Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Từ chối




Không nỗi đau khổ nào lớn hơn nỗi đau khổ bị khước từ tình yêu, 
không buồn nào hơn là tặng quà  mà người ta không nhận.
Càng yêu nhiều khi bị từ chối càng đau nhiều hơn,
Yêu  nhiều càng như muốn đi vào cõi tiêu diệt,
Để hóa thân, để gần người đó hơn và để nên một với người đó...
Tình yêu thật diệu kỳ...
Chúa Giêsu, người đã yêu hết tình mà vẫn bị phản bội, người đến trần gian để đem ánh sáng, đem sự thật, mang chân lý và tình thương chữa lành những thương tích của con người, thế mà  Ngài bị chính những người mình thi ân trở mặt,  khước từ, không đón nhận mà còn muốn tiêu diệt, muốn lên án và giết Ngài... Xin mời Bạn cùng đọc đoạn Tin Mừng sau để thấy nỗi lòng của người bị khước từ tình thương...cho dù phải chết Chúa vẫn trọn một tình yêu, Chúa vẫn cứ yêu...



 Phúc ÂmLk 13:31-35. Thứ năm 29.10.2015
31 Cũng vào giờ ấy, có mấy người Pha-ri-sêu đến thưa Đức Giê-su rằng: "Xin ông đi ra khỏi đây, vì vua Hê-rô-đê đang muốn giết ông!"
32 Người bảo họ: "Các ông hãy đi nói với con cáo ấy thế này: "Hôm nay và ngày mai tôi trừ quỷ và chữa lành bệnh tật, ngày thứ ba tôi hoàn tất.
33 Tuy nhiên, hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi, vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giê-ru-sa-lem thì không được.
34 "Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem! Ngươi giết các ngôn sứ và ném đá những kẻ được sai đến cùng ngươi! Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu.
35 Thì này, nhà các ngươi sẽ bị bỏ mặc cho các ngươi. Mà Ta nói cho các ngươi hay: các ngươi sẽ không còn thấy Ta nữa cho đến thời các ngươi nói: Chúc tụng Đấng ngự đến nhân danh Đức Chúa!"
Tâm tình : Lạy Chúa Giê su, bẽ bàng và tổn thương quá Chúa nhỉ ?Chúa đến mang bình an và chân lý thì loài người chúng con lại muốn chiến tranh và tiêu diệt, không thích, không hợp nhãn là tìm cách tẩy chay,đọc báo con thấy nhan nhản cảnh giết người mà lý do thật vô lý hết sức, không sao lý giải được... có lẽ vì tâm chúng con vô cảm, trí chúng con u mê, trái tim con chai lỳ khô cứng, chỉ có trái tim bằng sắt mới đối xử với nhau như thế... "Đã bao lần Ta muốn tập họp con cái ngươi lại, như gà mẹ tập họp gà con dưới cánh, mà các ngươi không chịu." điều con cảm phục nhất và quyết chọn Chúa là đối tượng duy nhất của đời con là dù bị từ chối Chúa vẫn yêu thương, kiên nhẫn và chờ đợi con một ngày nào đó nghĩ lại và trở về với ân tình của Chúa...Ôi tình yêu của Chúa vượt trên hết mọi thứ tình yêu trên đời. Xin cho con hiểu thấu được trái tim của của Chúa luôn đập nhịp yêu thương mọi người, không trừ một ai. Để con sau những lần lầm lỡ đi hoang biết quay về với Chúa là nguồn tình yêu đích thật và trường tồn . Amen



Không có nhận xét nào: