Thứ Ba, 10 tháng 7, 2018

Tìm được lý tưởng cho cuộc đời

Ngôi sao Manchester United được thụ phong linh mục

Ngôi sao Manchester United được thụ phong linh mục
Cựu cầu thủ của đội bóng lừng danh Manchester United và đội tuyển Bắc Ireland, Philip Mulryne, vừa được truyền chức linh mục tại quê nhà.
Trải qua một cuộc sống đầy sự hưởng thụ và hoang đường của thời tuổi trẻ, Philip Mulryne, trung vệ nổi tiếng một thời của các đội bóng Manchester United, Norwich City, Cardiff City, Leyton Orient…, đã bắt đầu một cuộc hành trình mới với đích đến hoàn toàn khác biệt. Giờ đây, cựu cầu thủ Mulryne ở tuổi 39 đã trở thành linh mục Philip Mulryne (Dòng Đa Minh) trong một thánh lễ đầy cảm động và vô cùng ý nghĩa tại nhà thờ cha vẫn dự lễ khi còn thơ bé.

Trong cuộc trò chuyện với đài RTE, tân linh mục Mulryne đã chia sẻ thời khắc đáng nhớ dẫn đến ngả rẽ thiêng liêng, khi cha ở độ tuổi được xem là đỉnh điểm sự nghiệp của đa số cầu thủ: “Ở tuổi 28, tôi buộc phải ngừng lại và suy nghĩ, tại sao cuộc đời lại không thể nào thỏa mãn mình? Tôi cảm thấy buồn chán, có cái gì đó luôn không đủ. Chẳng điều kiện vật chất gì có thể mang lại cảm giác thỏa mãn một cách hoàn toàn. Thế là tôi chuyển sang tìm kiếm câu trả lời ở tôn giáo. Liệu có một phần nào đó của con người đã không nhận được cái mình muốn từ những điều trên? Và rút cuộc thì từ nền tảng đức tin, tôi đã biết được lý do cho những thắc mắc không lời giải. Chúng ta được Thiên Chúa tạo ra trên cõi đời vì những điều sâu xa hơn thế”.

Điều kiện vật chất mà vị linh mục đề cập chính là cuộc sống của một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong giải ngoại hạng Anh. Linh mục người Bắc Ireland thú nhận: “Không có gì phải chối bỏ những điều đó. Rõ ràng là tôi đã sống một cuộc đời cầu thủ như nhiều người có thể tưởng tượng ra, và thực tế cũng gần như vậy. Có rất nhiều thứ ập đến trước mặt các chàng trai trẻ quá sức nhanh chóng... Tôi cứ mua xe xoành xoạch và kế đến bán chúng sau 3 tháng để mua chiếc mới hơn vì cảm thấy chán. Tôi từng có một chiếc Ferrari 360 Modena. Đó là chiếc xe trong mơ. Tôi luôn nói rằng nếu được tham gia thi đấu trong giải ngoại hạng với Norwich, tôi sẽ mua một chiếc như thế, và cuối cùng tôi cũng thực hiện được giấc mơ”.

Đến năm 2008, báo chí Anh và thế giới bùng nổ với tin tức tuyển thủ một thời sau khi từ giã sân cỏ đã tham gia các lớp tìm hiểu ơn gọi của Dòng Đa Minh. Năm 2009, Mulryne bắt đầu hòa vào các hoạt động tại dòng với mong muốn được đào tạo để trở thành một linh mục, sau khi được gặp Đức ông Noel Treanor. Sau một thời gian học tập tại đây, thầy Mulryne đã khấn trọn đời tại Dòng Đa Minh Chúa Cứu Chuộc ở Dublin vào tháng 9.2016. Trước đó, thầy được nhà dòng gởi đi học tại trường Giáo hoàng Ireland ở Rome. Thầy tiếp tục học thần học thêm một năm cho đến mùa hè đánh dấu mốc quan trọng vào năm 2017.

Trong buổi lễ trọng thể ở Dublin, đích thân Đức Tổng Giám mục Joseph Augustine Di Noia, trợ lý thư ký của Thánh bộ Giáo lý Đức tin, đã từ Rome quay về Vương Cung Thánh Đường St Saviour ở Bắc Ireland để làm lễ truyền chức linh mục cho thầy Mulryne. Trong thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ quê nhà St Oliver Plunkett ở Lenadoon, tân linh mục Mulryne đã tâm sự rất hoan hỉ đón chào “chương mới” trong cuộc đời mình.

Thứ ba 10/7/2018 - Tuần 14 TN
Lời Chúa : Mt 9, 32-38

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, người ta đem đến Chúa Giêsu một người câm bị quỷ ám. Khi đã trừ quỷ, thì người câm nói được, đám đông dân chúng kinh ngạc và nói rằng: “Chưa bao giờ thấy xảy ra như vậy trong dân Israel”. Nhưng các người biệt phái nói rằng: “Ông ta đã nhờ tướng quỷ mà trừ quỷ”.
Và Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn. Người liền bảo môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa”.

Suy niệm :
Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu chữa lành người bị quỷ ám. Nhưng trớ trêu thay,những người Biệt Phái lại gán buộc cho Chúa Giêsu là Hoàng tử của Satan. Lời cáo buộc này không có một căn cớ nào để chứng minh được cả, nhưng những người Biệt Phái cáo buộc điều này bởi vì họ thấy Chúa Giêsu như là một mối đe dọa đối với họ, cho chức vụ và quyền lợi của họ trong dân Do thái. Những người Biệt Phái này vì ghen tị với Chúa vìthế họ không thể vui mừng trong những điều tốt đẹp mà Chúa đã được thực hiện trước mặt họ. Cái Ghen tị của họ đã thúc đẩy họ cố tìm lý do để giải thích sai sự tốt lành của Thiên Chúa.và làm mất uy tín của Ngài.
Có lẽ đôi khi trong cuộc sống của chúng ta sự ghen tuông đã thường hay chiếm đoạt lòng tốt của chúng ta. Sự Ghen tị này đã thực sự chiếm hữu chúng ta nếu chúng ta để tâm hồn của chúng ta bị xáo trộn một khi có người nào đó có tài năng khá hơn hoặctrội hơn chúng ta, hay còn tệ hơn nữa, là khi tài năng của chúng ta có khá hơn người,nhưng người khác chia sẻ cái tài năng kém cỏi của họ một cách hoàn hảo và có kết quả tốt hơn của chúng ta.
Làm thế nào để giúp chúng ta có thể tìm thấy chính mình trong những tình huống tương tự? Khi chúng ta mất sự kiểm soát cảm xúc của chúng ta; Ghen tương là niềm tự hào đề cao cá nhân chính mình mặc dù thực sự chính mình chẳng có gì đáng tự hào cả.Nhưng trong thực tế, chúng ta có lý do để xấu hổ hay hổ thẹn chính mình vì chúng ta chưa yêu mến Chúa đủ. Chúng ta có thể học được trong Tin Mừng hôm nay. Và thay vì tuyên truyền những lời cáo buộc sai trái hay phỉ bắng cá nhân người khác,hay cho phép sự ghen tuông và thù hận chiếm ưu thế trong tâm hồn chúng ta, chúng ta hãy tập trung sự chú ý của chúng ta trong việc truyền bá chân lý và thông điệp của tình yêu Thiên Chúa cho mọi người.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su, Chúa muốn chúng con có thái độ ngược lại. Thay vì loại trừ, hãy đến và giúp đỡ anh em mình trở nên tốt hơn. Làm cho cộng đoàn mỗi ngày tốt hơn là loại trừ những sai sót của anh em chứ không phải loại trừ người sai sót.Lạy Chúa! Xin Chúa giúp con loại trừ những sai lầm trong con mỗi ngày. Xin cho con biết sống bao dung trước những sai sót của tha nhân để giúp nhau mỗi ngày tốt hơn. Amen.

Không có nhận xét nào: