Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Ước mong lửa yêu bùng lên mãi

Kết quả hình ảnh cho lửa yêu mến



Góp lửa yêu thương ...
Trở về Hà Nội khi đồng hồ điểm 2h30p sáng - cắn môi với cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông lúc về đêm...cảm giác thân quen khi được nhìn người thân đang say giấc cũng là lúc cảm xúc của chuyến đi ùa về ...những hồi tưởng về một chuyến đi nhiều nụ cười và cả những giọt nước mắt

Vượt hơn 200km về với Trà Lĩnh, Cao Bằng, cái lạnh thấu xương của miền sơn cước heo hút kèm theo những cơn mưa rừng ào ạt càng làm cho chúng tôi muốn lăn bánh thật nhanh đến với điểm tập kết.Cái rét khắc nhiệt với những cung đường gập ghềnh không ngăn nổi những chuyến xe chở hàng trăm trái tim hồng vẫn cứ bon bon thẳng tiến...

Đến với điểm trường tập trung đầu tiên, chúng tôi nhận được những nụ cười mến khách nồng ấm,mộc mạc,giản đơn.Họ - những con người quanh năm chân trần với sỏi đá, ngày hôm nay cũng vượt hàng chục cây số để đến với chúng tôi.Nhìn những đứa trẻ mừng rỡ khi được khoác lên mình chiếc áo ấm, sạch sẽ và mới mẻ, chúng tôi không khỏi bồi hồi..

Và ngày hôm nay, cũng tận mắt chúng tôi đã thấy những bàn chân túa máu vì giá buốt - hình ảnh chân thực nhất về cái lạnh khắc nghiệt nơi miền sơn cước - hình ảnh mà chúng tôi vẫn thường chia sẻ với các con trong những bài học về tình yêu thương con người.Mùa đông, với những đứa trẻ thành phố thì được bao bọc bởi những bộ quần áo dày, đẹp và ấm áp… Thế nhưng, những em bé vùng cao hàng ngày phải chống chọi với đêm sương giá lạnh, những cơn gió tê cóng trong những chiếc áo mỏng manh khiến chúng tôi ứa nước mắt.Còn xúc động hơn khi chúng tôi đến thăm các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, căn nhà với những vật dụng đơn sơ, đổ nát, cũ kĩ và những đứa trẻ ngơ ngác với những bữa ăn thiếu thốn, quanh năm không biết đến mùi hơi cơm...Được trao cho các em một chút hơi ấm để mùa đông bớt lạnh, được nhìn thấy nụ cười hiếm hoi trên những gương mặt nhăn nheo bởi những vết chân chim, chúng tôi thấy cuộc đời còn thật nhiều điều ý nghĩa nên làm.Chuyến đi đã mang tất cả tình yêu thương và niềm hi vọng của mái trường mầm non An An về với Cao Bằng.Sau đây, chúng tôi sẽ có những kế hoạch dài hơi để giúp đỡ những con người kém may mắn, giúp họ không chỉ là những manh áo ấm, mà xa hơn đó là giúp họ có thêm kiến thức để tăng gia thoát đói nghèo.


Câu chuyện kể lại một hành trình"Góp lửa yêu thương" cho vùng cao giá lạnh của trường Mầm non trên đây, với những rét buốt, khó khăn và xa xôi hiểm trở, nhưng tất cả đều không ngăn cản được những trái tim hừng hực lửa yêu thương anh em đồng loại đang trong giá lạnh. Chúa Giê su chạnh lòng thương xót nhân loại đang trong cảnh ganh ghét hận thù. Ngài muốn đem lửa yêu của Ngài cho trần gian và mong cho lửa ấy cháy lên mãi qua mỗi người chúng ta. Xin mời bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau đây :


Thứ năm 20/10/2016 - Tuần 29 Thường niên.
Phải chi lửa ấy đã bùng lên 
Phúc Âm Lc 12, 49-53

Hôm ấy, Ðức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất! Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết, không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng.” Suy niệm :
Mới thoáng nghe những gì Chúa Giêsu nói, chúng ta cảm thấy khó chịu và có lẽ nhiều người và có lẽ nhiều người nghe Chúa Giêsu cũng cảm thấy khó chịu như chúng ta. Thế nhưng thực tế là như vậy. Sự lựa chọn quyết liệt để sống và trung thành với giáo huấn của Tin Mừng sẽ gây khá nhiều những mâu thuẫn giữa những người thân thương trong gia đình và cả với những người chung quanh của chúng ta nữa. Lý do là vì khôn ngoan theo Tin Mừng khác với khôn ngoan theo tinh thần của thế tục. Chúng ta không thể nói rằng chúng ta không biết thế nào là khôn ngoan theo tinh thần thế tục.

Thiên Chúa muốn chúng ta khôn ngoan lựa chọn quyết liệt để sống theo khôn ngoan của Tin Mừng, vì Chúa cho lửa tình yêu của chúng ta với Thiên Chúa và giữa chúng ta với nhau được bùng lên và bốc cao trên mặt đất này vì đó là cách để Ngài dẫn chúng ta về với Chúa Cha, khi đã tập cho chúng ta biết yêu nhau như con cái của Thiên Chúa.



Tâm tình :

Lạy Chúa Giêsu, Hơn bao giờ hết trong lúc này, con mới nhận thấy được rõ ràng thế nào là khôn ngoan theo Tin Mừng và thế nào là khôn ngoan theo thế tục. Chỉ tiếc có một điều là con vẫn chưa đủ can đảm để cộng tác với Chúa Giêsu, Con Cha khởi lên. Con yếu đuối quá. Xin Chúa ban cho con bình an của Chúa. Xin cho con cam đảm đón nhận và giữ gìn sự bình an đó trong cuộc sống của con mãi mãi, để con được hạnh phúc thật. Amen.

Không có nhận xét nào: