Thứ Tư, 13 tháng 5, 2020

Phúc cho những ai


5 PHÚT LỜI CHÚA [#5_phút_Lời_Chúa]... - Cộng đoàn KTCN Gx.Mai Khôi ...

Thứ tư 13/5/2020 - Tuần 5 PS
Lễ Đức Mẹ Fatima
Lời Chúa : Lc 11, 27-28

Khi ấy, Chúa Giêsu đang giảng cho dân chúng, thì từ giữa đám dân chúng, có một phụ nữ cất tiếng nói rằng: “Phúc cho dạ đã cưu mang Thầy và vú đã cho Thầy bú!” Nhưng Người phán rằng: “Những ai nghe và giữ lời Thiên Chúa thì có phúc hơn”.

Chúa Giêsu không chê bỏ dây ruột thịt đã kết hợp Người với Mẹ Maria. Người biết phải cần đến bản tính nhân loại của Mẹ Người, nhờ đó, Người cứu độ loài người. Nhưng Người muốn cho chị này hiểu về hạnh phúc thật trước mặt Thiên Chúa, không hệ ở con ruột thịt dù nó có trong sáng cao thượng. Cũng thế, Chúa không đánh giá chúng ta theo phẩm chất trí thức dù có chói sáng, theo địa vị trong Giáo Hội, theo chức vụ lãnh nhận và theo vinh quang rạng rỡ của ta.

Mọi người, mọi thời đại, đều có thể hưởng được mối phúc thật khi họ biết khiêm tốn lắng nghe lời Chúa và đem ra thực hành. Mối phúc lời Chúa này không phải là độc quyền Mẹ Maria, nhưng Mẹ đã đi trước nêu gương và muốn cho chúng ta sống như Mẹ đã sống. Nơi tiệc cưới Cana, Mẹ đã nói với các gia nhân hãy làm theo lời Chúa Giêsu truyền. Và hành động vâng phục của họ đối với lệnh Mẹ Maria “hãy làm theo lời Ngài truyền”, hành động đó đã dọn sẵn mọi sự để Chúa làm phép lạ mang đến niềm vui cho những người chung quanh.

Một đời sống đạo đức gương mẫu vẫn luôn là một hấp lực và tác động người khác hơn cả những gì được viết trong sách vở. Mẹ Maria đã nêu gương cho chúng ta trong việc lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Ðó là mối phúc mà ai trong chúng ta cũng có thể đạt được. Ước gì chúng ta tìm được hạnh phúc trong việc cưu mang Lời Chúa: cưu mang bằng cách lắng nghe, đón nhận và tuân giữ, để rồi một khi Lời Chúa đã trở thành sức sống, chúng ta có thể đem sự sống đó đến cho những người xung quanh.

Lạy Chúa Giê su, xin Chúa cho chúng con biết noi gương Mẹ Maria, biết luôn mở lòng lắng nghe và thực thi lời Chúa dạy. Xin cho chúng con cũng biết loan báo lời Chúa cho mọi người, để ngày càng có nhiều người được nghe, được đón nhận và thực hành lời Chúa. Như thế, trong Chúa Giêsu, tất cả chúng con trở nên con của Cha trên trời, trở nên anh chị em với nhau trong đại gia đình Giáo Hội, có Mẹ Maria là khuôn mẫu của việc “lắng nghe và giữ lời Thiên Chúa”

Không có nhận xét nào: