Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Yêu đến thí mạng mình





Nếu bạn yêu hết mình

Hãy yêu hết mình trong một giới hạn nhất định. Và đừng ngại là người đầu tiên thể hiện tình cảm...
                                                                                                                  Mint (Dịch từ Funnyjokes)
Chuyện kể về tình yêu của hai chú bướm.
    Một ngày nọ, chú bướm đực đề nghị: "Chúng ta bắt đầu một trò chơi nhỏ nhé!".Con cái đồng ý. Chú nói tiếp: "Ai là người đầu tiên ngồi trong bông hoa này vào sáng sớm mai sẽ là người yêu người kia nhiều hơn". Bướm cái gật đầu.
    Sáng hôm sau, con đực đến từ sớm, đợi bông hoa nở ra và chú có thể ngồi vào đó trước khi con cái tới. Cuối cũng, bông hoa cũng mở... và chú nhìn thấy một cảnh tượng vô cùng kinh khủng.
   Người yêu của chú đã chết bên trong bông hoa. Cô ấy đã ở đó cả đêm, để sáng hôm sau khi nhìn thấy người yêu, cô sẽ bay đến và nói rằng cô yêu chú biết nhường nào.

Câu chuyện tình yêu trên thật buồn và đó cũng như một bài học cho chúng ta. Thật khó khi mang tình yêu của người này ra so sánh với người khác. Vợ và chồng, bố mẹ và con cái, bản thân mỗi người đều phải yêu thương mọi người một cách chân thành và hết lòng, có như vậy tình yêu xây dựng được mới bền chặt và lâu dài.
         Sống hết mình và chân thành, điều đó chưa bao giờ là sai. Nếu không hết mình trong công việc, lao động và sáng tạo nghệ thuật thì đâu có những kiệt tác, những công trình kiến trúc của nhân loại hay những phát mình vĩ đại. Sự hết mình đó thể hiện nhiệt huyết trong mọi lĩnh vực cuộc sống.
         Và tình yêu cũng vậy, yếu tố "hết mình" rất quan trọng. Tuy nhiên cái gì cũng có giới hạn và khuôn khổ. Hãy yêu hết mình trong một giới hạn nhất định. Và đừng ngại ngùng khi là người đầu tiên thể hiện tình cảm của mình với bố mẹ; người chồng, người vợ hay những đứa con của mình.


 Câu chuyện trên đây thật cảm động, diễn tả một tình yêu cao cả : Chết vì yêu. Một tình yêu đến thí mạng mình... Chúa Giê su đã yêu thương Bạn, yêu thương tôi và Ngài yêu hết cả mọi người không loại trừ ai, nên Ngài đã tự hạ, quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ, một công việc của người tôi tớ phục vụ ông chủ mình; dù Ngài biết trong số họ có người sẽ chối bỏ Ngài, có kẻ sẽ bán mình nộp cho người ta đánh đòn, người khác sẽ trốn biệt để mình Ngài trong cuộc khổ nạn. Chúa cũng biết rõ Bạn và tôi là người như thế nào ? Nhưng Ngài vẫn yêu và yêu cho đến cùng. Xin mời Bạn cùng đọc :

Phúc Âm: Jn 13:1-15.Thứ năm Tuần Thánh 24/03/2016

1 Trước lễ Vượt Qua, Đức Giê-su biết giờ của Người đã đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Chúa Cha. Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng. 2 Ma quỷ đã gieo vào lòng Giu-đa, con ông Si-môn Ít-ca-ri-ốt, ý định nộp Đức Giê-su. 3 Đức Giê-su biết rằng: Chúa Cha đã giao phó mọi sự trong tay Người, Người bởi Thiên Chúa mà đến, và sắp trở về cùng Thiên Chúa, 4 nên trong một bữa ăn, Người đứng dậy, rời bàn ăn, cởi áo ngoài ra, và lấy khăn mà thắt lưng. 5 Rồi Đức Giê-su đổ nước vào chậu, bắt đầu rửa chân cho các môn đệ và lấy khăn thắt lưng mà lau. 6 Vậy, Người đến chỗ ông Si-môn Phê-rô, ông liền thưa với Người: "Thưa Thầy! Thầy mà lại rửa chân cho con sao?" 7 Đức Giê-su trả lời: "Việc Thầy làm, bây giờ anh chưa hiểu, nhưng sau này anh sẽ hiểu." 8 Ông Phê-rô lại thưa: "Thầy mà rửa chân cho con, không đời nào con chịu đâu! "Đức Giê-su đáp: "Nếu Thầy không rửa cho anh, anh sẽ chẳng được chung phần với Thầy." 9 Ông Si-môn Phê-rô liền thưa: "Vậy, thưa Thầy, xin cứ rửa, không những chân, mà cả tay và đầu con nữa." 10 Đức Giê-su bảo ông: "Ai đã tắm rồi, thì không cần phải rửa nữa; toàn thân người ấy đã sạch. Về phần anh em, anh em đã sạch, nhưng không phải tất cả đâu!" 11 Thật vậy, Người biết ai sẽ nộp Người, nên mới nói: "Không phải tất cả anh em đều sạch." 12 Khi rửa chân cho các môn đệ xong, Đức Giê-su mặc áo vào, về chỗ và nói: "Anh em có hiểu việc Thầy mới làm cho anh em không? 13 Anh em gọi Thầy là "Thầy", là "Chúa", điều đó phải lắm, vì quả thật, Thầy là Thầy, là Chúa. 14 Vậy, nếu Thầy là Chúa, là Thầy, mà còn rửa chân cho anh em, thì anh em cũng phải rửa chân cho nhau. 15 Thầy đã nêu gương cho anh em, để anh em cũng làm như Thầy đã làm cho anh em.”
Tâm tình : Lạy Chúa, Chúa biết con yếu đuối dễ sa ngã, khô khan nguội lạnh, nhiều lần đã phạm tội phản nghịch cùng Chúa, mà Chúa đã không bở rơi con, không khinh miệt con dù con chẳng đáng được Chúa yêu thương... Chúa biết giờ của Ngài sắp về với Thiên Chúa:
“Đức Giêsu biết giờ của Người đã đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Chúa Cha.”
Biết giờ phải từ biệt các môn đệ: “Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian, và Người yêu thương họ đến cùng.”Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì Chúa đã thương con, đã vì tội lỗi con mà chấp nhận chịu khổ nhục trên cây Thập Giá.Xin cho con cũng
biết yêu thương anh em đồng loại không trừ ai, như Chúa đã yêu thương con. Amen
Xin mời nghe đoạn vdeo này :

Không có nhận xét nào: