Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Bình an đích thực



Bình an ở giữ sự rối loạn


.....
"Nhà vua rất thích thú khi nhìn vào điều đó. Quay lại người họa sĩ thứ hai, Ngài nói : Trẫm rất thích bức tranh khanh đã chuyển tải một điều rất quan trọng bề bình an, đó là có thể sống trong bình an ngay cả khi ở giữa cảnh ồn ào náo loạn của đời sống"

Câu chuyện trên đây diễn tả 2 cách nhìn về sự bình an, có thể trong chúng ta cũng thấy mình là một trong 2 người họa sĩ kia,khi cảm nhận bình an là mọi sự là êm xuôi theo ý mình và ngược lại lấy làm đau khổ chán nản khi mọi sự đảo lộn cả lên... Nhưng Chúa Giê su trong bài Tin Mừng dưới đây dạy cho chúng ta bài học bình an thật sự không chỉ được ví như là mặt nổi của giòng sông mà bình an đúng nghĩa ở ngay tại đỉnh của sóng lũ ! Xin mời Bạn cùng đọc

Phúc Âm: Lc 12,49-53 - Thứ năm 22.10.2015
49 "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!
50 Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất!
51 "Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ.
52 Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba.
53 Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng."
Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, thật khó hiểu biết bao khi trong đêm Chúa Giáng Sinh Thiên Thần ca hát " Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm". Chúa là sứ giả của hòa bình, con nhớ trên biển hồ Galilê, khi gặp bão táp, thuyền của các môn đệ gần chìm, mà Chúa vẫn ngủ yên trên thuyền như không có sự gì xảy ra, sau đó quá hoảng sợ các môn đệ đánh thức Chúa dậy và Chúa ra lệnh cho sóng gió yên lặng và biển trở lại bình thường... Vậy sao trong bài Tin Mừng trên Chúa lại nói: " Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ."Lạy Chúa, xin chỉ dạy con biết tìm bình an ở giữa sự rối loạn, chia rẽ, đau thương và mất mát, để con tim không bị chao đảo, tâm trí con vững mạnh, vì bình an không phải từ bên ngoài tác động vào tâm, mà bình an phải từ tâm phát xuất ra mới  là bình an thật sự. Amen


Không có nhận xét nào: