Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Thoát khỏi bóng tối





Tình yêu cứu tôi khỏi tội lỗi
…Chúng tôi thuê nhà nghỉ, có khi trao đổi bạn gái và làm tình tập thể. Đôi khi tôi bị bố mẹ cấm đi chơi đêm, Thắng cho tôi vài cái tài khoản ảo và chỉ tôi cách lên mạng chat sex, dần dần tôi trở nên nghiện cái thế giới ảo ấy – nơi mà tôi có thể tha hồ tưởng tưởng là mình đang sở hữu trong tay vô khối những cô nàng nóng bỏng. Trong những cơn thác loạn, chúng tôi không hề ý thức được mình đã đi xa tới mức nào, những cột mốc giới hạn lùi dần, chúng tôi cứ thế lao đầu về phía trước không còn làm chủ được tốc độ nữa.
             Một phần trong tôi luôn muốn dừng lại nhưng phần còn lại lớn hơn, khỏe mạnh hơn lại không muốn từ bỏ.
– Tôi sẽ sống như thế này trong bao nhiêu lâu?
– Một ngày không may nào đó nếu bố mẹ tôi biết được liệu họ có tha thứ cho tôi?
– Tôi điên rồi phải không?
             Và kết quả học tập của tôi trở nên vô cùng tệ hại… Hết năm lớp 10, cô giáo thông báo: Tôi – được – ở – lại – lớp, cùng lúc ấy tôi bị bắt trong quán Karaoke L khi công an truy quét một ổ gái mại dâm của thành phố. Bố mẹ tôi gần như phát điên. Mẹ tôi nói rằng, nếu được thì hãy cầm dao giết chết bà đi. Nhìn cảnh cha mẹ lạy lục khắp nơi tìm cách bảo lãnh cho tôi, tôi thực sự hối hận. Mỗi ngày trôi đi, tôi tự nhủ hàng trăm lần điều đó. Tôi thực sự hối hận. Tôi thực sự hối hận…

…Tôi tìm gặp bác sĩ tâm lý, đồng ý tiếp nhận một khóa trị liệu đặc biệt để cai sex. Nhưng chống lại những cơn thèm muốn của thể xác không dễ như tôi tưởng, sex gần như đã biến thành thứ chất nghiện ăn sâu vào máu tôi. Nhiều lúc tôi muốn bỏ cuộc khi không thể chống lại sự cám dỗ của những bộ phim đồi trụy và những hình ảnh khiêu dâm nhan nhản khắp trên mạng, chúng dường như đang tiến về phía tôi và mời gọi tôi…

– Nhưng, nếu lại một lần nữa tôi thỏa hiệp với bóng tối, tôi còn có thể thoát ra ngoài được nữa hay không? Và liệu người con gái ấy có thể chấp nhận tôi hay không?
            Tôi không thể làm cho những người thân yêu nhất của mình đau lòng thêm nữa. Tôi phải dũng cảm đứng lên. Tôi bắt đầu tập yoga, học leo núi trong nhà, nghe nhạc, đọc sách, tìm hiểu thêm kiến thức về giới tính, về tình dục an toàn…
             Trong những ngày tháng khó khăn ấy, An đã luôn ở bên tôi một cách tự nhiên như ngày cô ấy đến. Quan hệ của chúng tôi vẫn thế, duy trì ở mức trên xa lạ một chút theo kiểu có quen biết sơ sơ giữa cô bạn ngồi bàn trên và anh bạn ngồi bàn dưới nhưng với tôi như thế là quá đủ.
              Hiện tại tôi đang cố gắng hoàn thành chương trình học cấp ba của mình, bù đắp lại những lỗ hổng kiến thức. Tôi cũng hy vọng một ngày không xa nào đó, tôi sẽ trở thành một bác sĩ tâm lý để chữa lành những vết thương tâm hồn cho mọi người. Đến lúc ấy chắc chắn tôi sẽ dũng cảm bước lại gần cô ấy thêm một chút nữa.
           Đừng bao giờ sợ hãi khi phải bước ra ngoài ánh sáng bởi bóng tối không phải là một nơi trú ẩn an toàn! Cứ tiến về phía trước ngoài kia chắc chắn có người đang đợi bạn…
Câu chuyện trên đây nói về cuộc đời của tác giả như một bài tự sự . Tác giả đã kể lại cuộc đời đầy tăm tối của mình, có lúc tưởng chừng không có lối thoát... Nhưng cuối cùng nhờ vào tình bạn trong trắng của An đã làm cuộc đời đen tối của tác giả thay đổi. Ánh sáng đã giải thoát bóng tối, hy vọng về một tương lai tươi đẹp cũng bừng nở. Trong bài Tin Mừng dưới đây, Chúa Giê su đã kêu gọi Bạn và tôi bỏ thế giới tăm tối để đi theo Ngài, vì Ngài đã quả quyết : "Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống". Xin mời Bạn cùng đọc :


Tin Mừng : Ga 8,12-20 Thứ hai 14/03/2016 Tuần V Mùa chay





12) Chúa Giêsu lại nói với người Do Thái : "Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống". (13) Người Pharisêu nói với Chúa Giêsu : "Ông làm chứng cho chính mình; lời chứng của ông không thật!" (14) Người trả lời : "Tôi có làm chứng cho chính mình đi nữa, thì lời chứng của tôi vẫn là chứng thật, bởi vì tôi biết tôi từ đâu tới và đi đâu. Còn các ông, các ông không biết tôi từ đâu tới và đi đâu.(15) Các ông xét đoán theo kiểu người phàm ; phần tôi, tôi không xét đoán ai cả.(16) Mà nếu tôi có xét đoán, thì sự xét đoán của tôi vẫn đúng sự thật, vì không phải chỉ có mình tôi, nhưng có tôi và Ðấng đã sai tôi. (17) Trong Lề Luật của các ông, có chép rằng lời chứng của hai người là chứng thật. (18) Tôi làm chứng cho chính mình, và Chúa Cha là Ðấng đã sai tôi cũng làm chứng cho tôi".
(19) Họ liền hỏi người : "Cha ông ở đâu?" Chúa Giêsu đáp : "Các ông không biết tôi, cũng chẳng biết Cha tôi. Nếu các ông biết tôi, thì hẳn cũng biết Cha tôi". (20) Người đã nói những lời ấy, khi giảng dạy trong Ðền Thờ, tại nơi đặt thùng tiền dâng cúng. Không có ai bắt Người, vì giờ của Người chưa đến.


Tâm tình : "Lạy Chúa Giêsu mến yêu, Mùa Chay với những ngày tĩnh tâm là một chặng dừng cần thiết, là cuộc hành trình nội tâm của mỗi người chúng con. Cuộc hành trình của con sâu gỡ mình ra khỏi tổ kén để trở thành cánh bướm. Một cuộc đổi đời toàn bộ để thoát ra khỏi bóng tối của tội lỗi, khỏi mọi ràng buộc của đam mê bất chính, để thay hình đổi dạng nên mới và tốt đẹp hơn. Xin cho con biết cúi mình xuống trong chân thành, khiêm hạ để có thể mở rộng tâm hồn đón nhận ân sủng Chúa ban. Vì biết rằng Chúa vẫn luôn mở ra cho con một con đường mới. Vẫn tin tưởng, yêu thương, vẫn còn mãi bận lòng với con và những anh chị em khác . Vì bao lâu con đang sống trong bóng tối của phản loạn, của mưu mô phản bội là bấy lâu Chúa vẫn mòn mỏi tìm kiếm con quay trở về với Chúa. Bởi vì dù sao đi nữa, Chúa không bao giờ thất vọng về con. Chúa không bao giờ thay đổi tình yêu của Chúa đã dành cho con. Như năm xưa Chúa đã mở cho Giuđa con đường trở về, thế nhưng vì cứng lòng, vì thiếu niềm tin vào sự tha thứ của Chúa. Giuđa đã tuyệt vọng, đã chết trong cô đơn và thất vọng.
             Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sống cuộc đời như chúng con. Chúa đã thấy mọi khó khăn, nhọc nhằn của kiếp người. Chúa cũng biết rằng với thân phận con người, vốn dĩ mỏng dòn yếu đuối và gây ra bao nhiêu tội ác đối với anh em đồng loại. Chúa dạy chúng con phải biết yêu thương, tạo hoà thuận và đem bình an, nhưng chúng con đã không thể sống như thế, vì mỗi người chúng con còn cố chấp, còn đong đầy mối hiềm thù ghen ghét. Xin nhờ sức mạnh từ Thánh Thể Chúa mà chúng con lãnh nhận hằng ngày ban cho chúng con biết sống một cuộc đời như Chúa. Amen."

Lm. Giuse Tạ Duy Tuyền

Không có nhận xét nào: