Thứ Tư, 4 tháng 7, 2018

Giải thoát khỏi ma ám



Kết quả hình ảnh cho giải thoát khỏi quỷ dữ

Ám ảnh rùng rợn với ‘Ngôi nhà ma ám’

Ngày 25/8 này, cơn ác mộng kinh hoàng nhất ở Xứ Chùa vàng sẽ lên màn ảnh rộng với tác phẩm kinh dị mới Ghost House (tựa Việt: Ngôi nhà ma ám)
Có rất nhiều những điều bí ẩn mà khoa học vẫn không giải thích nổi, ở mỗi một quốc gia có vô số các vụ án hoặc các điều mà không thể lý giải đươc. Đặc biệt, với các quốc gia Châu Á vốn được biết đến với phật giáo, đạo giáo… có rất nhiều điều bí ẩn – đó là cảm hứng và cũng là chất liệu để cho các nhà làm phim Hollywood khai thác. Và lần này, các nhà làm phim đặc biệt có hứng thú với đất nước Thái Lan xinh đẹp. Được biết đến là một vùng đất tâm linh đầy bí ẩn nổi tiếng với những câu chuyện rùng rợn về những linh hồn quỷ dữ.
Ngôi nhà ma ám theo chân cặp tình nhân trẻ người Mỹ Jim và Julie trong kỳ nghỉ tại Bangkok, Thái Lan. Với sở thích được ghé thăm những ngôi nhà ma ám, Julie đã rất hứng thú chụp lại những bức ảnh về “nhà của hồn ma” – những điện thờ đặt ở góc linh thiêng nhất trong mỗi ngôi nhà nơi đây, vốn được tin là nơi dành cho các hồn ma cư ngụ.
Sau khi Julie tỉnh dậy ở bệnh viện trong trạng thái hoảng sợ tới tột độ, Jim buộc phải tìm ra một cách nào đó để hoá giải lời nguyền hắc ám trong vòng 3 ngày trước khi linh hồn của bạn gái anh sẽ bị đẩy vào thế giới của các yêu ma vĩnh viễn. Gần như rơi vào trạng thái tuyệt vọng, Jim đã tìm tới Reno – người đàn ông bí ẩn từng đưa họ vào trong rừng sâu – với hi vọng có thể tìm được một pháp sư giúp họ thoát khỏi tình cảnh tồi tệ lúc này…

Thứ tư 04/7/2018 - Tuần 13 TN
Lời Chúa: Mt 8:28-34

(28) Khi Ðức Giêsu sang bờ bên kia, và đến miền Gađara, thì có hai người bị quỷ ám từ trong đám mồ mả ra đón Người; chúng rất dữ tợn, đến nỗi không ai dám qua lại lối ấy. (29) Và kìa, chúng la lên rằng: "Hỡi Con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông? Chưa tới lúc mà ông đã đến đây làm khổ chúng tôi sao?" (30) Khi ấy, ở đàng xa, có một bầy heo rất đông đang ăn. (31) Bọn quỷ nài xin Người rằng: "Nếu ông đuổi chúng tôi, thì xin sai chúng tôi nhập vào bầy heo kia". (32)Người bảo: "Ði đi!" Chúng liền ra khỏi hai người đó và nhập vào bầy heo. Thế là tất cả bầy heo từ trên sườn núi lao xuống biển và chết đuối hết. (33) Các người chăn heo chạy trốn vào thành, kể lại mọi sự, và những gì đã xảy ra cho những người bị quỷ ám. (34) Và kìa, cả thành ra đón Ðức Giêsu, và khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng đất của họ.


Chúa Giêsu đến với người dân miền Giêrasa, nhưng họ đã khước từ Người. Chúa đã thực hiện dấu lạ chữa lành hai người bị quỷ ám và cho quỷ nhập vào đàn heo. Chúa giải thoát hai con người khỏi quyền lực ma quỷ và giải phóng dân làng khỏi nỗi sợ hãi trên con đường mà trước đây “không ai dám qua đường ấy”, nhưng họ đã xin Người rời khỏi vùng đất của họ. Họ làm thế có lẽ vì sợ phải gánh chịu thêm những thiệt hại vật chất do sự hiện diện của Chúa. Họ vẫn biết uy quyền trổi vượt của Người, nhưng lại tiếc đàn heo, sợ mất mát của cải vật chất. Họ đã bỏ mất cơ hội để tiếp xúc với Chúa và như thế, họ đánh mất nhiều điều lớn lao hơn nữa.

Con người thường dễ có khuynh hướng như thế, thà khước từ Chúa hơn là khước từ vật chất; thà chấp nhận sống dưới sự cai trị của tội lỗi, miễn là được sung túc, tiện nghi, giàu có. Những lợi lộc hay những thiệt thòi vật chất có thể làm cho con người khép kín tâm hồn, trở nên mù quáng trước sự hiện diện yêu thương, bình an và cứu rỗi của Chúa. Có nhiều lúc, con người thấy Chúa đáng sợ và không muốn Chúa đến gần mình, nhất là khi Người đòi họ phải từ bỏ, hay khi Người muốn trục xuất một tên quỷ dữ lâu nay đang trú ẩn trong họ. Vì vậy, Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II không ngừng mời gọi chúng ta rằng “đừng sợ”. Đừng sợ Chúa Kitô, nhưng “hãy mở, hãy mở rộng cửa cho Người, […] vì Người chẳng bao giờ lấy mất cái gì của chúng ta. Người sẽ đem lại cho chúng ta muôn nghìn điều quý giá hơn bao giờ hết”.

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, Chúa là Đấng tốt lành vô cùng. Chúa đến thế gian để đem ơn cứu độ cho nhân loại chúng con. Chúa luôn chăm sóc từng người chúng con. Chúa chỉ muốn chúng con được hạnh phúc và tự do trong địa vị là con cái Thiên Chúa. Nhưng nhiều khi chúng con đã mù quáng từ khước Chúa chỉ vì những niềm vui chóng qua, từ khước yêu thương chỉ vì những lợi lộc thấp hèn. Xin Chúa giúp chúng con vượt qua những yếu đuối ươn lười, biết từ bỏ con đường tội lỗi để luôn được sống trong ân nghĩa với Chúa. Amen.

Không có nhận xét nào: