Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Bán Thầy giá 30 đồng


Bán người tình 14 tuổi cho người đàn ông Trung Quốc

(NLĐO)- Mùa A Giàng (Sơn La) tán tỉnh thiếu nữ mới 14 tuổi, hứa kết hôn rồi lừa bán cho một người đàn ông Trung Quốc lấy 10 triệu đồng.

Sáng ngày 19-11, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Mùa A Giàng (SN 1998, ngụ bản Bún, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) về tội “Mua bán trẻ em”.
         Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, Mùa A Giàng có quen biết với Giàng Thị D. (SN 1999, ngụ xã Tam Chung, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) vào năm 2013 (khi đó D. mới 14 tuổi). Từ đó, hai người lấy số điện thoại trao đổi với nhau.
          Khoảng tháng 4-2013, Giàng đi làm thuê ở Lào Cai và có quen với một người đàn ông Trung Quốc tên Ru qua Việt Nam du lịch. Người này nói chưa có vợ và nhờ Giàng tìm người phụ nữ Việt Nam bán cho Ru.
         Nhớ đến Giàng Thị D., Giàng liền dùng điện thoại tán tỉnh D., nói muốn lấy D. về làm vợ và D. đã đồng ý. Tháng 7-2013, Giàng chở D. về TP Sơn La rồi nói: “Bây giờ hai đứa lên Lào Cai làm thuê lấy tiền đám cưới”.
         Đến Lào Cai, Giàng đưa D. thẳng tới cửa khẩu rồi đi theo đường tiểu ngạch qua Trung Quốc bán cho người đàn ông Trung Quốc tên Ru đang chờ sẵn. Sau khi lừa bán D. qua Trung Quốc, Giàng nhận được 10 triệu đồng rồi trở về quê tiêu xài hết.
         Về phần Giàng Thị D., sau khi bị bán và phải làm vợ Ru, trong một lần được chồng đưa đi chơi, lợi dụng sơ hở, D. chạy vào đồn công an Trung Quốc kêu cứu, được giải cứu và được trả về địa phương vào tháng 6-2014.
         Đến ngày 12-7-2015, Mùa A Giàng sang nhà chị gái ở huyện Mường Lát chơi thì bị gia đình D. phát hiện, tố cáo với cơ quan công an. Giàng đã bị bắt ngay sau đó.
       Tại phiên xét xử ngày 19-11, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Mùa A Giàng 5 năm tù về tội mua bán trẻ em, đồng thời bồi thường tổng số tiền 36,5 triệu đồng cho người bị hại.
Tuấn Minh

 Câu chuyện trên đây là một trong nhưng tin nóng về vụ bán người lấy tiền để hưởng thụ !

Đọc câu chuyện trên chắc Bạn cũng như tôi phải rợn người không tin nổi: Sao con người lại có thể là đồ vật dùng để trao đổi buôn bán với nhau ?  Tệ hơn bán đứng cả người thân, người yêu, con cái v.v... Trong bài Tin Mừng dưới đây, Giu đa là môn đệ được Chúa chọn không phải vì ông tài giỏi, nhưng Chúa chọn ông để ông có cơ hội thành người tốt. "Ông tỏ ra thương yêu người nghèo, nhưng bên trong đầy những tính toán vụ lợi.
- Ông đưa ra bên ngoài khuôn mặt nhân ái, để che giấu bên trong lòng ganh ghét đố kỵ.
- Trên môi ông là những lời lẽ vị tha nhân ái, nhưng trong tâm tư là những nguyên do vị kỷ thấp hèn.
- Ông là kẻ luôn nói đúng, nhưng lại làm sai hoặc chẳng làm gì cả.
- Ông là người phục vụ chính mình, thay vì phục vụ Thiên Chúa và tha nhân.
             Và cứ thế mà tiến, những bước chân của Giuđa đã đưa ông đến bờ vực của sự phản bội. Câu hỏi được đặt ra: vì sao Giuđa lại làm thế? Lại trở nên một kẻ chỉ điểm, ám hại, bán đứng Chúa Giêsu? Có nhiều cách giải thích, nhưng Kinh Thánh trả lời: “Satan đã nhập vào Giuđa, gọi là Iscariot”. (Ga 13,2/ Lc 22,3-4)
           Dĩ nhiên, Satan không thể tự tông cửa mà vào, nhưng chính Giuđa đã vui lòng tự ý mở cửa. Giuđa đã phản bội Thầy mình. Thật ra, ông có thể chỉ cho họ biết nơi ở của Chúa Giêsu, có thể mô tả cách ăn mặc của Chúa để giúp họ nhận diện. Nhưng không, chính ông đã đến tố giác Chúa, tố giác bằng một cái hôn. Với Giuđa, dấu chỉ của yêu thương trở thành hành động của sự phản bội.
           Giuđa đã bỏ lỡ nhiều cơ hội Chúa đã dành cho ông. Ông đã từ chối những cánh cửa Chúa đã mở cho ông..
Giuđa cũng như tôi và bạn đi theo Chúa, ngay từ đầu đều có mục đích, một chí hướng. Nhưng tiếc thay, ý hướng ngay lành đó có thể đang bị méo mó, bị cám dỗ dưới quá nhiều hấp dẫn của sự đời"... Xin mời Bạn cùng đọc:
 Phúc ÂmMt 26:14-25.Thứ tư tuần Thánh 23/03/2016
14 Bấy giờ, một người trong Nhóm Mười Hai tên là Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, đi gặp các thượng tế15 mà nói: "Tôi nộp ông ấy cho quý vị, thì quý vị muốn cho tôi bao nhiêu." Họ quyết định cho hắn ba mươi đồng bạc.16 Từ lúc đó, hắn cố tìm dịp thuận tiện để nộp Đức Giê-su.17 Ngày thứ nhất trong tuần bánh không men, các môn đệ đến thưa với Đức Giê-su: "Thầy muốn chúng con dọn cho Thầy ăn lễ Vượt Qua ở đâu?"18 Người bảo: "Các anh đi vào thành, đến nhà một người kia và nói với ông ấy: "Thầy nhắn: thời của Thầy đã gần tới, Thầy sẽ đến nhà ông để ăn mừng lễ Vượt Qua với các môn đệ của Thầy."19 Các môn đệ làm y như Đức Giê-su đã truyền, và dọn tiệc Vượt Qua.20 Chiều đến, Đức Giê-su vào bàn tiệc với mười hai môn đệ.21 Đang bữa ăn, Người nói: "Thầy bảo thật anh em, một người trong anh em sẽ nộp Thầy."22 Các môn đệ buồn rầu quá sức, lần lượt hỏi Người: "Thưa Ngài, chẳng lẽ con sao?"23 Người đáp: "Kẻ giơ tay chấm chung một đĩa với Thầy, đó là kẻ nộp Thầy.24 Đã hẳn Con Người ra đi theo như lời đã chép về Người, nhưng khốn cho kẻ nào nộp Con Người: thà nó đừng sinh ra thì hơn!"25 Giu-đa, kẻ nộp Người cũng hỏi: "Ráp-bi, chẳng lẽ con sao?" Người trả lời: "Chính anh nói đó!"

Tâm tình : Lậy Chúa Giê su, hành động của Giuđa bị người đời lên án suốt hơn 2.000 năm qua và sẽ còn bị xã hội này oán ghét !Nghĩ lại bản thân con nhiều lúc cũng "bán đứng" Chúa để chọn danh vọng, địa vị , quyền lực hoặc lợi lộc nào khác mỗi khi con chọn công việc hơn chọn đến nhà thờ, chọn nhậu nhẹt với bạn bè, tán gấu  hơn dọc kinh thờ phượng Chúa, lắm khi mê mải kinh doanh kiếm tiền hơn làm việc phúc đức !.. Lạy Chúa tội của Giu đa và tội của con chẳng khác gì nhau mấy, đáng tiếc cho Giu đa 
thay vì hối hận xin Chúa thứ tha thì ông lại ân hận cầm 30 đồng bạc đi treo cổ. Lạy Chúa tội lỗi con đã phạm  vì bán Chúa nhiều lần nhưng xin Chúa thứ tha , con yếu hèn nhưng tin vào lòng thương xót của Chúa . Amen

Không có nhận xét nào: