Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Lời cầu duy nhất


LỜI CHÚA MỖI NGÀY – Thứ Năm 28 Tháng 5 | Giáo Xứ Phaolo


Thứ năm 28/5/2020 - Tuần 7 PS
Lời Chúa : Ga 17, 20-26

20 Khi ấy, Đức Giê-su ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng : "Lạy Cha, Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, 21 để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con. 22 Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một : 23 Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một ; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con.24 Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. 25 Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con. 26 Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa."

Yêu thương nhau là dấu chỉ của sự hiệp nhất và cũng là chứng tá có tính thuyết phục nhất, có giá trị tông đồ. Được làm con Chúa qua bí tích Rửa Tội, chúng ta được hiệp nhất với nhau trong tình huynh đệ. Chúng ta càng nỗ lực thánh hoá bản thân, chúng ta càng có giá trị để thánh hoá tha nhân, và đó là cách chúng ta sống hiệp nhất huynh đệ.  Chúa Giêsu cầu nguyện cho những ai "nhờ lời của các môn đệ mà tin vào Chúa Giêsu". Điều này giúp chúng ta nhận ra rằng: lúc Chúa Giêsu đang cầu nguyện, thì Người cũng đã nghĩ đến mỗi người trong chúng ta hôm nay, đang lắng nghe lời Người.
 "Chớ gì chúng con nên một":
Đó là mục đích lời cầu nguyện của Chúa Giêsu cho Hội Thánh, cho mỗi cộng đoàn chúng ta. Để hiện thực lời cầu nguyện này của Chúa Giêsu, chúng ta cần phải:
- Tránh mọi chia rẽ hận thù ghét ghen.
- Biết sống quảng đại và vị tha trong bất cứ hoàn cảnh và điều kiện nào.
- Nỗ lực duy trì sự hiệp nhất huynh đệ trong cộng đoàn, trong tương giao với tha nhân để làm chứng tá cho Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã về trời để dọn chỗ cho mỗi chúng con. Nhưng chúng con biết rằng, để tới được vị trí Chúa đã chuẩn bị trước, chúng con phải nỗ lực nhiều lắm từ những năm tháng nơi trần gian. Chúng con phải kinh qua muôn khổ đau và sẵn sàng vác thập giá hằng ngày để theo Chúa. Thập giá của chúng con thì nhiều hình thái lắm Chúa ơi! Từ những đớn đau nơi thân xác do bệnh tật, đến những khó khăn muôn mặt trong cuộc sống hằng ngày. . . Nhưng có lẽ thập giá nặng nhất chính là mỗi chúng con phải từ bỏ cái tôi ích kỷ của mình, để hoà nhập với mọi người trong một cộng đoàn, một tập thể, một môi trường . . . Khó lắm Chúa ạ!

Lời cầu nguyện của Chúa hôm nay thật sự rất cần thiết cho chúng con giữa những ưu tư, thao thức đầy trăn trở này. Xin Chúa giúp chúng con mỗi ngày biết sống gắn bó mật thiết hơn với Chúa và được đi sâu vào mối tương quan thân mật với Chúa Cha. Nhờ đó, chúng con mới đủ tình yêu, đủ nghị lực để vượt qua mọi thách đố, gian nan, tiến đến một sự hiệp nhất yêu thương trong tình yêu Chúa và tình đồng loại. Amen.



Không có nhận xét nào: