Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Yêu không cần nhiều lời


Kết quả hình ảnh cho tình thương của Chúa


Milton là một lực sĩ nổi danh TK IV trước công nguyên. Anh có thân hình rắn chắc và sức mạnh khủng khiếp. Có lần anh nhấc bổng một con bò mộng lên khỏi đầu, đi một đoạn độ 120 bước, rồi bỏ xuống, đấm chết nó bằng một quả thôi sơn.
          Một hôm, khi ngang qua khu rừng, anh bắt gặp một thân cây đã nứt dọc một đường chẻ dài từ chỗ chạc ba xuống đến gần gốc và ở đó có một số người từng hâm mộ anh, Milton bèn muốn khoe thần lực của mình để tách đôi thân cây ấy.
         Anh ta xuống tấn, lấy thế, rồi chém mạnh cạnh bàn tay của mình vào chỗ chạc ba. Tức thì thân cây bị tẽ ra làm hai phần y như bị một nhát rìu chẻ dọc. Thế nhưng, ngay sau đó, hai phần thân cây lại khép cứng lại ở phần sát gốc, đâm ra Milton bị kẹp luôn cánh tay ở giữa, không tài nào rút ra được.
         Cánh bạn bè mới đây còn hoan hô, bây giờ thấy sự thể như thế, hốt hoảng cho là có thần linh nào đó ở thăn cây cổ thụ này đã muốn trừng phạt Milton, họ vội vàng bỏ chạy hết.
       Thế là chàng lực sĩ Milton khốn khổ đã trở thành nạn nhân cho chính cái tội phô trương hiếu danh của mình, anh đã bị bỏ rơi lại một mình giữa rừng, cho đến khỉ trời đêm buông xuống, đành chịu làm mồi ngon cho thú dữ.

Khi con người có một chút tài năng hay một chút cơ nghiệp thì rất dễ lên mày lên mặt. Tật phô trương, háo danh như là căn bệnh trầm kha của con người. Chúa Giêsu thì ngược lại. Mặc dầu làm những phép lạ hiển hách khiến dân chúng phải kinh ngạc, Ngài vẫn muốn sống khiêm nhu âm thầm. Dù nhóm Pharisêu chông đốì, Ngài vẫn nhường nhịn. Xin mời Bạn cùng đọc :

Thứ bảy 21/7/2018 - Tuần 15 TN
Lời Chúa : Mt 12,14-21

14 Ra khỏi đó, nhóm Pharisêu bàn bạc để tìm cách giết Đức Giêsu.15 Biết vậy, Đức Giêsu lánh khỏi nơi đó. Dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết. 16 Người còn cấm họ không được tiết lộ Người là ai. 17 Như thế là để ứng nghiệm lời ngôn sứ Isaia đã nói: Đây là người Ta yêu dấu: Ta hài lòng về Người. Ta cho Thần Khí Ta ngự trên Người. Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân. 19 Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường. 20 Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy. Tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng, 21 và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người.


Nhóm Pharisiêu chưa chịu bỏ cuộc, họ tính toán một kế hoạch khác để công kích vào Chúa Giêsu. Họ chờ Ngài ở trong chính hội đường của họ mà biết chắc Thầy trò Chúa Giêsu sẽ đến đó. Tại hội đường, Nhóm Pharisiêu đã giăng sẵn một cái bẫy, đó là một người bị bại tay để thử xem Chúa Giêsu có chữa bệnh trong ngày Sabbat không?
“Có được phép chữa bệnh ngày sa-bát không? “
           Một câu hỏi quá dễ để trả lời, vì một người chỉ cần còn một chút lòng nhân cũng có thể ra tay cứu giúp người khác, không cứ gì ngày Sabbat mà là mọi ngày, và cứu giúp bất cứ nơi đâu, không riêng gì ở hội đường. Ai có thể nhẫn tâm đứng nhìn sự đau khổ của người khác. Trong khả năng của mình họ sẵn sàng giúp đỡ người bất hạnh.
          Nhưng câu hỏi đó cũng khó trả lời vì luật Sabbat cấm người ta làm việc trong ngày này. “Chữa bệnh trong ngày Sabbat” được coi như như đang hành nghề thầy thuốc, nên sẽ bị cấm.
           Đứng trước cái bẫy họ giăng ra, Chúa Giêsu không trả lời có hay không được phép chữa bệnh trong ngày Sabbat, mà Ngài đặt cho họ một câu hỏi để Nhóm Pharisiêu tự trả lời.
Chúa Giêsu đích thực là người Tôi Trung của Thiên Chúa như trong sách của ngôn sứ Isaia. Đồng thời Ngài cũng chính là Thiên Chúa yêu thương. Ngài thông cảm đối những kẻ bị gãy trên đường đời và đức tin, hay là đang hoài nghi. Điều này giúp cho chúng ta vững tin vào tình thương của Chúa, Ngài luôn chờ đợi mỗi người trong chúng ta như: người con hoang trở về. Ngài sẽ soi sáng, nâng đỡ chúng ta trong những lúc bị bóng đen nghi ngờ vây phủ đức tin. Để rồi Ngài sẽ cứu chúng ta thoát khỏi tay ma quỷ và tội lỗi; để chúng ta được trở thành con cái của Nước Trời.

Lạy Chúa Giêsu, Vị Mục Tử nhân lành, cảm tạ Chúa đã nêu gương cho chúng con, những người đang sống và thi hành sứ vụ tiên tri của mình. Xin ban sức mạnh, thúc đẩy chúng con hăng say ra đi Loan Báo Tin Mừng lao mình vào sống với, sống cùng đoàn chiên, để họ nhận ra khuôn mặt đầy nhân hậu của Đức Kitô trong cuộc đời chúng con. Amen.

Không có nhận xét nào: