Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Nắm bắt cơ hội



NẮM BẮT CƠ HỘI





Trân trọng cơ hội

Câu chuyện về trân trọng cơ hội đang có:
- Vị bác sĩ kể một câu chuyện cho bệnh nhân của mình:
Vị bác sĩ kể về con gái của mình:
Lúc nó 7 tuổi, chủ nhiệm lớp nó khiếu nại lại với anh, nói là trong giờ học nó không chú ý lại không học bài và còn hay than phiền lỗi là do giáo viên.
Bệnh nhân: Nó hư như vậy thì anh có đánh nó không ?
Vị bác sĩ: anh không đánh nó, anh đã kể một câu chuyện cho nó nghe:
- Cách đây rất lâu có 1 giáo đồ rất trung thành, có 1 lần anh ta gặp nạn lũ lụt, nhà của anh ta bị ngập lên đến nóc nhà, do đó anh ta leo lên nóc nhà và cầu nguyện với chúa hi vọng là chúa có thể cứu.
- Rồi không bao lâu có mấy người cứu hộ chèo thuyền phao đi ngang định để cứu anh ta nhưng anh ta nói Chúa sẽ cứu tôi, mấy anh đi giúp những người cần giúp khác đi
- Tương tự lại có 1 chiếc trực thăng bay qua định cứu anh ta nhưng anh ta lại nói khỏi, nhất định đợi Chúa đến cứu
 Và kết quả cuối cùng anh ta đã bị chết đuối.
- Sau đó anh ta lên thiên đàng tìm hỏi Chúa: Chúa à, sao Chúa không cứu con?
Chúa liền nói:
Đâu có đâu, ta đã phái 3 chiếc thuyền phao và 2 chiếc trực thăng đến cứu con kia mà. Chỉ tại con không nắm bắt cơ hội thôi...


Câu chuyện trên đây cho ta thấy cơ hội Chúa gởi đến trước mắt , trong tầm tay, qua người thân, qua thiên nhiên, qua những cơn mưa nắng trên đường, nơi ánh mắt nụ cười bất chợt ta gặp, trong cơn lũ lụt, gió bão, những lúc kẹt xe, gặp đèn đỏ, những lúc thành công xuôi xắn hay cả những khi thất bại...nhưng ta chẳng thấy, chẳng nhận ra, chẳng biết từ những sự cố xảy ra đó là những cơ hội, những bài học dể ta sống tốt hơn mà cứ đòi Chúa ban cho ta cơ hội, cứ ép Chúa ban cho ta phép lạ, đi hành hương khắp nơi cầu xin ơn này ơn nọ...Trong bài Tin Mừng sau đây, Chúa Giêsu đã khiển trách dân chúng, những người theo Chúa đòi hỏi Chúa làm phép lạ mới tin và Chúa dạy họ thế nào xin mời Bạn đọc bài sau đây

Phúc Âm: Lc 11,29-32 Thứ hai 12.10.2015
29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giê-su bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giô-na.
30 Quả thật, ông Giô-na đã là một dấu lạ cho dân thành Ni-ni-vê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy.
31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Sa-lô-môn; mà đây thì còn hơn vua Sa-lô-môn nữa.
32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.

Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, xin tha thứ cho chúng con vì biết bao lần chúng con "giả điếc làm ngơ", hay "bưng tai bịt mắt" trước những cơ hội Chúa gởi đến cho chúng con, mà còn than van kêu trách Chúa sao không đoái hoài ban ơn... làm phép lạ tỏ tường ! Xin cho mỗi người chúng con biết mở con mắt tâm hồn, biết nhạy cảm trước những ơn Chúa ban trực tiếp hoặc gián tiếp trong cuộc đời, để ngợi ca tình yêu của Chúa và làm cho vinh danh Chúa hơn . Amen







Không có nhận xét nào: