Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Không chấp nhận sự thật



'Ngày xưa ít thấy ai chống đối cảnh sát giao thông'

          Nhiều bạn đọc cùng đặt ra câu hỏi ngược lại cho lực lượng công vụ nói chung và nhất là cảnh sát giao thông nói riêng: trước khi kết luận người dân “nhờn luật” thì liệu các anh đã xem xét lại bản thân trước chưa?
           Bạn đọc TJ nói: "Giao thông giống như một trận đấu bóng đá là hình ảnh thu nhỏ của xã hội. Nếu trọng tài không nghiêm và không công bằng, cầu thủ sẽ không tôn trọng đối phương và cũng coi thường trọng tài. Kết quả là trận đấu sẽ là một mớ hổ lốn và bạo lực. Ai xem bóng đá cũng thấy và hiểu điều đó".
         Một bạn đọc còn khẳng định rằng trước đây hầu như không hề thấy có hiện tượng này, ngay cả những thành phần “cộm cán” như trộm, cướp…cũng rất sợ đối đầu với cảnh sát nhưng bây giờ thì ngay cả một công dân bình thường cũng có hành vi chống đối. Vậy thì nguyên nhân là do đâu?
           Sở dĩ câu hỏi này được rất nhiều bạn đọc cùng nêu ra bởi gần đây có khá nhiều tiêu cực xảy ra trong ngành liên quan đến vi phạm đạo đức, lối sống, kỷ cương trong công việc…Nhắc đến cảnh sát giao thông thì nhiều bạn đọc nói rằng chỉ có ấn tượng với hình ảnh “làm luật”, mãi lộ hoặc “anh hùng núp” và sự thiếu công bằng khi xử lý vi phạm giao thông…
         Nhiều bạn đọc chia sẻ những câu chuyện thật của bản thân như: có trường hợp cảnh sát giao thông thổi phạt mà không biết lỗi gì, thậm chí còn gợi ý đóng phạt tại chỗ, lại có trường hợp cảnh sát giao thông bỏ qua những đối tượng vi phạm có quen biết…
Chính những sự việc thực tế này đã khiến bạn đọc cho rằng một số chiến sĩ cảnh sát đã làm mất niềm tin của người dân, nên khi có sự cố xảy ra thì hành vi chống đối diễn ra như một cách thể hiện bức xúc.
          Một bạn đọc khác cũng nêu thắc mắc vì sao hiện tượng chống đối người thi hành công vụ thường diễn ra với lực lượng cảnh sát giao thông và ở miền Bắc mà ít thấy hơn ở các nơi khác. Phải chăng kỷ cương về trật tự giao thông ở đây chưa thật sự nghiêm?
Đáp lại thắc mắc này, một số bạn đọc đã sống hoặc đến Hà Nội cũng bày tỏ việc chấp hành luật của một bộ phận người dân nơi đây khá kém. Những hành vi đó diễn ra thường xuyên mà không thấy sự chấn chỉnh của lực lượng chức năng có thể là nguyên nhân khiến người dân không còn e ngại khi phạm luật...
      Hiện tượng trên đây đang phỏ biến nhiều nơi trong nước, đó là một tệ nạn xã hội, người phạm lỗi không chịu bị xử phạt theo pháp luật mà còn có những hành vi thiếu đạo đức, vơ đũa cả nắm, đồng ý rằng có một số CSGT bị biến chất mất đạo đức, nhưng không vì thế mà người vi phạm không chấp nhận thi hành theo luật, và tệ hại hơn còn có những hành vi côn đồ đối với CSGT. Chúa Giê su chẳng nói sai điều gì, chỉ vì dân chúng không hiểu rằng Chúa Giê su là Thiên Chúa từ trời xuống trần gian để giải thoát con người khỏi tội lỗi và bất công, nhưng Ngài cũng bị dân chúng đố kỵ, chống đối, khước từ... Xin mời Bạn đọc đoạn Tin Mừng sau :
Phúc Âm: Jn 5:31-47. Thứ Năm 10/03/2016 Tuần IV Mùa chay

31 Nếu tôi làm chứng về chính mình, thì lời chứng của tôi không thật. 32 Có Đấng khác làm chứng về tôi, và tôi biết: lời Người làm chứng về tôi là lời chứng thật. 33Chính các ông đã cử người đến gặp ông Gio-an, và ông ấy đã làm chứng cho sự thật. 34 Phần tôi, tôi không cần lời chứng của một phàm nhân, nhưng tôi nói ra những điều này để các ông được cứu độ. 35 Ông Gio-an là ngọn đèn cháy sáng, và các ông đã muốn vui hưởng ánh sáng của ông trong một thời gian. 36 Nhưng phần tôi, tôi có một lời chứng lớn hơn lời chứng của ông Gio-an: đó là những việc Chúa Cha đã giao cho tôi để tôi hoàn thành; chính những việc tôi làm đó làm chứng cho tôi rằng Chúa Cha đã sai tôi. 37 Chúa Cha, Đấng đã sai tôi, chính Người cũng đã làm chứng cho tôi. Các ông đã không bao giờ nghe tiếng Người, cũng chẳng bao giờ thấy tôn nhan Người. 38 Các ông đã không để cho lời Người ở mãi trong lòng, bởi vì chính các ông không tin vào Đấng Người đã sai đến. 39 Các ông nghiên cứu Kinh Thánh, vì nghĩ rằng trong đó các ông sẽ tìm được sự sống đời đời. Mà chính Kinh Thánh lại làm chứng về tôi. 40 Các ông không muốn đến cùng tôi để được sự sống. 41 Tôi không cần người đời tôn vinh. 42 Nhưng tôi biết: các ông không có lòng yêu mến Thiên Chúa. 43 Tôi đã đến nhân danh Cha tôi, nhưng các ông không đón nhận. Nếu có ai khác nhân danh mình mà đến, thì các ông lại đón nhận. 44 Các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất, thì làm sao các ông có thể tin được? 45 Các ông đừng tưởng là tôi sẽ tố cáo các ông với Chúa Cha. Kẻ tố cáo các ông chính là ông Mô-sê, người mà các ông tin cậy. 46 Vì nếu các ông tin ông Mô-sê, thì hẳn các ông cũng tin tôi, bởi lẽ ông ấy đã viết về tôi. 47 Nhưng nếu điều ông ấy viết mà các ông không tin, thì làm sao tin được lời tôi nói?"


Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Chúa đã đến trần gian, đã nếm đủ mùi vị :Từ khinh chê, dèm pha, chống đối, nhạo báng, bè phái, rình rập, loại trừ, chịu nhục mạ bất công, và cuối cùng bị kết án oan, bị đóng đinh như kẻ tử tội. Dân Do Thái xưa đã kết án, loại trừ Chúa khỏi trần gian...Ngày nay, con sống cũng chẳng khác gì dân Do Thái xưa, ơ hờ, khước từ Chúa, miến cưỡng đọc Tin Mừng nhưng không sống tự tâm, từ lòng mến phát xuất tự đáy lòng, nhiều khi sống buông thả như không có ngày mai, ngày mà con nhắm mắt thân xác về với cát bụi, không biết sợ là gì ! Lạy Chúa, xin dẫn bước con về mỗi khi con lạc đường, xa lối, xin cầm tay con dắt qua vực thẳm tội lỗi mà con đang dấn sâu vào từng ngày, tự con không thể hồi sinh nếu không có Chúa đồng hành, xin Chúa đừng bỏ rơi con trong vũng bùn tội lỗi, mặc dù con bất xứng. Amen

Không có nhận xét nào: