Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Sám hối thay đổi đời sống

Kết quả hình ảnh cho câu chuyện về lòng sám hối

Nhói lòng lời sám hối của một bác sỹ nhi chuyên phá thai
Con là một bác sĩ y khoa chuyên khoa Nhi, chuyên trị cứu bệnh cho trẻ con, giành giật từng giây phút sống còn của từng trẻ em khi mắc bệnh đến bệnh viện.
Con đã làm một điều nhân đạo bằng chính lương tâm trách nhiệm của mình trước lời thề Hippocrates; vậy mà cũng chính con lại là người gây nên tội lỗi không thể dung thứ được: con đã cướp đi từng hơi thở, từng nhịp đập của các trái tim vô tội ấy.
Càng suy nghĩ con càng đau lòng, tim con cũng đã rướm máu. Con biết làm sao, con xin muốn được gặp sư thầy để cho con được tỏ hết nỗi lòng đau đớn, giày vò trong lương tâm và than xác của con.
Giá như con được chết đi để cứu vớt bao nhiêu thân xác phải được sống lại mà chính tay con dùng kiềm, kẹp, kéo để kéo những thai nhi ra từ trong bụng mẹ, và cũng chính con đã lãnh đạo, chỉ đạo cho biết bao nhiêu bác sĩ, nữ hộ sinh trong các Trạm y tế, Trung tâm y tế và khoa kế hoạch hóa gia đình tỉnh B, thực hiện thủ thuật đau đớn, vô nhân đạo này.
Tội lỗi quá lớn này của con, nó giày vò lương tâm con – là vết thương đeo đẳng mãi trong ký ức hồn con nhất là khi con đã hiểu về Phật pháp.
Suốt cả cuộc đời sau 12 tuổi, con được ăn học và luyện tu đường đạo đức. Việc phá thai để thực hiện nhiệm vụ của ngành y, con có biết đâu rằng đến bây giờ, con có sám hối cách mấy, có tụng kinh niệm Phật đến bao nhiêu đi nữa, khi con có lâm chung chắc con phải bị đọa vào địa ngục, ngã quỷ hay súc sanh.

Cũng là gần cuối đời, xin một lời nhắn nhủ, khuyên những bạn trai, gái trẻ, non dạ, cả tin, thiếu sự tôn trọng pháp luật, hôn nhân gia đình, chỉ nhất thời si mê, đắm chìm trong tình yêu luyến ái, thiếu suy nghĩ, cân nhắc chính chắn để tạo nên bao nỗi oán hờn, tủi hận của biết bao oan hồn thai nhi sản nạn. Những oan hồn thai nhi vô tội ấy không nơi nương tựa, chăm sóc, bảo vệ.
Chúng con thấy đã nín thở, lặng đi trong bao nỗi đau thương ấy. Con mong tất cả những bậc cha mẹ đã bỏ thân xác con, hãy cùng nhau mau mau sám hối và hãy làm những điều thiện tâm, thiện đức – nhân tốt quả thơm ngon.

Một bác sỹ ở B.
Theo Người đưa tin

Hối cải hay không.

Chuyện cổ dân gian kể về hai người anh em nọ sống trong một ngôi làng miền Trung Âu đã bị bắt quả tang ăn trộm cừu của dân làng. Hình phạt cho họ là bị khắc hai chữ “ST” trên trán. “ST” có nghĩa là Sheep Thief ! Ăn trộm cừu ! Dấu khắc này là dấu sẹo trên trán phải mang suốt đời.

Đối với người em hình phạt này là tiêu hủy cuộc đời còn lại của chú. Chú càng phạm thêm nhiều tội ác hơn. Và cuối cùng chú đã bị chết trong tù ! Trái lại, người anh đã ăn năn hối cải và hoàn toàn thay đổi cuộc sống, từ tên tội phạm đã trở nên người hoàn lương, và sau cùng trở nên thánh thiện. Anh giúp đỡ mọi người, trong làng ai cũng thương mến. Năm tháng trôi qua, những người lớn tuổi thuộc thế hệ của anh chết gần hết. Một ngày nọ những người du khách vào làng nhìn thấy chữ “ST” trên trán ông lão bèn thắc mắc. Họ hỏi những người trẻ trong làng, nhưng chẳng ai biết thực sự nó có nghĩa là gì. Ai cũng trả lời rằng :”Điều đó đã xẩy ra bao nhiêu năm về trước rồi ! Nhưng theo họ nghĩ, chữ “ST” trên trán ông lão là một chữ viết tắt của chữ “Saint” = “Thánh”.


Hai câu chuyện trên đây đã nói lên phần nào lòng sám hối của nhân vật, nhận biết tội lỗi mình đã phạm và sám hối quyết tâm chừa tội để sống một cuộc đời mới, có ích cho gia đình và cho xã hội. Chúa Giê su trong bài Tin mừng sau đây đã đưa ra câu chuyện cây vả không sinh trái. Đáng lý nó bị chặt đi vì không sinh hoa lợi, nhưng Chúa đã kiên nhẫn chờ đợi 3 năm sau nếu không ra trái thì mới chặt. Người tội lỗi nếu không biết hồi tâm hoán cải trở về nẻo chính đường ngay, không sinh hoa lợi bằng những việc lành phúc đức cũng sẽ bị "chặt bỏ". Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :


Thứ bảy 22/10/2016 - Tuần 29 TN
Lời Chúa :Lc 13,1-9
Khi ấy, có những kẻ thuật lại cho Chúa Giêsu về việc quan Philatô giết mấy người Galilê, làm cho máu họ hoà lẫn với máu các vật họ tế sinh. Người lên tiếng bảo: "Các ngươi tưởng rằng mấy người xứ Galilê đó bị ngược đãi như vậy là những người tội lỗi hơn tất cả những người khác ở xứ Galilê ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế. Nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy. Cũng như mười tám người bị tháp Silôe đổ xuống đè chết, các ngươi tưởng họ tội lỗi hơn những người khác ở Giêrusalem ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế; nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy".

Người còn nói với họ dụ ngôn này: "Có người trồng một cây vả trong vườn nho mình. Ông đến tìm quả ở cây đó mà không thấy, ông liền bảo người làm vườn rằng: Kìa, đã ba năm nay ta đến tìm quả cây vả này mà không thấy có. Anh hãy chặt nó đi, còn để nó choán đất làm gì!" Nhưng anh ta đáp rằng: "Thưa ông, xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân: may ra nó có quả chăng, bằng không năm tới ông sẽ chặt nó đi".



Suy niệm :
Ngày xưa, tổ phụ Abraham " trả giá " với Chúa để tìm cách cứu thành Sôđôma khỏi bị hủy diệt vào thời xuất hành, dân Israel phản nghịch, Môi-sen đứng ra làm trung gian, xin Chúa nguôi cơn thịnh nộ tha thứ cho dân. Và trong bài Tin Mừng hôm nay, người làm vườn xin ông chủ cho cây có thời gian để nó sinh trái. Qua đó cho chúng ta thấy: Chúa cũng đang cho chúng ta " trả giá " với Ngài qua Bí Tích hòa giải. Mỗi lần phạm tội và đến với Bí Tích Hòa Giải là mỗi lần chúng ta xin Chúa gia hạn cho chúng ta và mỗi lần như thế, Chúa đều gia hạn cho chúng ta bằng sự tha thứ. Thời hạn của cây vả là một năm nếu không sinh trái sẽ bị chặt. Và thời hạn của mỗi người chúng ta là giờ chết. Mà giờ âý thì thật bất ngờ nên phải sám hối luôn.
Muốn cho tình yêu Thiên Chúa tỏ hiện, mỗi người chúng ta cần phải sám hối như Chúa Giêsu mời gọi trong bài Tin Mừng, đặc biệt là qua dụ ngôn cây vả. Theo tu đức học: ‘Thánh nhân là tội nhân biết hoán cải; tội nhân là mầm móng của thánh nhân.’ Thật vậy, theo Thánh Kinh biết bao tội nhân trở thành thánh nhân, cụ thể như Maria Madalenna, Phaolô, Mathêu, Phêrô… Nhờ sự sám hối ăn năn của họ, Thiên Chúa tỏ hiện lòng từ bi và tha thứ nơi Ngài.


Tâm tình :
Lạy Chúa Giê su , là người thì ai cũng có lầm lỗi. Tội con đã xúc phạm đến Chúa và đến anh chị em rất nhiều. Noi gương các Thánh tỏ lòng sám hối tùy theo những thiếu xót của mình. Con xin Chúa tỏ lòng khoang dung và ban cho con ân sủng và bình an của Chúa, nhất là được ở lại trong tình yêu của Chúa luôn mãi, cách riêng trong tháng mân côi này. Amen

Không có nhận xét nào: