Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

Cần thời gian để trở thành người tốt


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 13,24-30

Bill Gates bây giờ đã là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng thực tế, con đường thành công của ông không phải là một đường thẳng trải đầy hoa hồng. Ông bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình với công ty có tên là Traf-O-Data, hoạt động trong lĩnh vực xử lý và phân tích dữ liệu từ các quầy giao thông đường bộ và tạo ra các báo cáo tự động trên luồng giao thông. Phải nói đó là ý tưởng làm việc với nguồn dữ liệu lớn đầu tiên.

Bill Gates cố gắng trao đổi ý tưởng và hợp tác phát triển cùng với đối tác kinh doanh của mình là Paul Allen, nhưng sản phẩm của ông lại không được như mong đợi, thậm chí là không hoạt động vì còn quá nhiều thiếu sót dẫn đến thua lỗ. Tuy nhiên, sự thất bại đó không thể ngăn cản được người đàn ông này tiếp tục nghiên cứu, tìm tòi để khám phá những cơ hội mới. Kết quả là một vài năm sau đó, ông đã khiến cả thế giới sững sờ và bất ngờ khi công bố sản phẩm Microsoft với phiên bản đầu tiên của mình. Một con đường mới mở ra để đưa ông đến với thành công gần như là hoàn hảo như hiện nay.

Bạn là một người trẻ, bạn luôn ngưỡng mộ những doanh nhân hàng đầu và cho rằng mình sẽ chẳng bao giờ có thể thành công được vì luôn vấp phải thất bại và thiếu sự may mắn. Nhưng hãy nhớ rằng tất cả những người mà bạn ngưỡng mộ đều chỉ thành công sau khi trải qua một chặng đường dài trải đầy những thất bại đau đớn. Điểm khác biệt giúp họ thành công như hiện nay nằm ở chỗ họ không từ bỏ mà vượt qua rào cản để tiếp tục phát triển niềm đam mê của mình.

Do vậy, đừng bao giờ bỏ cuộc vì những va vấp nhỏ trong cuộc sống, thay vào đó, hãy tìm ra những sai lầm của mình, chấp nhận khởi nghiệp thất bại, rút kinh nghiệp và tiếp tục theo đuổi mục tiêu, ắt hẳn sẽ không khó để thành công đâu nhé!

Câu chuyện và lời khuyên trên đây cho những ai dễ nản lòng khi gặp thất bại trên đường công danh, sự nghiệp của đời một người. Tuy đời người ngắn ngủi, mà đã phải kiên trì như thế thì huống gì là đầu tư cho một cuộc sống mai sai, tồn tại và vĩnh cửu. Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa sau đây :

Thứ bảy 28/7/2018 - Tuần 16 TN
Lời Chúa : Mt 13, 24-30

(24) Ðức Giêsu trình bày cho dân chúng nghe một dụ ngôn khác: "Nước Trời thì ví như chuyện người kia gieo giống tốt trong ruộng mình. (25) Khi mọi người đang ngủ, thì kẻ thù của ông đến gieo thêm cỏ lùng vào giữa lúa, rồi đi mất. (26) Khi lúa mọc lên và trổ bông, thì cỏ lùng cũng xuất hiện. (27) Ðầy tớ mới đến thưa chủ nhà rằng: "Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Thế thì cỏ lùng ở đâu ra vậy?"(28) Ông đáp: "kẻ thù đã làm đó!" Ðầy tớ nói: "Vậy ông có muốn chúng tôi ra nhặt đi không?" (29) Ông đáp: Ðừng, sợ rằng khi nhặt cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa. (30)Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt. Ðến ngày mùa, tôi sẽ bảo thợ gặt: hãy nhặt cỏ lùng trước đã, bó thành bó mà đốt đi, còn lúa, thì hãy thu vào kho lẫm cho tôi".


Suy niệm :
Dụ ngôn cũng cho thấy sự kiên nhẫn và lòng bao dung của Chúa. Chúa kiên nhẫn đợi cho đến ngày tận thế phân loại lúa và cỏ lùng. Chúa kiên nhẫn chờ mong những người tội lỗi ăn năn sám hối. Chúa rộng lượng tha thứ không nỡ trừng phạt người tội lỗi tức khắc. Chúa yêu thương, tin tưởng người xấu sẽ có ngày hoán cải nên tốt. Nếu như lời người đầy tớ trong Phúc Âm, điển hình cho tâm lý chung của loài người, nói thì Chúa trừng phạt ngay những kẻ xấu, còn đâu Kẻ trộm lành, các thánh như Ma-đa-lê-na, Au-gut-ti-nô, …và ngay cả chính ta, có thể cũng không thoát khỏi sự trừng phạt do cái xấu còn tồn tại, do cỏ lùng nhiều hơn lúa trong ta.

Qua dụ ngôn cỏ lùng, có lẽ Chúa Giêsu còn muốn nói đến một thảm kịch khác sâu sắc hơn, đó là thảm kịch của lòng người. Trong đáy thẳm tâm hồn, ai trong chúng ta cũng cảm nghiệm được sự giằng co xâu xé giữa một bên là khả năng hướng thiện và một bên là sức mạnh của tối tăm.

Cỏ lùng vẫn cố gắng vươn lên trong cánh đồng tâm hồn chúng ta. Thánh Phaolô đã diễn tả chân lý ấy một cách chính xác khi Ngài nói: “Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, còn sự ác không muốn thì tôi lại làm”. Sức mạnh của tội ác, của ma quỉ, của sự dữ trong tâm hồn mỗi người chúng ta là một thực tại không thể chối cãi được. Trong Kinh Lạy Cha, Chúa Giêsu đã chẳng dạy chúng ta cầu nguyện: Xin cứu chúng con khỏi mọi sự dữ đó sao?


Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa cho chúng con đừng chiều theo những cám dỗ, nhưng biết làm chủ lấy mình. Mỗi ngày con sẽ chú ý tập luyện một tính tốt và loại trừ tật xấu để trở nên con chiên gương mẫu, nên lúa tốt và có thể giúp cỏ lùng biến đổi thành lúa trong thửa ruộng của Ngài. Amen

Không có nhận xét nào: