Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2018

Làm chứng cho Chúa

Kết quả hình ảnh cho gương hy sinh vì sứ mạng rao giảng tin mừng


DÙNG LỜI NÓI ĐỂ LÀM CHỨNG CHO CHÚA:

JUNE là một bé gái 5 tuổi có khuôn mặt đẹp như thiên thần và rất lanh lợi. Cha mẹ em đều là nhà giáo có lòng đạo đức. Mẹ thường đem em đi theo mỗi khi bà có việc phải đi ra ngoài. Một hôm, hai mẹ con dắt nhau vào trong bưu điện thành phố. Đang lúc bà mẹ lo gửi thư bảo đảm cho một người thân, thì bé June chạy chơi loanh quanh gần đó quan sát người ta làm việc. Bấy giờ một ông lão ngồi gần đó thấy bé gái kháu khỉnh dễ thương, liền bắt chuyện làm quen như sau: “Này cháu bé. Cháu có mái tóc đẹp lắm ! Mà tại sao mái tóc của cháu lại đẹp đến thế nhỉ ?” Cô bé liền vui vẻ trả lời: “Thưa ông, mẹ cháu dạy rằng: Chính Thiên Chúa đã ban mọi sự tốt đẹp cho cháu và cháu phải biết tạ ơn Người nhiều lắm đó !” Nói xong em nhìn thẳng vào mặt ông lão, nhoẻn một nụ cười thật dễ thương và hỏi: “Thế ông đã được Chúa ban cho điều gì tốt đẹp chưa ? Ông có đươc Chúa ban ơn cứu độ không ?”. Ông lão kinh ngạc và xúc động trước câu hỏi đơn sơ của cô bé. Ông ngẩn người suy nghĩ giây lát về tình trạng của mình rồi đáp: “Chưa đâu, cháu ạ”. Em bé liền nói: “Thế thì ông phải cầu xin Chúa ban ngay đi. Rồi Chúa sẽ cho ông trở thành con của Chúa, và ông sẽ được Chúa biến đổi nên một người mới rất xinh đẹp đó !” Nói xong, bé vội chạy về phía mẹ đang vẫy gọi ở lối đi bên kia. Ít tuần sau, ông lão tìm đến một nhà thờ xin học giáo lý dự tòng. Về sau ông cho biết: chính câu nói đơn sơ của cô bé hôm ấy đã đánh động tâm hồn vốn chai lì của ông, và luôn ám ảnh khiến ông không thể quên được. Cuối cùng ông đã quyết định phải theo đạo để được trở nên con của Thiên Chúa và được biến đổi nên tốt đẹp như em đã nói.

Câu nói của một bé gái tuy đơn sơ nhưng đã có sức mạnh khiến một người già cứng lòng phải suy nghĩ và quay trở về với Chúa. Còn chúng ta thì sao ? Chúng ta có dám biểu lộ đức tin trước mặt người khác không ? Có dám nói về Chúa cho những người chưa nhận biết Chúa để họ tin Chúa và đi theo làm môn đệ Người hay không ? Xin mời Bạn đọc đoạn Lời Chúa sau đây :

Thứ sáu 13/7/2018 - Tuần 14 TN
Lời Chúa : Mt 10, 16-23

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Này, Thầy sai các con đi như những con chiên ở giữa sói rừng. Vậy các con hãy ở khôn ngoan như con rắn và đơn sơ như bồ câu. Các con hãy coi chừng người đời, vì họ sẽ nộp các con cho công nghị, và sẽ đánh đập các con nơi hội đường của họ. Các con sẽ bị điệu đến nhà cầm quyền và vua chúa vì Thầy, để làm chứng cho họ và cho dân ngoại được biết. Nhưng khi người ta bắt nộp các con, thì các con đừng lo nghĩ phải nói thế nào và nói gì? Vì trong giờ ấy sẽ cho các con biết phải nói gì; vì chưng, không phải chính các con nói, nhưng là Thánh Thần của Cha các con nói trong các con.
"Anh sẽ đem nộp giết em, cha sẽ nộp con, con cái sẽ chống lại với cha mẹ và làm cho cha mẹ phải chết. Vì danh Thầy, các con sẽ bị mọi người ghen ghét, nhưng ai bền đỗ đến cùng, kẻ ấy sẽ được cứu độ. Khi người ta bắt bớ các con trong thành này, thì hãy trốn sang thành khác. Thầy bảo thật các con: Các con sẽ không đi khắp hết các thành Israel trước khi Con Người đến".


Khi Chúa sai các môn đệ đi thi hành sứ mạng, một mặt Chúa trao cho các ông quyền năng của Người, mặt khác Chúa không che giấu những khó khăn, chống đối và bắt bớ đang chờ đợi họ ở phía trước. Không những là những thử thách đến từ người đời, mà đôi khi còn là những chống đối đến từ chính gia đình và những người thân của mình. Như Chúa đã phải chấp nhận cái chết thập giá, thì những môn đệ của Chúa cũng phải sẵn sàng đón nhận tất cả mọi thử thách trên đường thi hành sứ mạng, và nhất là phải bền chí đến cùng.
Sứ mạng càng cao cả thì càng đòi hỏi sự hy sinh nhiều. Hy sinh nhiều đem đến thành công lớn và vinh quang hạnh phúc vững bền. Người tín hữu chúng ta luôn tâm niệm điều đó để có thể bền chí đến cùng.


Lạy Chúa, Chúa đã nói: môn đệ không hơn Thầy, tôi tớ không hơn chủ. Cả cuộc đời rao giảng của Chúa đầy dãy những bách hại, chống đối nhưng Chúa đã vượt qua bằng chính tình yêu dấn thân phục vụ và hy sinh cả tính mạng mình vì loài người chúng con. Bởi vậy, là môn đệ Chúa mang danh Ki tô hữu, có Chúa trong con làm sao chúng con không nên giống Chúa được? làm sao chúng con không rao giảng làm chúng cho Chúa được?Đó là điều Chúa mong muốn và cũng là khát vọng của mỗi người chúng con. Xin Chúa ban cho chúng con đức tin đủ mạnh để dù gặp khó khăn thử thách dù bị thiệt thòi trong cuộc sống, chúng con vẫn bền đỗ yêu Chúa, tín thác vào Chúa đến cùng và không ngừng gắn bó với Chúa. Có như vậy chúng con mới chu toàn bổn phận là người ki tô hữu, người môn đệ Chúa và đáng hưởng phần thưởng Chúa ban cho cả đời này và đời sau. Amen

Không có nhận xét nào: