Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

Điều kỳ diệu



Câu chuyện kỳ diệu 

Theo lời kể của ông Viên, đó là một buổi sáng bình thường như bao buổi sáng khác cách đây gần 1 tháng. Sau giấc ngủ đêm, ông thức dậy lúc 5h sáng để tập thể dục, khi lò mò bước ra khỏi cửa ông bỗng thấy con mắt trái của mình nhìn thấy mọi vật xung quanh lờ mờ. Chính ông lúc đó cũng không tin nổi vào sự thật này. Và từ hôm đó đến nay con mắt trái của ông sáng dần, đến bây giờ thì không cần đeo kính cũng có thể đọc sách báo, nhìn rõ ràng các sự vật xung quanh.
Có người nói là ông Viên dùng thuốc của đồng bào dân tộc Thái hay là uống nước thần thánh ở Suối Râm. Họ đồn thì đồn thế thôi, riêng ông cho biết mình không uống thuốc gì cả.


Câu chuyện trên đây nói về một người bị mù về thể lý do chiến tranh bom đạn đã lâu năm, bỗng dưng một ngày mắt ông sáng dần và ông sinh hoạt được như một người bình thường...Điều lạ ở chỗ Ông không hề uống một thứ thuốc nào, không thứ gì ở trần gian can thiệp làm cho đời ông tươi sáng hạnh phúc...Đúng vậy có nhiều người bị bệnh nan y hết thuốc chữa, y học bó tay.com, nhưng niềm tin đã dẫn đưa họ tới một người đầy quyền năng" trong lời nói cũng như hành động" Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng dưới đây để biết người đó là ai...


 Phúc Âm: Mc 10,46-52 - Chúa Nhật 25.10.2015
46 Đức Giê-su và các môn đệ đến thành Giê-ri-khô. Khi Đức Giê-su cùng với các môn đệ và một đám người khá đông ra khỏi thành Giê-ri-khô, thì có một người mù đang ngồi ăn xin bên vệ đường, tên anh ta là Ba-ti-mê, con ông Ti-mê.
47 Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: "Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!"
48 Nhiều người quát nạt bảo anh ta im đi, nhưng anh ta càng kêu lớn tiếng: "Lạy Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi!"
49 Đức Giê-su đứng lại và nói: "Gọi anh ta lại đây!" Người ta gọi anh mù và bảo: "Cứ yên tâm, đứng dậy, Người gọi anh đấy!"
50 Anh mù liền vất áo choàng lại, đứng phắt dậy mà đến gần Đức Giê-su.
51 Người hỏi: "Anh muốn tôi làm gì cho anh? " Anh mù đáp: "Thưa Thầy, xin cho tôi nhìn thấy được."
52 Người nói: "Anh hãy đi, lòng tin của anh đã cứu anh!" Tức khắc, anh ta nhìn thấy được và đi theo Người trên con đường Người đi.

Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, anh mù Bartimê tàn tật, nghèo đói ăn xin bên vệ đường đã lâu năm, sống bằng những đồng tiền thừa của người qua đường bố thí, bị bỏ rơi bên lề xã hội, tuy anh bị mù thể lý nhưng đôi mắt tâm hồn anh lại sáng hơn bao giờ hết. Nghe Chúa sắp đi qua, anh khao khát mong chờ và gào to lên đầy hy vọng mong Đức Giêsu dừng lại và thương và cứu chữa, và điều kỳ diệu  đã xảy ra như lòng anh mong ước "Niềm tin của anh đã cứu anh". người mù đã thấy được điều mà người sáng không thấy !
 Lạy Chúa, hai mắt thể lý của con đều sáng, nhưng cụ thể trong cuộc sống hiện tại nhiều lần con đã mù về tâm linh, con nhìn theo chủ quan, thiển cận, không hiểu được những gì cần phải hiểu, không khao khát sự công chính và ơn cứu độ, không phân biệt được đâu là chân thiện mỹ, và tệ hơn nữa con lại đang thấy mình sống  như người mù, có mắt mà không nhìn và có nhìn cũng chẳng thấy.
Lạy Chúa, xin cho con mắt tâm hồn được sáng, để con nhận ra Chúa trong cuộc đời, để con biết mình còn mù tối trước những nhu cầu của tha nhân, của người bên cạnh và để con biết chọn lựa con đường nào tốt nhất sẽ dẫn đưa con đến sự sống muôn đời. Amen






Không có nhận xét nào: