Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Không biết chính xác



Khi nhà tiếp thị không biết chính xác chiếc mình đang bán?
     

 Tôi với biết một ông chủ của doanh nghiệp buôn bán gỗ, ông vừa mua 1 mẫu xe Mercedes S63 với giá vài trăm ngàn đô la. lúc tôi hỏi sao anh lại mua thêm mẫu xe này mắc vậy trong lúc anh vừa mới mua 1 mẫu xe cũng hơi sang trọng khác của Mercedes là E300. Câu trả lời khiến tôi cũng khá bất ngờ? “Tại vì anh làm trong ngành gỗ mà lúc anh đi qua Hongkong hay Trung Quốc thì đa số người mua hàng và nhà sản xuất khiến trong lĩnh vực này đều tiêu dùng xe S63 để đưa rước anh, mấy hôm các doanh nghiệp bạn này qua Việt Nam anh lấy xe Mercedes E300 đi rước họ mà sao cảm giác thấy “ngại quá” vì mình không đón tiếp họ cẩn thận như họ đã làm sở hữu mình”. do vậy, mặc dù không phải xe nhưng anh cũng sắm thêm dòng Mercedes S63 này để lâu lâu đón tiếp các doanh nghiệp bạn.
           Câu trả lời đầy bất ngờ này đã gợi mở ra 1 trong các sai lầm thường gặp cần trong tiếp thị đó là không xác định được chính xác được dòng mình bán là gì. mang nếu này, loại mà người chủ doanh nghiệp này thật sự sắm ko chỉ là dòng xe sang trọng mà ông sắm “sự đẳng cấp”, sắm “sự trở thành thành viên của một nhóm” hay cụ thể hơn là phát triển thành thành viên của "nhóm chủ doanh nghiệp gỗ thành đạt", là các người cùng đi 1 dòng xe Mercedes S63.
            Hay trở lại ví như của Toyota, trường hợp bạn chú ý thì sẽ biết được quý khách xe Toyota không chỉ đơn giản là việc mua 1 cái xe để di chuyển? Họ cũng không mua xe này vì “sự đẳng cấp” hay “sự trở thành thành viên của 1 nhóm người thành đạt nào đó”. Họ sắm “sự an tâm”, họ sắm “sự ổn định”, họ mua “sự tiết kiệm”. các từ ngữ chính xác họ hay dùng là “em sắm Tô vì nó lành, không nhức đầu sổ mũi vặt, tiết kiệm xăng, bền bỉ, mai mốt bán lại cũng ko mất giá”.



Câu chuyện trên đây cho ta thấy sai lầm lớn nhất, là không xác định chính xác điều mình đang làm, đang nói hoặc đang nghĩ ! Từ sai sót này nó kéo theo hệ quả là thất bại ê chề trong nhiều lãnh vực. Trong bài Tin Mừng dưới đây người Do Thái cũng bị rơi vào tình trạng không biết rõ Chúa Giê su là ai, mặc dù Chúa đã công khai tỏ cho họ biết Ngài là Đấng Thiên sai, là con Thiên Chúa. Nhất là qua các phép là Ngài đã làm cho họ : Hóa bánh ra nhiều, chữa lành người bệnh, người câm nói được, kẻ mù được sáng, người điếc được nghe, kẻ què đi được v.v...mà họ vẫn không nhận ra, bằng chứng là họ tìm cách giết Chúa Giê su. Hậu quả là họ không được cứu độ. Xin mời Bạn cùng đọc :

Phúc Âm: Jn 7:1-2, 10, 25-30. Thứ sáu 11/-3/2016 Tuần IV Mùa chay
1 Sau đó, Đức Giê-su thường đi lại trong miền Ga-li-lê; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giu-đê, vì người Do-thái tìm giết Người.
2 Lễ Lều của người Do-thái gần tới,
10 Tuy nhiên, khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật.
25 Bấy giờ có những người ở Giê-ru-sa-lem nói: "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao?
26 Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Ki-tô?
27 Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Ki-tô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả."
28 Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giê-su nói lớn tiếng rằng: "Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người.
29 Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi."
30 Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến.

Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, sứ mạng của Chúa là đến cứu độ nhân loại, nhưng nhân loại quay lưng không đón nhận Chúa. Chúa đã thi ân giáng phúc qua nhiều phép lạ , vậy mà họ đáp trả bằng thái độ vô ơn, thậm chí bày mưu tìm cách để bắt Chúa ! Trong cuộc đời con, rất nhiều lần con cũng giống như dân Do Thái xưa: hằng ngày nghe Lời Chúa, nghe Linh mục giảng, hàng tháng tĩnh tâm xưng tội, mỗi năm đi linh thao... Nhưng con vẫn sống trơ trơ,"hâm hâm chẳng nóng chẳng lạnh". Tội lỗi chồng chất, tội này chưa chừa được đã phạm tội khác ! Xin Chúa cho con biết nhận ra yếu kém của mình để sửa đổi, biết nhận ra Chúa là cùng đich, là lẽ sống duy nhất của đời con, để mọi việc con làm, mọi lời con nói, đều mang lại lợi ích cho phần rỗi đời đời của con và của nhiều người. Amen

Không có nhận xét nào: