Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Điều lợi ích sẽ đến


DÒNG ĐỨC MARIA NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH - GIÁO PHẬN BAN MÊ THUỘT


Thứ ba 19/5/2020 - Tuần 6 PS
Lời Chúa : Ga 16,5-11

Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi: “Thầy đi đâu? Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử: về tội lỗi: vì chúng không tin vào Thầy; về sự công chính: vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa; về việc xét xử: vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi.

Thế gian sai lầm về tội lỗi, đó là sự khước từ và chối bỏ niềm tin vào Chúa Giêsu. 
Điều này trước hết nhắm đến người đương thời là dân Do-thái, khi họ được Chúa Giêsu đến rao giảng Tin Mừng, mời gọi họ ăn năn sám hối để được Người cứu độ, nhưng họ đã khước từ, chối bỏ và giết chết Người. Tội lớn của họ không những không tin mà còn đóng đinh Con Thiên Chúa vào thập giá.
      Sau dân tộc Do-thái là tất cả những kẻ từ chối không tin vào Chúa Giêsu, lại còn ra tay bắt bớ và tìm nhiều cách ngăn cản hay chống lại các chứng nhân của Chúa Giêsu đi rao giảng Tin Mừng.
     Chúa Thánh Thần đến chứng minh cho thế gian thấy rõ sự sai lầm này. Người minh chứng cho thế gian thấy Đấng Cứu Thế chính là Chúa Giêsu mà họ đang cố tình khước từ. Chính sự khước từ là tội lớn nhất quen gọi là “tội xúc phạm đến Thánh Thần” là không thể tha thứ được.

Xin Chúa Thánh Thần cũng ban cho chúng con ý thức hơn vai trò âm thầm nhưng thật mãnh liệt của Chúa Thánh Thần trong đời sống tâm linh để con luôn biết gắn bó và hợp tác với Chúa Thánh Thần để biến đổi canh tân đời sống tâm linh cá nhân, và đời sống của giáo hội. Amen

Không có nhận xét nào: