Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Tập sống khiêm tốn và giản dị

Kết quả hình ảnh cho sống giản dị khiêm tốn


Nhiều người mơ trở thành tỷ phú để có thể mua biệt thự, siêu xe, du thuyền, thậm chí máy bay riêng trong khi chính những tỷ phú “thừa tiền” để có thể sở hữu những thứ đó lại lựa chọn một cuộc sống khá khiêm tốn.
Hầu hết những tỷ phú trong danh sách này đều làm việc vì đam mê. Đó cũng chính là lý do những thành quả do công việc mang lại luôn mang đến cho họ nhiều niềm vui và hạnh phúc hơn bất kỳ thứ vật chất nào mang lại. Nghĩa là họ không cần phải chi nhiều tiền hơn để cảm thấy tốt hơn.
Cũng vì vậy mà những người cực giàu có như Warren Buffett, Mark Zuckerberg, Carlos Slim Helu,… lại luôn lựa chọn lối sống khiêm tốn.

1/Carlos Slim hiện là người giàu thứ hai thế giới, với tài sản ròng khoảng 75,8 tỷ USD. Ông là một nhà đầu tư rất thành công (người ta gọi ông là “Warren Buffett của Mexico”) và đã tích lũy được khối tài sản khủng nhờ nắm lượng lớn cổ phần trong nhiều công ty Mexico, đồng thời là chủ sở hữu của tập đoàn Grupo Carso.
Cũng như các tỷ phú khiêm tốn khác, ông không bao giờ chi tiền một cách điên rồ cho những thứ vật chất mà ông cho là không cần thiết. Hiện ông đang sống trong một ngôi nhà mà ông đã sở hữu suốt 30 năm qua.



2/ Warren Buffett được nhiều người biết đến với lối sống tiết kiệm, thậm chí… hà tiện. Ông là người giàu thứ ba thế giới, với tài sản ròng của 69,6 tỷ USD.
Không chỉ là một nhà đầu tư tài ba, ông còn nổi tiếng với các hoạt động từ thiện và cam kết sẽ cho đi phần lớn tài sản sau khi qua đời.
Với ông tiền rõ ràng không quan trọng khi ông vẫn sống trong một ngôi nhà đã mua hơn 50 năm trước với giá 31.500 USD. Ông cũng không sở hữu một chiếc du thuyền hay máy bay (hoặc thậm chí là một chiếc smartphone!). Ông không bao giờ thích đưa tiền cho con ông vì ông muốn họ độc lập về tài chính.
Ông bắt đầu những khoản đầu tư từ năm 11 tuổi, và mặc dù hiện nay đã 84 tuổi, ông vẫn đi làm mỗi ngày, đơn giản chỉ vì ông không bao giờ đánh mất niềm đam mê vào công việc đầu tư.

Trên đây là chuyện kể về hai nhân vật trong 10 hạng người giàu có đã sống giản dị, không se sua hoặc khoe của, không hưởng thụ và phung phí tiền của vào những chuyện vô bổ không cần thiết. Đó cũng là mẫu gương mà Chúa Giê su muốn cho những ai đi theo Chúa phải sống : "Vì hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên".Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Lời Chúa nói sau đây :

Thứ Bẩy 29/10/2016 - Tuần 30 TN
Lc 14,1.7-11

Khi ấy, Chúa Giêsu vào nhà một thủ lãnh các người biệt phái để dùng bữa, và họ dò xét Người. Người nhận thấy cách những kẻ được mời chọn chỗ nhất, nên nói với họ dụ ngôn này rằng:
"Khi có ai mời ngươi dự tiệc cưới, ngươi đừng ngồi vào chỗ nhất, kẻo có người trọng hơn ngươi cũng được mời dự tiệc với ngươi, và chủ tiệc đã mời ngươi và người ấy, đến nói với ngươi rằng: "Xin ông nhường chỗ cho người này", bấy giờ ngươi sẽ phải xấu hổ đi ngồi vào chỗ rốt hết. Nhưng khi ngươi được mời, hãy đi ngồi vào chỗ rốt hết, để khi người mời ngươi đến nói với ngươi rằng: "Hỡi bạn, xin mời bạn lên trên", bấy giờ ngươi sẽ được danh dự trước mặt những người dự tiệc.
"Vì hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên".

Suy niệm: 
Theo cách nghĩ thông thường của con người, vinh quang, danh dự thường kèm theo những bổng lộc và sự nể trọng của người khác. Ai cũng mong muốn mình được nể trọng, được người ta ca tụng, do đó thường tìm mọi cách để nâng mình lên, nhiều khi vượt quá thực lực của mình. Cần nhớ rằng những vinh quang, danh dự mà chúng ta có được là nhờ thông dự vào vinh quang của Thiên Chúa; vì thế ta có gì để tự mãn, tự cao?
Càng gắn bó với Thiên Chúa con người càng trở nên giống Chúa hơn, càng chia sẻ vinh quang Chúa nhiều hơn. Muốn được như vậy mỗi người chúng ta hãy khiêm tốn, nhỏ bé, để vinh quang Thiên Chúa được tỏ lộ qua chúng ta.

Tâm tình:
Lạy Chúa Giê su, Chúa vốn dĩ là Thiên Chúa đầy uy phong, nhưng vì yêu thương nhân loại và muốn cứu độ trần gian khỏi tội lỗi, nên đã hạ mình xuống trần gian làm người nghèo hèn như chúng con để cứu con. Xin cho con biết noi gương Chúa, luôn biết chọn chỗ cuối trong cộng đoàn để phục vụ người khác hơn là thái độ tìm kiếm chức tước, quyền lực. Xin Chúa lấp đầy nơi tâm hồn của con, tâm tình yêu thích sống khiêm tốn và chân thành trước mọi người mọi nơi.Amen

Không có nhận xét nào: