Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Đẹp thay...







..

.Ra đi truyền giáo có nghĩa là chấp nhận một lối sống mới, hoàn toàn khác biệt với lối sống hiện tại. Nhưng ra đi cũng dạy tôi bài học là phải hoàn toàn tín thác nơi THIÊN CHÚA và thực hiện những gì Chúa muốn chúng ta làm. Khi tin tưởng phó thác nơi Tình Yêu Quan Phòng của THIÊN CHÚA thì không có gì làm cho chúng ta sợ hãi hoặc nhớ nhung luyến tiếc.


Tôi được chỉ định đi Guatemala và làm việc truyền giáo tại El Peten. Chúng tôi gồm 3 thừa sai đến đó để mở một cứ điểm truyền giáo nơi giáo phận đại diện tông tòa của Đức Cha Fiandri, một Giám Mục Salesiano. Tôi không hề lo âu và đoán trước những gì sẽ xảy ra để không mang bất cứ thành kiến nào. Tôi chỉ muốn xem xét tình hình tại chỗ rồi nghiên cứu phải làm gì. Tôi hoàn toàn xác tín rằng chính THIÊN CHÚA sẽ lo liệu tất cả.


Đối với tôi, thật là đáng giá thật bõ công biết bao khi chúng ta dâng hiến cuộc đời để phục vụ tha nhân, bởi vì chúng ta được tạo dựng là để phục vụ. Thêm vào đó, đây cũng còn là vấn đề công bình nữa. Chúng ta phải dấn thân giúp đỡ những người kém may mắn hơn chúng ta. Nơi miền đất chúng tôi sắp đến, người dân thật nghèo. Họ thiếu thốn mọi sự. Nhưng nhất là người dân tại đó bị bóc lột tận xương tủy, họ không được hưởng một quyền lợi nào hết. 

   Với tư cách Linh Mục Salesiano tôi ước mong Đại Gia Đình Don Bosco tiếp tục tin nơi thánh Gioan Bosco và dấn thân phục vụ giới trẻ. Bởi vì, chỉ khi chúng ta dấn thân cho giới trẻ và cùng với giới trẻ thì chúng ta mới có thể kiến tạo một thế giới tốt đẹp hơn và nhất là chung xây Nước Trời, Nước THIÊN CHÚA, Vương Quốc mà tất cả chúng ta đều chờ đợi mong muốn.

Câu chuyện trên đây nói đến ơn gọi theo Chúa trên đường truyền giáo, loan báo Tin Mừng khắp nơi đặc biệt ở những nơi hẻo lánh, rừng thiêng nước độc, nơi người nghèo chưa biết đến văn minh là gì, họ bị bóc lột sức lao động và nhiều nơi đối xử với họ còn không được bằng con vật ... Mời Bạn cùng tôi đến với Chúa, đi theo Ngài trên mọi nẻo đường để loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa

Phúc ÂmLk 6:12-16. Thứ tư 28.10.2015
12 Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa.
13 Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ.
14 Đó là ông Si-môn mà Người gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là các ông Gia-cô-bê, Gio-an, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô,
15 Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn biệt danh là Quá Khích,
16 Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội.
 Tâm tình : Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã cầu nguyện suốt đêm  để đích thân chọn 12 người 
 làm tông đồ rao giảng Tin Mừng và làm chứng cho nước Chúa, nhưng nếu xét theo tiêu chuẩn con người, thì nhóm mười hai này chẳng có gì là xuất sắc hay đặc biệt gì cả, không một ai là học giả khôn ngoan ,bằng cấp, không ai có quyền thế trong xã hội, mà toàn là những dân chài lưới thất học, nghèo hèn...Thế mà Chúa lại chọn họ để biến đổi thế giới, như vậy chứng tỏ sự khôn ngoan , sức mạnh và thành công của các ông không do tự sức mình mà hoàn toàn do nơi Thiên Chúa.
Lạy Chúa, Ngày nay Chúa cũng gọi chúng con từ trong hư vô, từ trong thấp hèn để sai chúng con tiếp nối sứ mạng của các tông đồ xưa, chúng con cũng chỉ là nhũng  phàm nhân bất xứng, là những kẻ nhiều lần chối Chúa như Phê rô, bán Chúa như Giu đa, không tin Chúa như Tô ma, bắt hại đạo Chúa như Phao Lô, ham hố quyền bính như hai anh em nhà Giacôbê v v..
.Xin Chúa thêm sức cho chúng con, để trong những yếu đuối đó, chúng con khiêm tốn nhận ra chính mình để bám chặt vào  tình thương  và sức mạnh của Chúa, vì không có Chúa chúng con chẳng làm nên được việc gì. Amen



Không có nhận xét nào: