Thứ Năm, 7 tháng 5, 2020

Có phải là tôi ?


Suy Niệm Lời Chúa, Thứ Năm 07/05/2020 - YouTube


Thứ năm 06/5/2020 - Tuần 4 PS
Lời Chúa : Ga 13, 16-20

Sau khi đã rửa chân các môn đệ, Chúa Giêsu phán với các ông: “Thật, Thầy bảo thật các con: Tôi tớ không trọng hơn chủ, kẻ được sai không trọng hơn đấng đã sai mình. Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc. Thầy không nói về tất cả các con, vì Thầy biết những kẻ Thầy đã chọn, nhưng lời Thánh Kinh sau đây phải được ứng nghiệm: Chính kẻ ăn bánh của Ta sẽ giơ gót lên đạp Ta. Thầy nói điều đó với các con ngay từ bây giờ, trước khi sự việc xảy đến, để một khi xảy đến, các con tin rằng: Thầy là ai. Thật, Thầy bảo thật các con: Ai đón nhận kẻ Thầy sai, là đón nhận Thầy, và ai đón nhận Thầy là đón nhận Đấng đã sai Thầy”.

Trong Bữa ăn cuối cùng (Bữa Tiệc ly) có đủ mặt nhóm Mười Hai, nghĩa là đủ các tông đồ, trong đó có cả Giuđa Iscariốt, ông này cũng được Ngài rửa chân cho.Nhưng cái phúc mà Chúa Giêsu vừa nói, “Nếu các con biết điều đó mà thực hành thì có phúc” không phải dành cho tất cả, dĩ nhiên sẽ loại Giuđa. Gioan khẳng định rất rõ Chúa Giêsu biết tất cả những kẻ Ngài đã chọn. Ngài biết luôn ai sẽ là kẻ sẽ nộp Ngài, nhưng Ngài vẫn chọn. Đó mới là tình yêu vĩ đại nơi Chúa Giêsu, biết Giuđa sẽ phản bội và nộp Ngài, nhưng Ngài vẫn chọn. Chỉ có tình yêu mới giải thích được việc làm này của Chúa Giêsu.
       Thiên Chúa cũng biết rõ con người chúng ta là những kẻ tội lỗi, cứ sa đi ngã lại. vừa đứng lên quyết định thay đổi, lại ngã xuống ngay. Chúa vẫn biết chúng ta là những kẻ phản bội, nhưng Ngài vẫn yêu thương và vẫn chọn ta làm con cái Ngài. Giuđa chỉ phản bội Chúa Giêsu có 1 lần duy nhất trong lịch sử, còn chúng ta luôn phản bội Ngài trong suốt cuộc đời của mình.
     Cứ mỗi lần nhìn lên Thập giá Chúa Giêsu, ta có nhận ra mình là kẻ phản bội, là kẻ đã đóng đinh Ngài không? Đó là điều ta phải tự tra vấn lương tâm của mình, chứ đừng sống như kẻ vô can, vô trách nhiệm.
Lạy Chúa Giê su, chính Chúa đã từng xuống đời mang thân đớn đau, từng với người chung tim xuyến xao. Chúa sẵn sàng liên lụy với cuộc đời của mỗi con người hèn mọn chúng con. Xin cho chúng con mặc lấy tấm lòng yêu thương tự hủy của Chúa, để đời sống chúng con họa lại tinh thần phục vụ khiêm nhường của Chúa, trong mỗi người anh em xa gần mà chúng con có cơ hội gặp gỡ và những người sống với chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: