Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Thiên Thần luôn ở bên tôi


Một tu sĩ sống cuộc đời hạnh phúc và an vui trong bốn bức tường của Tu viện. Đời sống tu trì đã biến đổi cuộc đời và tâm hồn của ông trở nên tốt lành, đến nỗi mọi người đều gọi ngài là ông thánh nhỏ.
Ngày nọ, đang lúc ngài đang bắt tay vào rửa chén dĩa, thì một Thiên thần hiện ra và nói:
- “Thiên Chúa sai ta đến là để báo cho ngươi là giờ ngươi lìa đời đã đến”.
Tu sĩ vẫn điềm nhiên và vui vẻ trả lời:
- “Tạ ơn Chúa đã thương nghĩ đến tôi, nhưng như ngài thấy đó, tôi còn phải rửa hàng chồng chén dĩa, tôi không muốn tỏ ra vô ơn với Thiên Chúa, nhưng liệu giờ tôi được hưởng nhan thánh của Người có thể hoãn lại sau khi làm xong bổn phận rửa chén dĩa này không?”.
Nói xong, Thiên thần biến đi. Tu sĩ trở lại công việc bổn phận một cách hăng say như quên hẳn việc gặp gỡ Thiên thần.
Bẵng đi một thời gian, trong lúc vị tu sĩ đang làm cỏ ngoài vườn, Thiên thần hiện ra. Như đoán trước ý nghĩ của Thiên thần, vị tu sĩ giơ tay chỉ mảnh đất trong vườn và nói:
- “Đây ngài xem, cỏ dại mọc đẩy vườn, liệu giờ tôi vào cõi đời đời có thể hoãn lại cho đến khi tôi làm xong cỏ không?”.
Cũng như lần trước, Thiên thần chỉ mỉm cười rồi biến mất.
Một ngày nọ, trong lúc vị tu sĩ đang chăm sóc các bệnh nhân, thì Thiên thần hiện ra. Lần này vị tu sĩ không nói một lời, nhưng chỉ giơ tay chỉ vào các bệnh nhân nằm trên giường. Thiên thần biến đi không nói một lời nào. Chiều đến, vị tu sĩ trở lại căn phòng nhỏ bé đơn sơ của mình, bỗng chốc, ông cảm thấy mình đã già nua, mệt mỏi; ông thốt lên lời cầu nguyện: “Lạy Chúa, xin sai Thiên thần Chúa đến, con sẽ sẵn sàng theo Ngài”.
Lời cầu nguyện vừa dứt, Thiên thần Chúa hiện đến; vị tu sĩ mừng rỡ và nói: “Lần này, nếu Thiên thần mang tôi đi, tôi sẵn sàng theo Ngài về thiên quốc”.
Thiên thần nhìn tu sĩ với tất cả âu yếm và nói: “Này ông thánh nhỏ ơi, sao còn mơ ước về thiên quốc, những ngày tháng vừa qua, ông nghĩ là mình đã ở đâu?”
Nguyện xin các Thiên thần nhất là Thiên thần bản mệnh của mỗi người luôn nhắc nhở ta, để ta luôn tiến bước trong tin yêu và hy vọng nơi Thiên Chúa là tình yêu.

Trong cuộc sống hằng ngày, người tin vào Chúa Giê su đều biết rằng trong mỗi con người có Thiên Thần hộ thủ riêng, Ngài hằng ở bên cạnh ta, nâng đỡ ta qua những gian nguy, những lúc mây mù hiểm trở trên đường trần gian. Đồng thời nhắc nhở ta làm điều ngay chính, tránh xa nẻo tà. Nhưng nhiều lúc trong cuộc sống ta đã quên các Ngài. Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :




Các Thiên Thần Hộ Thủ 02/10/ 2016
Phúc Âm: Mt 18 :1-5, 10 

1 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?"
2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông
3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.
4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.
5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.
10 "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này; quả thật, Thầy nói cho anh em biết: các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.''

Trong Tin mừng, các em nhỏ không những được Chúa Giêsu quí mến, mà còn được Chúa Giêsu xem như một trong những biểu tượng của sự đơn sơ, khiêm tốn, tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa.
Trong tin mừng hôm nay, các em nhỏ được xem như những người bé nhỏ yếu đuối. Và từ hình ảnh của một em nhỏ, Chúa Giêsu đã nói với tôi một giá trị của đời sống tinh thần đó là đón tiếp những người bé nhỏ là đón tiếp chính Chúa.
Điều này có vẻ như trái ngược với những gì đang diễn ra trong cuộc sống thường ngày. Bởi vì, người ta thích đón tiếp những người giàu sang quyền chức để tạo uy tín cho mình hay mình có thể được nhờ cậy. Người ta thường tránh những người thấp kém yếu đuối để mình khỏi bị liên lụy phiền phức và mất mát nữa.
Lời Chúa hôm nay là một lời cảnh tỉnh cho tôi. Nhiều lần tôi làm ngơ trước những đau khổ, đói rách. Nhiều lần tôi đã trốn tránh những người bé nhỏ thấp hèn.


Tâm tình :

Lạy Chúa, nhiều khi con quên bên cạnh mình còn có sự hiện diện, nhắc nhở, chỉ dạy của các Thiên thần Hộ thủ. Xin Chúa tha lỗi cho con.

Lạy Thiên thần Hộ thủ của con, nhiều khi con bực bội trước những nhắc nhở, và giận dỗi khi bị cấm đoán những điều sai. Con còn là trẻ nhỏ khi muốn người khác phải nuông chìu mình. Xin Ngài tiếp tục huấn luyện con, để con trưởng thành hơn trong đời sống đức tin. Amen




Không có nhận xét nào: