Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Tin sẽ được sống muôn đời


THÁNG CẦU NGUYỆN CHO CÁC LINH HỒN

      Các Linh Hồn ở Luyện Ngục đang ngày đêm chịu thống khổ để đền tội của chính họ. Họ đang cần lời cầu nguyện và các Thánh Lễ mà chúng ta dâng lên Chúa để cầu nguyện cho họ.
       Xin quý vị hãy tỏ lòng bác ái bằng cách cầu nguyện và xin Thánh Lễ, bằng hy sinh, hãm mình, ăn chay, bố thí… để cầu nguyện cho các đẳng Linh Hồn. Dĩ nhiên, các Linh Hồn cũng hằng cầu nguyện cho các ân nhân của họ. Vậy chúng ta cầu nguyện cho các Linh Hồn và cầu nguyện với các Linh Hồn.
      Là người Công Giáo, chúng ta có một niềm xác tín về giá trị của lời cầu nguyện để giúp các Linh Hồn đã qua đời được ơn cứu rỗi, như trong Phúc Âm đã nói.

      Theo truyền thống lâu đời thì tháng 11 hàng năm là tháng được dùng để làm việc đền tội, cầu nguyện và tưởng nhớ đến những người thân yêu, bạn hữu và những Linh Hồn bị bỏ rơi mà không ai cầu nguyện cho họ. Đó là những Linh Hồn mồ côi hay bị bỏ rơi trong quên lãng.
       Có rất nhiều các Linh Hồn đang chờ đợi ở Luyện Ngục để mong ngày được nhìn thấy Nhan Thánh Chúa. Họ đang trải qua cuộc thanh luyện và thử thách dưới cái nhìn của Đấng Tạo Hóa là Chúa Cha Toàn Năng.
      Những sự hy sinh cá nhân của chúng ta để đền tội cho các Linh Hồn sẽ làm giảm thiểu thời gian mà họ phải chờ đợi nơi Luyện Ngục, và làm cho chúng ta hiệp thông với các tín hữu, dù họ còn sống hay đã chết. Sự hiệp nhất này sẽ giúp chúng ta được người khác cầu nguyện cho, khi mà Linh Hồn chúng ta cần đến sự giúp đỡ của người khác.

Chúng ta ai cũng có những người thân đã qua đời, trong đó có ông Bà, Cha Mẹ, anh chị em ruột thịt, cô chú Bác Dì, và những người quen biết đã an nghỉ, khi còn sống họ đã một lòng gắn bó với Chúa qua Bí tích Thánh Thể, và sống theo Lời Chúa dạy. Tuy nhiên, đã là con người lẽ dĩ nhiên còn nhiều thiếu sót, họ mong chúng ta nhớ đến họ qua việc sống tốt tuân theo luật Chúa, cầu nguyện và dâng những việc lành, hy sinh, bác ái đẻ cầu cho họ mau sớm về hưởng vinh quang bất diệt
Phúc ÂmJn 6:35-40. Thứ hai 02.11.2015
35 Đức Giê-su bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ! 36 Nhưng tôi đã bảo các ông: các ông đã thấy tôi mà không tin.
37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."
Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Chúa đã nói "Ai đến với tôi , không hề phải đói, ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ". vì khi con rước Mình Máu Chúa KiTô sẽ có sự sống của Chúa, Chúa sống trong con và con được hiệp thông sống trong Người. cũng vậy khi con nhận Mình Máu Chúa Ki Tô, con sẽ cùng tham dự một sự sống, trở thành anh chị em với nhau, sống đức ái và trở nên chứng nhân của Chúa. Lạy Chúa, tạ ơn Chúa đã hiến ban chính mình làm Bánh trường sinh nuôi sống con, đó quà tặng tình yêu cho con để cho con được sống. Xin cho con biết quý trọng Thánh Lễ, ý thức hơn mỗi khi rước Chúa vào lòng với tâm tình sốt mến, tri ân cảm tạ vì Chúa đã nuôi dưỡng và dẫn đưa chúng con đến sự sống đời đời. Amen



Không có nhận xét nào: