Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

Tiếng lòng


Lời Chúa, Thứ Ba 05/05/2020 | Radio Veritas Asia

Thánh Thomas Aquinas nhận xét về đoạn Tin Mừng trên bằng cách nói: "Tôi có thể thấy nhờ ánh sáng mặt trời, nhưng nếu tôi nhắm mắt lại, tôi không thể nhìn thấy gì cả, đây không phải là lỗi của ánh sáng mặt trời, nhưng là lỗi nơi tôi". Đức Giêsu bảo họ tin vào Ngài, nếu không có gì khác, bởi vì việc làm của Chúa Kitô là biểu hiện sức mạnh của Thiên Chúa: " Những việc tôi làm nhân danh Cha tôi, những việc đó làm chứng cho tôi." (Ga 10:25). Chúa Giêsu biết chiên của ngài và chiên của ngài nghe tiếng của Ngài.Đức tin cho phép chúng ta kết nối với Chúa Giêsu qua lời cầu nguyện. Lời cầu nguyện là một cách để giao tiếp với Chúa Giêsu Kitô, Đấng yêu thương chúng ta và đưa chúng ta đến với Chúa Cha! Và kết quả và phần thưởng của sự thân mật với Chúa Giêsu trongcuộc đời này là sự sống đời đời, như chúng ta sắp đọc được trong Tin Mừng. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ ba 05/5/2020 - Tuần 4 PS
 Lời Chúa : Ga 10, 22-30

Khi ấy, người ta mừng lễ Cung Hiến tại Giêrusalem. Bấy giờ là mùa đông. Chúa Giêsu đi bách bộ tại đền thờ, dưới cửa Salômôn. Người Do-thái vây quanh Người và nói: “Ông còn để chúng tôi thắc mắc cho đến bao giờ? Nếu ông là Đức Kitô, thì xin ông nói rõ cho chúng tôi biết”. Chúa Giêsu đáp: “Tôi đã nói với các ông mà các ông không tin. Những việc Tôi làm nhân danh Cha Tôi, làm chứng về Tôi. Nhưng các ông không tin, vì các ông không thuộc về đàn chiên tôi. Chiên Tôi thì nghe tiếng Tôi, Tôi biết chúng và chúng theo Tôi. Tôi cho chúng được sống đời đời, chúng sẽ không bao giờ hư mất, và không ai có thể cướp được chúng khỏi tay Tôi. Điều mà Cha Tôi ban cho Tôi, thì cao trọng hơn tất cả, và không ai có thể cướp được khỏi tay Cha Tôi. Tôi và Cha Tôi là một”.

Gioan diễn tả thật sâu sắc mối tương quan giữa người chăn chiên và chiên. Chỉ khi nào ta là chiên của Chúa Giêsu thì ta mới nghe và hiểu lời Ngài nói. Nghe và hiểu lời Ngài nói để sau đó đi theo Ngài. Đó là về phía chiên. Còn về phía Mục tử, chỉ khi ta là chiên của Chúa Giêsu thì Ngài mới biết ta và Ngài sẽ cho ta được sự sống đời đời.
      Chúa Giêsu muốn nói cho người D Thái biết điều này: Nếu họ không chịu trở thành chiên của Ngài thì họ sẽ không hiểu lời Ngài nói vì họ không nghe tiếng của Ngài. Và vì họ không là chiên của Ngài , họ sẽ không có sự sống đời đời.
     Còn nếu ai chịu làm chiên của Chúa Giêsu, thì Ngài sẽ bảo vệ gìn giữ và chăm sóc người ấy và không bất kỳ ai có thể cướp người ấy khỏi tay Ngài, tức không ai có thể làm hại người ấy.

Lạy Chúa là Mục tử nhân lành, xin hướng dẫn con trong tình yêu Chúa. Xin Chúa gọi con, để con nhận ra tiếng Chúa. Nếu con có lạc đường, xin hay đem con về và gìn giữ con, vì chỉ có Chúa biết rõ con và đời con chỉ thuộc về Chúa mà thôi. Amen.

Không có nhận xét nào: