Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2018

Người có trái tim chỉ biết Yêu



Kết quả hình ảnh cho Chúa chạnh lòng thương


Một thanh niên kia tính tình ngang bướng đã gặp nhiều khó khăn khi tiến hành thủ tục hôn phối. Sau khi lấy được vợ, anh luôn cảm thấy uất ức và căm ghét đạo Công giáo, đặc biệt là các vị mục tử. Anh cho biết lý do bỏ đạo như sau :”Tôi đã gặp bao nhiêu phiền hà về thủ tục hành chành nơi các viên chức ngòai đời. Hy vọng sẽ gặp được thái độ khoan dung nhân ái nơi các vị mục tử trong đạo. Nhưng một lần nữa tôi lại gặp phải bao nhiêu rắc rối phiền hà về thủ tục hành chánh trong đạo !” Từ đó anh không thèm đi nhà thờ dự lễ Chúa Nhật mà đưa vợ con đến các buổi giảng Thánh kinh tại nhà thờ Tin Lành gần đó. Về sau, khi được một bà cô đạo đức khuyên bảo thì anh đã trả lời như sau : “Cháu cám ơn cô đã khuyên bảo. Nhưng từ nay xin cô đừng bao giờ nói về đạo với cháu nữa. Vì từ khi cháu bỏ được cái đạo Công Giáo này, cháu cảm thấy tâm hồn thật thoải mái bình an, giống như trút bỏ được một gánh nặng ngàn cân. Xin cô thông cảm và cho cháu được tự do theo ý cháu muốn !”.

Thật đáng tiếc khi chỉ vì cách ứng xử thiếu khôn ngoan tế nhị của người có trách nhiệm trong Giáo hội mà một cơ hội thuận lợi cho việc truyền giáo đã bị bỏ qua ! Chính do thái độ câu nệ hình thức và quan liêu của một vị mục tử đã biến một con người đang có thiện chí muốn giao hảo trở thành một kẻ thù nguy hiểm cho Hội thánh sau này. Ngày nay vẫn không thiếu những cách xử sự cứng nhắc vụ luật, thiếu cảm thông và thiếu bác ái của một vài vị mục tử, trái với thái độ dấn thân phục vụ và biết “chạnh lòng xót thương” của Đức Giêsu trong Tin Mừng hôm nay. Người không nặng lời trách mắng và từ chối những người tội lỗi công khai đến với mình, không ngại tiếp súc và tận tình phục vụ những người nghèo hèn đau khổ và bất hạnh. Người lắng nghe các môn đệ báo cáo công tác đã thực hiện được và sẵn sàng thay đổi dự định nghỉ ngơi để tiếp tục việc rao giảng và chữa bệnh cho nhiều người, vì “họ như bầy chiên không người chăn dắt”. Xin mời Bạn cùng đọc :

Chúa nhật 22/7/2018 - Tuần 16 TN
Lời Chúa : Mc 6,30-34.

(30) Các Tông đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy. (31) Người bảo các ông : “Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”. Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa. (32) Vậy, Thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng. (33) Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài. (34) Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.

Điều mà Tin Mừng muốn nói đến không chỉ dừng lại ở việc các Tông đồ thành công trong sứ vụ được giao, hay là sự quan tâm của Chúa Giêsu đối với các Tông đồ sau hành trình truyền giáo, cho bằng việc dân chúng “từ các thành phố, người ta đi bộ kéo đến nơi trước các ngài”. Và, chính Chúa Giêsu đã “động lòng thương, vì họ như đàn chiên không người chăn dắt”, và Người đã “dạy dỗ họ nhiều điều”; thì đây, mới thực sự là điều quan trọng mà Chúa Giêsu lưu ý cho mỗi người chúng ta.
Thật ấm lòng, khi nhìn lại hơn hai ngàn năm qua, các thế hệ mục tử đã không ngừng dấn thân ra đi loan báo Tin Mừng cho dân chúng từ thành thị đến nông thôn và vùng sâu vùng xa.
Không chỉ ‘chạnh lòng’ và ‘dạy dỗ’, mà theo gương Thầy Giêsu và các Tông đồ, các thế hệ mục tử đã không ngừng hy sinh thân mình để phục vụ muôn dân.
Là những người theo Chúa, mỗi người chúng ta phải biết chạnh lòng và ra công dạy dỗ hết những ai đang cần đến Tin Mừng tình thương của Chúa. “Chạnh lòng thương và dạy dỗ” cho bao người chưa biết Chúa, là sứ vụ cao cả mà Chúa Giêsu muốn giao phó cho tất cả mọi người chúng ta, chứ không phải chỉ dành riêng cho những người tu trì.

Lạy Chúa Giê su, hiểu biết, cảm thông và chia sẻ nỗi đau của tha nhân, chính là bổn phận của mỗi người tín hữu chúng con hôm nay. Ơn gọi của chúng con là phải trở nên khí cụ bình an của Chúa, là biết đi bước trước đến với tha nhân, hiểu biết cảm thông với những tâm tư nguyện vọng của họ để phục vụ với tình yêu thương như Chúa. Con muốn sống đời bác ái chia sẻ và phục vụ theo lời dạy của Chúa. Xin hãy mở mắt con để nhìn thấy những người đang đói cơm bánh vật chất, đang khát nghe giảng Tin Mừng hầu sẵn sàng đáp ứng với hết khả năng của con. Xin giúp con luôn biết “chạnh lòng xót thương” để nên gióng Chúa từ bi bao dung nhân hậu, nhờ đó con sẽ tích cực góp phần, đưa được nhiều người về làm con Chúa trong gia đình Hội thánh.

Không có nhận xét nào: