Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

Yêu ...

Monday Of The Fifth Week Of Easter - DÒNG ĐỨC MARIA NỮ VƯƠNG HÒA BÌNH

Thứ hai 11/5/2020 - Tuần 5 PS
Lời Chúa : Ga 14, 21-26

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy”. Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: “Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?” Chúa Giêsu trả lời: “Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con”.

Suy niệm :
Có một sự khác biệt vô cùng lớn lao giữa tư tưởng và đường lối của Thiên Chúa với tư tưởng và đường lối của con người. Vì thế, cũng có một sự khác biệt lớn giữa cách hoạt động của những người dưới ảnh hưởng của Ba Ngôi Thiên Chúa, và những người hoạt động theo cách thức của người phàm.
Chúa mời gọi chúng ta yêu mến Chúa. Nhưng đối vối Chúa, tình yêu không chỉ là một cảm xúc mau qua, mà còn phải được chứng tỏ qua việc thi hành ý Chúa. Chính Chúa đã yêu mến Chúa Cha và đã thi hành ý Chúa Cha. Chúa cũng mời gọi chúng ta yêu mến Chúa và chứng tỏ tình yêu ấy bằng việc thi hành ý Chúa. Còn ai không giữ Lời Chúa tức là không yêu mến Chúa. Chúng ta phải hiểu rằng tuân giữ Lời Chúa và yêu mến Chúa liên kết với nhau và làm nên đời sống Kitô hữu.

Nhiều lần chúng ta cảm thấy tâm hồn mình thật sốt sắng, tâm trí lâng lâng bay bổng, tưởng chừng như đang say đắm trong tình yêu Chúa hết lòng hết sức. Thế nhưng những giây phút ấy qua đi, tâm hồn chúng ta không còn cảm xúc nồng nàn nữa. Nhưng chúng ta biết đó chưa phải là yêu mến Chúa thật sự. Dù chúng ta không có những rung cảm sốt sắng ấy, chúng ta cũng sẽ cố gắng luôn thi hành ý Chúa, tuân giữ Lời Chúa, để chứng tỏ lòng mến Chúa đích thực. Biết bao lần chúng ta đã sốt sắng nồng nàn, nhưng chúng ta lại cứ sống theo ý của mình, coi thường Lời Chúa, không đón nhận thánh ý Chúa. Chúng ta đừng yêu mến Chúa cách hời hợt giả tạo như vậy.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, Chúa mời gọi con yêu mến Chúa. Nhưng đối với Chúa, tình yêu không chỉ là một cảm xúc mau qua, mà còn phải được chứng tỏ qua việc thi hành Ý Chúa. Chính Chúa đã yêu mến Chúa Cha và thi hành Ý Chúa Cha. Chúa cũng mời gọi con yêu mến Chúa và chứng tỏ tình yêu ấy bằng việc thi hành Ý Chúa. Còn ai không giữ Lời Chúa tức là không yêu mến Chúa. Biết bao lần con đã sốt sắng nồng nàn, nhưng con lại cứ sống theo ý con, coi thường Lời Chúa, không đón nhận Thánh Ý Chúa. Xin Chúa đừng để con yêu mến Chúa cách hời hợt giả tạo nhưng biết yêu thương Anh em như Chúa chỉ dạy

Không có nhận xét nào: