Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2020

Đừng xao xuyến



CON ĐƯỜNG CỦA CHÚA « TU HỘI TIỂU ĐỆ TIỂU MUỘI CHÚA THÁNH THẦN The ...


Thứ sáu 8/5/2020 - Tuần 4 PS
Lời Chúa : Ga 14, 1-6

Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. Trong nhà Cha Thầy, có nhiều chỗ ở; nếu không, Thầy đã nói với anh em rồi, vì Thầy đi dọn chỗ cho anh em. Nếu Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó. Và Thầy đi đâu, thì anh em biết đường rồi.” Ông Tôma nói với Đức Giêsu: “Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?” Đức Giêsu đáp: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy”.

Cuộc đời mỗi người được ví như một con đường. Vì thế, người ta thường nói: đường đời tôi; đường đời anh; đường anh, đường em… Ai ai cũng có con đường đời của mình. Quá khứ và dĩ vãng là đoạn đường mình đã đi qua và bỏ lại sau lưng:
Có khi đó là con đường sai lầm, tội lỗi, gian ác.
Có khi đó là con đường đúng đắn, lành thánh, lương thiện.

lời Chúa hôm nay, Chúa Giê-su đã nói với các tông đồ rằng: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống” Thật vậy: Con Đường Giê-su chính là con đường đưa đến sự thật;
Con Đường Giê-su chính là con đường dẫn đến sự sống vĩnh cửu cho tất cả những ai đi trên con đường của Người; Con Đường Giê-su cũng chính là con đường thập giá mà Chúa mời gọi các Ki-tô hữu hãy cùng đi với Người, để cùng được sống với Người trong sự phục sinh vinh quang.

Lạy Chúa Giê-su, bỏ Ngài con biết đi đâu, bỏ Ngài con chẳng đi tới đâu. Xin cho con luôn tín thác vững bước đi trên đường của Chúa, vì chính Chúa mới là con đường đưa đến sự thật toàn vẹn và sự sống vĩnh cửu. Amen.

Không có nhận xét nào: