Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Chiến thắng tử thần


                     

          Hôm nay là ngày nhớ lại biến cố Chúa Giêsu. Ngài sống lại từ cõi chết cách đây hơn 2.000 năm. Ngài vẫn sống mãi, hiện diện, đồng hành trên mọi bước đường trần thế, 
cho đến ngày tận cùng của thế giới .Vì thế, tất cả những ai tin vào Ngài thì sẽ được cứu độ.
         "Sự sống lại của Chúa Giêsu rất quan trọng chẳng những đối với những người tin lẫn những người không tin. Vì nếu Chúa Giêsu không sống lại, thì hàng ngàn, hàng triệu người từ thế hệ này sang thế hệ khác trong 20 thế kỷ qua đã bị lường gạt. Họ đã mất tiền bạc của cải, thời giờ và thậm chí mất cả tánh mạng mình nữa chỉ vì tin vào sự sống lại của Chúa Giêsu. Và nếu Chúa Giêsu không sống lại thì đây là một sự lường gạt to lớn nhất từ xưa đến nay. Ngược lại, nếu Ngài thật sự sống lại thì những ai không tin sẽ bị hư mất đời đời trong hỏa ngục.
      Hơn nữa, nếu Chúa Giêsu không sống lại, thì Ngài là một :

a) kẻ lường gạt:  Nếu Ngài không sống lại sau khi chết, thì Ngài là kẻ nói dối. Vì chính Ngài nói rằng mình sẽ sống lại sau 3 ngày chết. Như vậy thì Ngài là kẻ lường gạt rồi.
b) kẻ điên khùng : Nếu Ngài không sống lại sau khi chết, thì Ngài là kẻ điên khùng. Vì chỉ có người điên khùng mới nói mình sẽ sống lại sau khi chết.
c) kẻ ngu muội: Nếu Ngài không sống lại sau khi chết, thì Ngài là kẻ ngu dại. Vì Ngài đã nói rằng mình sẽ sống lại sau 3 ngày chết; và vì lời nói này mà người ta đã giết Ngài. Cho nên chỉ có kẻ ngu dại mới thốt ra lời nói đó để rồi bị giết.
       
Bạn thân mến, lễ Phục Sinh không phải chỉ là một lễ nghi hay là một giáo lý thần học do con người đặt ra. Lễ Phục Sinh cũng không phải là một câu chuyện huyền thoại, hay là câu chuyện ông già Nô-en. Nhưng nó căn cứ vào sự kiện thật xảy ra trong lịch sử, và sự kiện này không lập lại nữa, cho nên chúng ta cần phải dùng những bằng chứng pháp luật để xét xử. Và đó là điều mà giáo sư luật nổi tiếng Simon Greenleaf của trường đại học Harvard đã làm sau khi một số sinh viên thách thức ông; Ông đã áp dụng phương pháp trong 3 quyển sách “A Treatise on the Law of evidence” của ông, và giáo sư Simon Greenleaf đã kết luận rằng, theo những bằng chứng pháp luật mà dùng trong tòa án, bằng chứng về sự sống lại của Chúa Giêsu trong lịch sử vượt quá tất cả những bằng chứng khác đã xảy ra trong lịch sử. (An examination of the Testimony of the Four Evangelists by the Rules of Evidence Administered in the Courts of Justice)
          Ngài đã sống lại. Từ đời xưa cho đến đời nay, từ người già đến người trẻ, từ người giàu đến người nghèo, từ những vị vua chúa đến những người dân thường, từ những người học thức đến những người dốt nát, từ cảnh sát đến tội phạm, những người có nghề nghiệp khác nhau, quốc gia khác nhau, màu da khác nhau, kể cả những người trước đây có tôn giáo khác nhau, tất cả mọi người có tầng lớp khác nhau trong xã hội, đời sống của họ đã được biển đổi chỉ vì sự sống lại của Chúa Giêsu."
Trần Tấn Hưng
  ALLELUIA
     
Kìa sao mai loan báo ánh bình minh,
hôm nay Con Chúa sống lại hiển vinh,
sau những ngày tan tóc và sầu thảm,
thái dương giờ phủ chiếu ánh quang minh.

Các môn đệ nơm nớp mất an bình,
kín cửa then cài, ai nấy lặng thinh.
Đâu hay rằng Thầy mình đã sống lại,
Ngài sống lại khiến hãi hùng quân binh.

Chuông giáo đường giờ đây chớ im lìm,
nến Phục Sinh hãy thắp sáng lung linh,
vì Chúa ta từ cõi chết sống lại,
Ngài sống lại theo như lời thánh kinh.

Nhân loại hân hoan mừng Chúa Phục Sinh,
Đức Jesus hiển thắng trong uy linh,
thần dữ đến lúc cúi đầu khuất phục,
thần chết không còn ám ảnh sinh linh.

Thiên Thần Chúa hãy thổi kèn vang xa,
hòa cùng nhân loại cất tiếng vang ca:
“ALLELUIA” mừng Chúa sống lại
Mừng Chúa sống lại “ALLELUIA”

Paul Nguyễn Minh Thông


Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau :
Phúc Âm: Mk 16:1-8.Chúa nhật Phục sinh 27/03/2016

1 Vừa hết ngày Sabbath, bà Maria Magdala với bà Maria mẹ ông Giacôbê, và bà Salômê, mua dầu thơm để đi ướp xác Đức Giêsu.
2 Sáng tinh sương ngày thứ nhất trong tuần, lúc mặt trời hé mọc, các bà ra mộ.
3 Các bà bảo nhau: "Ai sẽ lăn tảng đá ra khỏi cửa mộ giùm ta đây?"
4 Nhưng vừa ngước mắt lên, các bà đã thấy tảng đá lăn ra một bên rồi, mà tảng đá ấy lớn lắm.
5 Vào trong mộ, các bà thấy một người thanh niên ngồi bên phải, mặc áo trắng; các bà hoảng sợ.
6 Nhưng người thanh niên liền nói: "Đừng hoảng sợ! Các bà tìm Đức Giêsu Nazareth, Đấng bị đóng đinh chứ gì! Người đã trỗi dậy rồi, không còn đây nữa. Chỗ đã đặt Người đây này!
7 Xin các bà về nói với môn đệ Người và ông Phêrô rằng Người sẽ đến Galilee trước các ông. Ở đó, các ông sẽ được thấy Người như Người đã nói với các ông."
8 Vừa ra khỏi mộ, các bà liền chạy trốn, run lẩy bẩy, hết hồn hết vía. Các bà chẳng nói gì với ai, vì sợ hãi.


Tâm tình : Ôi! Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, Đấng muôn đời hằng sống! Quả thật Ngài đang sống! Ngài đang rất gần bên con. Ngài đang đồng hành với con trên mọi nẻo đường cuộc sống… Ngài soi sáng, hướng dẫn chúng con từng bước đi, làm cho lòng chúng con như bừng cháy lên, trái tim chúng con được sưởi ấm lại. Xin cho con nhận ra trong từng giây phút cuộc sống có dấu chân của Đấng Phục Sinh thăm viếng, để Ngài đem lại cho con bình an, niềm vui và sức sống mới. Amen. 




Lm. GB. Vũ Quốc Đạt

Không có nhận xét nào: