Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Quên nói lời cám ơn ?


BTO- Vào lúc 18 giờ ngày 5/4/2014, tôi chạy xe hướng Phan Thiết - Hàm Thuận Bắc. Đến Km số 12 thuộc địa bàn xã Hàm Chính, tôi gặp một vụ tai nạn giao thông. Tôi dừng xe lại và chứng kiến người bị tai nạn là một thanh niên khoảng 21 tuổi, người dân gần đó cho biết nguyên nhân tai nạn là do anh ta đang phóng xe thì có một con bò xông từ bụi cây ra và tông ngay vào anh ta, cũng may anh ta chạy chậm, nên anh ta chỉ bị thương phần mềm ở tay, chân và mặt.
Thấy vụ tai nạn, ông N.H.K (64 tuổi) nhà gần đó đã đem nước muối tới rửa vết thương cho anh ta. Rửa xong, anh ta lên xe rồi phóng đi mà không nói một lời cảm ơn. Chứng kiến thái độ của anh thanh niên, nhiều người dân lên tiếng trách: “Đồ không có học, con nhà ai mà mất dạy”.

Từ vụ tai nạn này, mong mọi người cần thương nhau theo tấm gương của ông K và cũng răn mọi người nên biết cảm ơn với người đã giúp mình. Nói một lời cảm ơn thì có mất mát gì?

Đỗ Khắc Thể

Lời cám ơn ngày nay dường như thường bị quên lãng, rất hiếm hoi mới gặp, lỗi có phải do từ giáo dục gia đình, hay nơi học đường không không ai dạy ? Cứ thế mà nhận ơn sao ? Mọi sự giúp đỡ từ người khác tự dưng mà có sao ? Người nói lời cám ơn là người được giáo dục, được dạy bảo cách xử thế, ăn ở sao cho đúng "lễ nghĩa gia phong ", người biết nói lời cám ơn còn được người khác quý trọng trong cách "đối nhân xử thế", Người mắc bệnh lâu năm nằm bên bờ hồ không được giúp đỡ. Chúa Giê su thương cảm chữa cho Anh cho dù anh không xin hay van nài, Chúa không trách anh vô tình nhưng dặn anh từ nay đừng phạm tội nữa... Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau
Tin Mừng Ga 5,1-16 Thứ ba 08/03/ 2016 Tuần IV Mùa chay


1 Sau đó, nhân dịp lễ của người Do-thái, Đức Giê-su lên Giê-ru-sa-lem.
2 Tại Giê-ru-sa-lem, gần Cửa Chiên, có một hồ nước, tiếng Híp-ri gọi là Bết-da-tha. Hồ này có năm hành lang.
3 Nhiều người đau ốm, đui mù, què quặt, bất toại nằm la liệt ở đó,
5 Ở đó, có một người đau ốm đã ba mươi tám năm.
6 Đức Giê-su thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói: "Anh có muốn khỏi bệnh không? "
7 Bệnh nhân đáp: "Thưa Ngài, khi nước khuấy lên, không có người đem tôi xuống hồ. Lúc tôi tới đó, thì đã có người khác xuống trước mất rồi! "
8 Đức Giê-su bảo: "Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi!"
9 Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được. Hôm đó lại là ngày sa-bát.
10 Người Do-thái mới nói với kẻ được khỏi bệnh: "Hôm nay là ngày sa-bát, anh không được phép vác chõng!" 11 Nhưng anh đáp: "Chính người chữa tôi khỏi bệnh đã nói với tôi: "Anh hãy vác chõng mà đi!" 12 Họ hỏi anh: "Ai là người đã bảo anh: "Vác chõng mà đi"? "13 Nhưng người đã được khỏi bệnh không biết là ai. Quả thế, Đức Giê-su đã lánh đi, vì có đám đông ở đấy.
14 Sau đó, Đức Giê-su gặp người ấy trong Đền Thờ và nói: "Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước! "
15 Anh ta đi nói với người Do-thái: Đức Giê-su là người đã chữa anh khỏi bệnh.
16 Do đó, người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, tội lỗi đã làm con thờ ơ với Chúa, thờ ơ trước bao ân huệ Chúa ban trên cuộc đời con, nhiều khi con lãnh nhận ơn lành nhưng không của Chúa mà cứ tưởng số kiếp con có được, hay do công lênh con làm mà có ! Nên chẳng khi nào con biết cám ơn Chúa, con thật tệ bạc phải không Chúa ? mà nếu có nhớ cám ơn thì cũng không được chân tình cho lắm, không tha thiết mặn mà như người mang ơn ! Lạy Chúa, xin cho con nhận ra những ơn lành Chúa ban cho con, cho gia đình con, cho đất nước con, để tạ ơn Chúa với cả tấm lòng biết ơn chân thành và sâu sắc, và cho con được ơn biến đổi để luôn sống bám vào Chúa là cùng đích duy nhất của cuộc đời con.Amen






























































































Không một lời cảm ơn !
BTO- Vào lúc 18 giờ ngày 5/4/2014, tôi chạy xe  hướng Phan Thiết - Hàm Thuận Bắc. Đến Km số 12 thuộc địa bàn xã Hàm Chính, tôi gặp một vụ tai nạn giao thông. Tôi dừng xe lại và chứng kiến người bị tai nạn là một thanh niên khoảng 21 tuổi, người dân gần đó cho biết nguyên nhân tai nạn là do anh ta đang phóng xe thì có một con bò xông từ bụi cây ra và tông ngay vào anh ta, cũng may anh ta chạy chậm, nên anh ta chỉ bị thương phần mềm ở tay, chân và mặt.
Thấy vụ tai nạn, ông N.H.K (64 tuổi) nhà gần đó đã đem nước muối tới rửa vết thương cho anh ta. Rửa xong, anh ta lên xe rồi phóng đi mà không nói một lời cảm ơn. Chứng kiến thái độ của anh thanh niên, nhiều người dân lên tiếng trách: “Đồ không có học, con nhà ai mà mất dạy”.
Từ vụ tai nạn này, mong mọi người cần thương nhau theo tấm gương của ông K và cũng răn mọi người nên biết cảm ơn với người đã giúp mình. Nói một lời cảm ơn thì có mất mát gì?
Đỗ Khắc Thể
Phúc ÂmJn 5:1-3a, 5-16.Thứ ba 08/03/2016 Tuần IV Mùa chay
1 Sau đó, nhân dịp lễ của người Do-thái, Đức Giê-su lên Giê-ru-sa-lem.
2 Tại Giê-ru-sa-lem, gần Cửa Chiên, có một hồ nước, tiếng Híp-ri gọi là Bết-da-tha. Hồ này có năm hành lang.
3 Nhiều người đau ốm, đui mù, què quặt, bất toại nằm la liệt ở đó,
5 Ở đó, có một người đau ốm đã ba mươi tám năm.
6 Đức Giê-su thấy anh ta nằm đấy và biết anh sống trong tình trạng đó đã lâu, thì nói: "Anh có muốn khỏi bệnh không? "
7 Bệnh nhân đáp: "Thưa Ngài, khi nước khuấy lên, không có người đem tôi xuống hồ. Lúc tôi tới đó, thì đã có người khác xuống trước mất rồi! "
8 Đức Giê-su bảo: "Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi!"
9 Người ấy liền được khỏi bệnh, vác chõng và đi được. Hôm đó lại là ngày sa-bát.
10 Người Do-thái mới nói với kẻ được khỏi bệnh: "Hôm nay là ngày sa-bát, anh không được phép vác chõng!" 11 Nhưng anh đáp: "Chính người chữa tôi khỏi bệnh đã nói với tôi: "Anh hãy vác chõng mà đi!" 12Họ hỏi anh: "Ai là người đã bảo anh: "Vác chõng mà đi"? "
13 Nhưng người đã được khỏi bệnh không biết là ai. Quả thế, Đức Giê-su đã lánh đi, vì có đám đông ở đấy.
14 Sau đó, Đức Giê-su gặp người ấy trong Đền Thờ và nói: "Này, anh đã được khỏi bệnh. Đừng phạm tội nữa, kẻo lại phải khốn hơn trước! "
15 Anh ta đi nói với người Do-thái: Đức Giê-su là người đã chữa anh khỏi bệnh.
16 Do đó, người Do-thái chống đối Đức Giê-su, vì Người hay chữa bệnh ngày sa-bát.



Trước kia, tội ngoại tình rất khó đễ bị bắt quả tang. Thế nhưng khi đã bị bắt quả tang, thì bị xã hội thời đó lên án mãnh liệt.
Còn ngày nay, chuyện ngoại tình trở nên bình thường, nếu không dám nói là thời thượng. Các khách sạn ghi giá 50.000đ/1 giờ, 70.000đ/2 giờ… đã không còn xa lạ với những ai thường xuyên di chuyển trên các đường phố ở Sài Gòn. Bên cạnh đó, các tiệm bán bao cao su OK được quảng cáo công khai. Đặc biệt, việc các nhà nước đang chấp nhận Hôn nhân đồng tính, cũng là một thách đố với người tín hữu Công giáo chúng ta.
Lạy Chúa, xin cho con quả tim của Chúa, để con đừng quá vui khi thành công, quá bối rối khi gặp lời chỉ trích. Đặc biệt lương tâm con không chai lì trước những cám dỗ của nhục dục.


























Không có nhận xét nào: