Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

"Trái tim không ngủ yên"


Câu chuyện cảm động về lòng nhân ái!



Chiếc xe gặp nạn tan nát, các thi thể nạn nhân văng khắp nơi, sự đau đớn đến tận cùng của người thân những người đã vĩnh viễn ra đi… là những hình ảnh khó quên trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra tại Sa Pa ngày 1/9. Trong hoàn cảnh đau thương ấy, sự dũng cảm của các chàng trai, cô gái nhóm “Phong Vân phượt” không quản ngại khó khăn để cứu các nạn nhân phần nào giúp dịu bớt nỗi đau.
       Gặp cả nhóm vào sáng 6/9, trước mắt chúng tôi là những “người hùng trẻ tuổi” với khuôn mặt rắn rỏi nhưng dường như vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ tai nạn mà họ đã tận mắt chứng kiến tại Sa Pa. Trong đêm tối như bưng, những bạn trẻ, tay nắm tay, vai kề vai người đi sau không ngần ngại lấy cả thân mình đỡ người đi trước để khiêng các nạn nhân lên khu vực an toàn, chân tay bạn nào cũng xước xát nhưng không một ai phàn nàn…
       Họ đã trở thành những tấm gương sáng về lòng quả cảm, vượt qua nỗi sợ hãi, hiểm nguy nơi vực sâu để cứu giúp người gặp hoạn nạn. Nhờ có họ, những chàng trai, cô gái mới chớm đôi mươi, số thương vong được giảm đi một phần, những ca chấn thương nặng nhanh chóng được cấp cứu kịp thời. Đó là những nghĩa cử bình thường mà cao đẹp của những tấm lòng nhân ái.

Thứ năm 27/10/2016 - Tuần 30 TN

Lc 13,31-35

Trong ngày ấy, có mấy người biệt phái đến gần thưa Chúa Giêsu rằng: "Xin Thầy lên đường và đi khỏi đây, vì Hêrôđê toan giết Thầy". Người trả lời: "Các ông hãy đi nói với con cáo đó rằng: "Ðây Ta trừ quỷ và chữa lành bệnh tật hôm nay và ngày mai, rồi ngày thứ ba Ta hoàn tất cuộc đời. Nhưng hôm nay, ngày mai và ngày hôm sau nữa, Ta còn phải đi đường, vì không lẽ một tiên tri bị giết chết ngoài thành Giêrusalem".

"Ôi Giêrusalem, Giêrusalem! Ngươi giết hại các tiên tri và ném đá những người đã được sai đến cùng ngươi. Ðã bao lần Ta muốn tụ họp con cái ngươi, như gà mẹ ấp ủ gà con dưới cánh, thế mà ngươi đã không muốn. Thì đây, nhà các ngươi sẽ bị bỏ hoang vu. Nhưng Ta bảo cho các ngươi hay: Các ngươi sẽ không còn xem thấy Ta, cho đến khi các ngươi sẽ nói rằng: "Chúc tụng Ðấng nhân danh Chúa mà đến!"

Suy niệm :
 Những Pharisêu trong bài Tin Mừng hôm nay có cảm tình với Chúa Giêsu nên khi biết tin Hêrôđê muốn bắt Chúa, họ đã trình bày với Chúa và hiến kế giúp Ngài. Thế nhưng, thái độ Chúa Giêsu rất cương quyết, Ngài không vì những đe dọa của thế quyền mà làm trì trệ thánh ý của Chúa Cha. Ngài không để những đau khổ của con người qua đến ngày mai, nên nhiều lần Ngài đã chữa bệnh trong ngày Sabat. Trên thập giá, thân xác đau đớn vì đòn roi, nhưng Chúa Giêsu vẫn một lòng thưc hiện thánh ý yêu thương và tha thứ của Chúa Cha cho tên trộm lành, cho những người đóng đinh Ngài và cho toàn thể nhân loại.

Tâm tình :
Lạy Chúa Giêsu, xin ban thần khí của Ngài để soi dẫn con nhận ra sứ mạng của mình trong thế giới này, và cương quyết thi hành sứ mạng đó bất chấp mọi thủ thách , gian khó. Amen.

Không có nhận xét nào: