Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Phải tin vào ai ?





Vào ngày sinh nhật 2 tuổi của bé Avery, cô Julia Fitzgerald, 31 tuổi, sống ở thành phố Rockford, bang Illinois, Mỹ đã chụp hình cho con trai của mình và phát hiện có điều kỳ lạ trong mắt cậu bé. Khi sử dụng đèn flash máy ảnh để chụp hình, thay vì hiện tượng mắt đỏ thường thấy khi chúng ta sử dụng đèn flash, thì cô Julia đã phát hiện một đốm trắng khác thường trong mắt con.
             Ngay lập tức, cô Julia đã lên mạng để tìm hiểu thông tin và đọc được một câu chuyện tương tự về một người phụ nữ cũng có đốm trắng trong mắt thay vì hiện tượng mắt đỏ thường thấy khi chụp ảnh có đèn flash. Người phụ nữ đó lúc sau đã được phát hiện bị bệnh ung thư mắt.
            Mặc cho chồng mình nói Avery vẫn là một đứa trẻ khỏe mạnh và vui vẻ, cô Julia đã đem bức ảnh của bé Avery đến bác sĩ vì lo lắng về tình trạng của con trai mình. “Tôi luôn có cảm giác lo lắng khi nhìn thấy đồng tử của thằng bé chỉ toàn một màu trắng trong bức ảnh”, cô Julia chia sẻ. Sau khi Julia đưa cho bác sĩ tấm hình và dẫn con đến kiểm tra, cô đã nhận được một tin không vui khi bác sĩ thông báo 75% đồng tử củaAvery đã bị bao bọc trong khối u và Avery cần phải làm phẫu thuật để loại bỏ chúng ngay lập tức.
            Dù vậy vẫn có một điều may mắn, đó là nếu như cô Julia không phát hiện sớm hơn, các tế bào ung thư có thể di căn vào máu và não bộ củaAvery. Bác sĩ cũng thông báo rằng mắt trái của Avery gần như đã bị mù trong thời gian qua, nhưng khối u chỉ mới xuất hiện trong 6 tuần gần đây.
            Khối u ở mắt của Avery đã được lấy ra và cậu bé sẽ được lắp mắt giả trong tương lai gần. Tuy vậy cả gia đình vẫn đang chờ xem liệu Averycó cần phải thực hiện hóa trị hay không dù khối u đã được loại bỏ. Ba của cậu bé, anh Patrick Fitzgerald đã chia sẻ: “Hãy tin vào vợ bạn. Hãy tin vào trực giác của một người mẹ. Và nếu phát hiện có chuyện gì không ổn với con mình, đừng chần chừ mà hãy đưa bé đến gặp các chuyên gia ngay lập tức".

Câu chuyện trên đây nói về bé Avery bị bịnh ung thư ở mắt. Nếu không nhờ linh cảm của  người mẹ và niềm tin của người cha đối với vợ, thì Bé Avery khó thoát khỏi cái chết vì bệnh ung thư mắt tiến triển nhanh. Trong cuộc sống của Bạn cũng như của tôi, rất nhiều lần chúng ta bỏ mất cơ hội tốt vì không tin ai đó, hoặc sự kiện nào đó... Nhưng Bạn có đồng ý với tôi không, lý do là vì mình đã từng đặt niềm tin vào ai đó nhưng bị họ lừa đảo, phỉnh lừa... Đau lắm, khổ tâm kinh khủng chỉ vì quá tin và hậu quả để lại là hụt hẫng và cuộc sống lúc nào cũng cảnh giác luôn luôn, đâm ra mất niềm tin vào con người. Còn Chúa thì sao ? Chúa không bao giờ lừa chúng ta, cho dù chúng ta Phản bội Ngài... Xin mời Bạn đọc đoạn Tin Mừng sau đây :

Phúc Âm: Jn 8:21-30.Thứ ba 15/03/2016 Tuần V Mùa chay
21 Đức Giê-su lại nói với họ: "Tôi ra đi, các ông sẽ tìm tôi, và các ông sẽ mang tội mình mà chết. Nơi tôi đi, các ông không thể đến được."
22 Người Do-thái mới nói: "Ông ấy sẽ tự tử hay sao mà lại nói: "Nơi tôi đi, các ông không thể đến được"? "
23 Người bảo họ: "Các ông bởi hạ giới; còn tôi, tôi bởi thượng giới. Các ông thuộc về thế gian này; còn tôi, tôi không thuộc về thế gian này.
24 Tôi đã nói với các ông là các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết. Thật vậy, nếu các ông không tin là Tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết."
25 Họ liền hỏi Người: "Ông là ai? " Đức Giê-su đáp: "Hoàn toàn đúng như tôi vừa nói với các ông đó.
26 Tôi còn có nhiều điều phải nói và xét đoán về các ông. Nhưng Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật; còn tôi, tôi nói lại cho thế gian những điều tôi đã nghe Người nói."
27 Họ không hiểu là Đức Giê-su nói với họ về Chúa Cha.
28 Người bảo họ: "Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy.
29 Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người."
30 Khi Đức Giê-su nói thế, thì có nhiều kẻ tin vào Người.


Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, Chúa đã tỏ lộ cho con biết Chúa là ai ? Qua Kinh Thánh, qua các lời giáo huấn của Người, qua các lời giảng dạy ... Thế mà cụ thể trong cuộc sống, con lại sống như người không có niềm tin vào Chúa : Bỏ lễ Chúa nhật nhiều lần nếu có đi thì cũng vì miễn cưỡng đứng vật vờ ngoài nhà thờ hoặc lang thang đâu đó cho hết giờ lễ, bỏ xưng tội rước lễ nhiều lần, sống không lý tưởng, không mục đích...Xin Chúa soi sáng cho con biết chỉ có Chúa là sự thật mà con tin tưởng, và là cùng đích của cuộc đời con. Amen

Không có nhận xét nào: