Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Thế nào là sống thật sự ?






Quy luật của xe rác

Một hôm tôi nhảy vào một chiếc taxi để ra phi trường. Đang chạy đúng làn bỗng từ bãi đậu xe phía trước một chiếc xe nhà màu đen phóng ra. Người lái taxi thắng kêu một tiếng két và tránh không va chạm xe kia trong đường tơ kẻ tóc! Người lái xe kia ngoái đầu mắng chúng tôi. Người lái taxi chỉ cười vẫy chào lại. Tôi thấy anh thật là tử tế.
Thế nên tôi hỏi "Sao anh hiền vậy? Anh kia suýt tông hư xe anh và mình có lẽ đã phải nhập viện!"
Bấy giờ anh lái taxi dạy tôi bài học này, tôi gọi nó là: "Quy luật của xe rác"Anh giải thích rằng nhiều người cứ như là xe rác vậy. Họ chạy vòng quanh mang theo đầy rác, đầy bực dọc, đầy nóng giận và chán chường. Vì rác của họ đầy ắp, họ cần nơi đổ rác và đôi khi họ trút lên bạn. Đừng mang nó vào mình. Chỉ cần mỉm cười, vẫy chào, chúc điều tốt lành rồi ta cứ đi tiếp. Đừng thèm lấy rác đó rồi mang rải cho người khác nơi làm việc, nơi dọc đường hay mang về nhà.
Người thành đạt quyết không để cho mấy xe chở rác làm hỏng ngày của mình.

--> Cuộc đời quá ngắn để mà cứ sống trong hối tiếc, vậy nên... hãy yêu thương người cư xử tốt với mình và cầu nguyện cho ai xử tệ.Cuộc sống này ta tạo nên nó chỉ mười phần trăm, còn chín mươi phần trăm là tùy thuộc cách ta tiếp nhận nó!
Câu chuyện trên đây nói về sự đối xử hiền lành của anh tài xế taxi khi bị người lái chiếc xe kia lỗi mà còn "già mồm", sau đó anh tài xế taxi dạy cho tác giả  bài học quý giá mà anh vừa trải qua, đó là : "Quy luật của xe rác"... Chúa Giê su kêu gọi mọi người trước hết hãy tuân hành lề luật rồi sau đó hãy dạy người khác làm như vậy, đó mới là kẻ làm lớn trên nước Trời. Xin mời Bạn cùng đọc Lời Chúa Giê su nói về điều này ra sao:

Phúc Âm: Mt 5:17-19.Thứ tư 02/03/2016 Tuần III Mùa chay

17 "Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn.
18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành.
19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.
Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Chúa muốn chúng con sống  sự thật, sống bằng cả tấm lòng chứ không sống giả tạo, là bắt người khác làm điều mà bản thân mình không sống, không thực thi... Ngày nay, cái "giả" lấn át cái thật, và con cũng bị kéo theo cái giả dối đó, đến nỗi không dễ để phân biệt thực hư ra sao nữa, giả từ bên ngoài đến bên trong, từ học đường đến cuộc sống, từ trong nhà ra ngoài ngõ, từ thôn quê đến thành thị...thế thì biết tin vào ai ? Lạy Chúa, xin cho con tỉnh tao để sống chân thật là mình, cho con sống những điều con rao giảng và rao giảng những gì con sống như Chúa đã truyền dạy. Amen



Không có nhận xét nào: