Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

Làm chứng...

LỜI CHÚA MỖI NGÀY – Thứ Hai 18 Tháng 5 | Giáo Xứ Phaolo


Thứ hai 18/5/2020 - Tuần 6 PS
Lời Chúa : Ga 15,26-16,4a

Khi Đấng Bảo Trợ đến, Đấng mà Thầy sẽ sai đến với anh em từ nơi Chúa Cha, Người là Thần Khí sự thật phát xuất từ Chúa Cha, Người sẽ làm chứng về Thầy. Cả anh em nữa, anh em cũng làm chứng, vì anh em ở với Thầy ngay từ đầu.Thầy đã nói với anh em các điều ấy, để anh em khỏi bị vấp ngã. Họ sẽ khai trừ anh em khỏi hội đường. Hơn nữa, sẽ đến giờ kẻ nào giết anh em cũng tưởng mình phụng thờ Thiên Chúa. Họ sẽ làm như thế, bởi vì họ không biết Chúa Cha cũng chẳng biết Thầy. Nhưng Thầy đã nói với anh em những điều ấy, để khi đến giờ họ hành động, anh em nhớ lại là Thầy đã nói với anh em rồi.

Xét về thời gian vật lý, chúng ta có thể hiểu thời gian sau khi Chúa Giêsu thăng thiên là thời gian Chúa Thánh Thần đi vào thế giới nhân loại, để thánh hóa và canh tân. Đặc biệt để làm chứng về Chúa Giêsu và giúp các môn đệ Chúa Giêsu sống đời sống chứng nhân, như Chúa Giêsu đã nói trong Tin Mừng hôm nay Chúa Thánh Thần làm chứng cho Chúa Giêsu bằng cách giúp các Tông Đồ nhớ lại Lời Chúa Giêsu mà giảng dạy, giúp các môn đệ Chúa Giêsu được minh mẫn khôn ngoan, ban cho các ngài sức mạnh và lòng can đảm, cho các ngài quyền năng để tha tội và làm các phép lạ chữa lành… Các môn đệ và hết những ai tin nhận Chúa Giêsu cũng thực hiện vai trò làm chứng rằng: Chúa Giêsu đã Tử Nạn và Phục Sinh để cứu độ con người.

Làm chứng là một trong vai trò của một Kitô hữu từ khi họ chịu phép rửa tội: Ngôn sứ (làm chứng), tư tế (làm lễ) và vương đế (làm chủ). Kitô hữu làm chứng cho Chúa Giêsu bằng chính đời sống đạo tốt, bằng sự bác ái yêu thương và bằng việc lên đường rao giảng Tin Mừng. Trong tất cả mọi việc làm chứng của Kitô hữu cho Chúa Giêsu, luôn có Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn và thông ban sức mạnh để các tín hữu chu toàn phận vụ chứng nhân.

Lạy Chúa Giêsu, này chúng con đây, xin hãy sai chúng con ra đi làm chứng cho Chúa trong Thánh Thần tình yêu. Amen.

Không có nhận xét nào: