Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Tìm được nguồn ủi an cho cuộc đời


Kết quả hình ảnh cho suy niệm tin mừng Mt 11,28-30


Một nhóm bạn trẻ trong giáo xứ đến thăm bà cụ bị mù, lại phải nằm yên một chỗ do di chứng của cơn tai biến mạch máu não. Bà không có con cháu, chỉ trông mong vào tình thương của bà con trong xứ. Một bạn trẻ đề nghị đọc Lời Chúa cho bà nghe, bà rất vui và xin được nghe lại đoạn Tin Mừng hôm nay, Mt 11, 28 - 30. Cách đây 6 năm, lúc còn đi bán vé số, bà đã tình cờ nghe được những lời này, khi đi ngang một nhà thờ đang giờ lễ. Bà không biết Chúa, chỉ ngạc nhiên và rất xúc động sao lại có ai đó hiểu được tâm trạng của bà, mà lên tiếng mời gọi thiết tha đến thế. Sau đó ít lâu, bà được rửa tội.

Có lẽ không chỉ có bà cụ trên đây, mà rất nhiều người trong chúng ta cũng sẽ thấy tâm hồn mình rung động bởi những lời quá thiết tha, quá chân thành của trong đoạn Lời Chúa hôm nay. “Hỡi tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”, lời mời gọi tha thiết mà không ồn ã, chắc chắn mà không vênh vang này có đủ sức để níu kéo, để hấp dẫn lòng người tìm đến suối nguồn của hạnh phúc, tìm đến Vị Ngôn Sứ duy nhất, vị thầy duy nhất mở lối cho họ tiến vào vương quốc của Khôn Ngoan thực sự. Xin mời Bạn cùng đọc thật chậm từng lời và cảm nhận tình thương của Chúa dành mình :


Thứ năm 19/7/2018 - Tuần 15 TN
Lời Chúa : Mt 11, 28-30

28 Khi ấy, Đức Giêsu cất tiếng nói: “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29 Anh em hãy mang lấy ách của tôi và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30 Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng”.

Khó nhọc và gánh nặng luôn hiện diện trong cuộc đời của mỗi người. Mỗi người có những khó nhọc và gánh nặng riêng. Có người thì khó nhọc về đời sống vật chất; có người thì khó nhọc về bệnh tật; có người thì khó nhọc về đời sống tinh thần. Những khó nhọc ấy thường trở nên gánh nặng cho chúng ta và khi đối diện với những khó nhọc ấy, đôi khi chúng ta rơi vào tâm trạng chán nản và vô vọng.
Cũng có những khó nhọc trong đời sống đạo, khi chúng ta cố gắng sống theo lời của Chúa dạy. Phải trung thành với lời Chúa đôi khi chúng ta phải đi ngược lại trào lưu thời đại. Chính những lúc ấy chúng ta cảm thấy sống đạo như là gánh nặng.

Chúa mời gọi chúng ta hãy đến với Ngài. Đến không phải để Ngài cất khỏi nỗi khó khăn ấy mà là để Ngài ban sức cho chúng ta để chúng ta đủ sức gánh vác và vượt qua.
Không ít lần gặp gian khó trong cuộc sống, chúng ta cố gắng giải quyết. Rồi sức người có hạn, chúng ta rơi vào hoản loạn và chán nản, thậm chí chúng ta than trách Chúa. Hãy tập giải quyết những khó khăn ấy với sức mạnh của Chúa bằng cách cầu nguyện với Chúa để Chúa trợ giúp chúng ta. Chắc chắn Chúa không bỏ rơi chúng ta vì Ngài đã hứa nâng đỡ và bổ sức cho những ai đến với Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã dành cho chúng con vị trí trung tâm trong trái tim và sứ mạng của Chúa. Chúa thấu hiểu tất cả những trục trặc, những khốn khổ trong hành trình cuộc đời chúng con, và Chúa đã ôm lấy, mang lấy chúng con với tất cả tình yêu mãnh liệt và khiêm hạ tột cùng của Chúa. Xin cho chúng con tin tưởng bám vào Chúa, đến với Chúa để học với Chúa và mang ách của Chúa, vì chúng con muốn được Chúa cho nghỉ ngơi bồi dưỡng, muốn sống cuộc sống nhẹ nhàng trong Luật yêu thương của Chúa. Cũng xin cho chúng con một khi đã nếm cảm được hạnh phúc trong Chúa, chúng con cũng biết cùng Chúa hướng lòng về những anh chị em khác đang đớn đau nơi thể xác, khốn khổ trong tâm hồn và bế tắc trên đường tìm Hạnh Phúc Thật, để tất cả được vui sống trong Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: