào chiếc phao nổi là cứu Chúa với Lòng Thương Xót của Ngài. Tôi vững tin vào Chúa Giêsu, vốn là vị Bác sĩ đại tài. Không có một bệnh tật nào mà Ngài không thể cứu chữa, dù là 4 cục ung thư não di căn vào thời kỳ cuối. Nó chẳng là gì trong quyền năng vĩ đại của Chúa Giêsu. Mạnh niềm tin, tôi tiếp tục cầu nguyện liên lỉ với Lòng Thương Xót Chúa … Tới khi trời sáng dần, bắt đầu cho một ngày mới, tôi được cháu cho biết là đêm qua nó đã cảm thấy khỏe khoắn, và cảm thấy dường như có điều gì đã xảy ra trong đầu cháu. Về phần Bác sĩ, họ nhận thấy tình trạng bệnh không còn các cơn đau co thắt, cũng như các dấu hiệu bệnh tiến triển trở nặng. Hai ngày sau, Bác sĩ cho cháu chụp hình lại để xác định bệnh tình. Thật lạ lùng thay, kết quả MRI và CT đều không tìm ra bướu cũng như bất kỳ dấu vết ung thư hay sự thương tổn nào trong não. Chúa không chỉ chữa ung thư mà còn phục hồi các thương tổn trong não bộ do ung thư gây ra.

Đến nay, cháu đã sống khỏe mạnh, đi làm bình thường được gần hai năm rồi. Kỳ công của Chúa thật là ngoài sức tưởng tượng của các Bác sĩ và mọi người.
Thưa bạn, Lòng Thương Xót và quyền năng của Chúa Giêsu là như thế đó. Thật là uổng phí và thiệt thòi cho ta, nếu ta không biết chạy đến với Lòng Thương Xót Chúa, và dìm tâm hồn vào trong biển tình bao la của Chúa kính yêu, vì Chúa luôn mong ngóng ta chạy đến với tình yêu mỏi mòn trong chờ đợi của Chúa. Chúng ta không thiệt thòi gì mà chỉ được lợi từ Lòng Thương Xót vô biên của Chúa.

Chúa phán với thánh nữ Faustina: “Cha khao khát lòng tín thác từ các thụ-tạo của Cha. Con hãy khuyên các linh hồn hết lòng Tín-Thác nơi LÒNG THƯƠNG XÓT vô-biên của Cha …Chớ chi các linh hồn tội lỗi và yếu đuối đừng bao giờ sợ đến với Cha, dù tội của họ có hằng hà sa số như cát đại dương đi nữa, thì tất cả những tội lỗi ấy cũng chìm hết trong Vực Thẳm Tình Yêu Thương Xót của Cha” (NK. 1059)
Người ghi lại câu chuyện: Maria Nguyễn Kỳ

Thứ ba 18/9/2018 - Tuần 24 TN
Lời Chúa : LC 7, 11 – 17

11) Sau đó, Ðức Giêsu đi đến thành kia gọi là Nain, có các môn đệ và một đám người rất đông cùng đi với Người. (12) Khi Ðức Giêsu đến gần cửa thành, thì kìa người ta khiêng một người chết đi chôn, người này là con trai duy nhất, và mẹ anh ta lại là một bà goá. Có đám rất đông người trong thành cùng đi với bà. (13) Trông thấy bà, Chúa chạnh lòng thương và nói: "Bà đừng khóc nữa!" (14) Rồi Người lại gần, sờ vào quan tài. Các người khiêng dừng lại. Ðức Giêsu nói: "Này người thanh niên, tôi bảo anh: hãy chỗi dậy!" (15) Người chết liền ngồi lên và bắt đầu nói. Ðức Giêsu trao anh ta cho bà mẹ. (16) Mọi người đều kinh sợ và tôn vinh Thiên Chúa rằng: "Một vị ngôn sứ vĩ đại đã xuất hiện giữa chúng ta, và Thiên Chúa đã viếng thăm dân Người". (17) Lời này được đồn ra trong khắp cả miền Giuđê và vùng lân cận.

Suy niệm :
Giữa một đám đông, Chúa Giêsu chú ý đến bà góa đang đau khổ vì đứa con trai duy nhất của bà đã chết. Điều này nói lên tình thương cứu độ của Thiên Chúa qua Đức Giêsu đối với loài người nói chung và với từng người chúng ta đang sống trong cảnh đau khổ, nô lệ cho tội lỗi nói riêng. Chúa tỏ tình thương cứu độ bằng tâm tình “chạnh lòng thương”; đến an ủi bà góa: “Bà đừng khóc nữa!”, để trấn an và khơi dậy niềm tin vào ơn cứu độ; Chúa thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến gần và sờ vào quan tài…Chúa không muốn cho bà góa này đau khổ, vì thế Người giải thoát bà bằng việc phục sinh chàng thanh niên, người con trai duy nhất của bà qua lời phán: “Này người thanh niên, ta bảo anh, hãy trỗi dậy”.

Trong một khía cạnh nào đó, trái tim ta đã chết, tình yêu ta đã chết. Đồng thời, chúng ta có thể cũng là những người đang chìm đắm trong đam mê dục vọng chết chóc. Vì thế, trên một bình diện nào đó, chúng ta là những người đáng thương và đang cần sự cứu giúp, cần Đức Giê-su phục sinh, làm cho sống lại sức sống tình yêu của Thiên Chúa. Và câu nói của Đức Giê-su: “Hỡi người thanh niên, tôi truyền cho anh hãy trỗi dậy!” cũng là câu chúng ta cần đến nơi Chúa; để nhờ quyền lực của Lời Chúa, chúng ta có khả năng trỗi dậy, đứng lên và trở về cuộc sống của người con cái Chúa.

Lạy Chúa Giê-su! Xin Chúa đến với con, đụng chạm đến con - người đã chết bởi biết bao thói hư tật xấu; đã chết vì trái tim không còn biết rung cảm trước những nỗi đau của tha nhân; Cuộc đời thực dụng chỉ biết tính toán thiệt hơn vật chất; Thậm tính toán cả về những việc thuộc lãnh vực tinh thần, đạo đức, bác ái… - Tất cả chúng con qui về những con số! Xin Chúa cứu vớt con, phục sinh con, ban cho con một trái tim mới, một tinh thần mới để cuộc đời con sẽ là lời rao truyền, ca khen tình yêu và quyền năng của Ngài. Amen.

Không có nhận xét nào: