Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Ở bên người yêu

CHỌN PHẦN TỐT NHẤT



  Ngồi một mình 
Lắng nghe tiếng con tim thổn thức
Tôi và bạn - hai con người xa lạ
Chẳng hẹn quen nhau tự số trời
Chẳng biết tên nhau cũng chẳng biết mặt
Thôi thì chia sẻ nỗi tâm tư này
Cây ngừng lay khi gió ngừng thổi
Tim ngừng đập khi bạn gặp tôi
Chỉ lặng nhìn qua ô cửa sổ
Hai ta cùng chia sẻ nỗi tâm tư này
Lắng nghe mình sâu trong tìềm thức
Chẳng phải là lắng nghe con tim đó sao?
Cất tiếng nói từ sâu trong tim bạn
Rằng bạn cô đơn-
Rằng bạn muốn được yêu thương
Rằng con tim bạn đang chảy máu
Muốn được yêu nhưng chẳng đợi chờ
Thế thì khó lắm bạn yêu ơi!
Mở lòng mình tìm đến cánh cửa
Bạn sẽ thấy rằng:
MÌNH ĐƯỢC YÊU


 Bài thơ trên đây nói vềmột tình yêu rất thơ mộng giữa hai người : " Tim ngừng đập khi bạn gặp tôi".Tình yêu không cần nhiều lời, chỉ cần : "Lắng nghe mình sâu trong tìềm thức Chẳng phải là lắng nghe con tim đó sao? "Trong đoạn Tin Mừng sau đây, Chúa Giê su đề cao tình yêu, chỉ cần ở bên nhau, nhìn nhau, lắng nghe nỗi lòng của nhau, và làm theo những gì con tim mách bảo... Mời Bạn đọc và tìm được ý nghĩa đích thực của tình yêu Giêsu
,
Phúc Âm: Lc 10, 38-42  Thứ ba 06.10.2015
"Martha rước Người vào nhà mình. Maria đã chọn phần tốt nhất".
Khi ấy Chúa Giêsu vào một làng kia, và có một phụ nữ tên là Martha rước Người vào nhà mình. Bà có người em gái tên là Maria ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người. Martha bận rộn với việc thết đãi khách. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với".
Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".

Tâm tình : Lạy Chúa, trong cuộc sống đầy dẫy những ồn ào và lo toan như hiện nay, đã làm chúng con chao đảo ngả nghiêng, suốt ngày nghe tiếng còi, tiếng gầm rú của xe cộ, tiếng nhạc trẻ xập xình gào thét làm nhức cả đầu óc mình mẩy, về đến nhà thì bao công việc phải giải quyết, con cái nheo nhóc, giận hờn đòi này nọ...bao lo toan "cơm áo gạo tiền" cứ bủa vây chúng con ! Đọc Lời Chúa đã nói với Matta :  "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện (quá). Chỉ có một sự cần mà thôi, Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".Lạy Chúa, biết rằng mọi sự rồi cũng sẽ qua chỉ Lời Chúa còn tồn tại nhưng sao con cứ bị giòng đời làm đảo lộn tâm tư ...Xin cho con Biết chọn Chúa là đối thượng duy nhất trên hết mọi giá trị trần gian, cho con biết sống giữa trần gian nhưng lòng luôn hướng về Chúa, tâm sự với Chúa về những niềm vui nỗi buồn, những lo toan và nhưng khó khăn của cuộc sống, xin cho con siêng năng đọc Lời Chúa và sông theo những lời Chúa dạy bảo. Amen


Không có nhận xét nào: